Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Một trong những cải tiến lớn nhất của iPhone 7 và iPhone 7 Plus là phím Home không còn là nút cơ học nữa, mà hoàn toàn là bộ phận cảm ứng lực. Khi người dùng nhấn ngón tay lên, bộ phận Taptic Engine bên dưới sẽ phản hồi lực để tạo cảm giác như bấm nút thật.

Phím Home cảm ứng lực và bộ phận Taptic Engine bên dưới

Và khi những chiếc iPhone 7 đầu tiên đến tay người dùng, có một điều khó chịu đã xảy ra: phím Home đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với da ngón tay mới phát huy tác dụng.

Dù đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng đồng nghĩa với việc bạn khỏi dùng phím Home nếu đang đeo găng tay (những người ở xứ lạnh, hay thậm chí các bà các cô đeo găng tay chống nắng ở Việt Nam).

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Một chiếc iPhone 7 Plus

Với các iPhone trước, đeo găng tay đồng nghĩa bạn không thể mở khoá máy bằng vân tay, nhưng ít ra cũng mở được màn hình lên, quẹt sang bên để mở bằng mật mã. Nhưng với iPhone 7, khi không nhận ra da bàn tay thì nó chẳng thèm sáng màn hình lên, cho đến khi bạn mò sang thân máy để bấm vào nút nguồn.

Chưa hết, nếu vẫn đang đeo găng tay, bạn cũng khỏi dùng phím Home khi đang sử dụng iPhone 7. Bạn buộc phải tháo găng, hay kích hoạt tính năng Assistive Touch trên màn hình để dùng phím Home ảo.

Một số người dùng cho biết dùng găng tay chuyên dành cho màn hình cảm ứng thì giải quyết được, nhưng không phải ai cũng làm được chuyện này.

Điều này sẽ gây khó chịu với người dùng iPhone 7 ở các nước ôn đới, khi mùa đông đến đang gần.


Nguyên Khang

Từ khoá : Home, iPhone, tay

TIN LIÊN QUAN

Nút home trên iPhone 7 không hoạt động nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Theo một số thử nghiệm, nút home trên iPhone 7 sẽ trở nên vô dụng nếu không được tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Nút Home trên iPhone 7 không hoạt động với hầu hết găng tay

Ngay cả những loại găng tay tích hợp vật liệu dẫn điện dùng được trên màn hình cảm ứng cũng không hoạt động với nút Home trên iPhone 7.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Làm thế nào để khởi động lại iPhone 7 và iPhone 7 Plus?

Do một số thay đổi của Apple, có thể bạn sẽ phải bối rối khi tìm cách khởi động lại iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus nếu gặp phải sự cố. Bài viết này sẽ giúp bạn

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,