Nút home trên iPhone 7 không hoạt động nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Một số thử nghiệm từ SlashGear cho thấy, nút Home trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ trở nên 'vô dụng' nếu không được tiếp xúc trực tiếp với da bàn tay, đồng nghĩa với việc người dùng không thể vừa đeo găng tay vừa tương tác với thiét bị. 

 


 

Ở iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple đã quyết định loại bỏ nút home cứng truyền thống, thay vào đó bằng nút home cảm ứng, sử dụng cơ chế cảm nhận chuyển động Taptic Engine được tùy biến riêng để cung cấp thông tin phản hồi cho người sử dụng mỗi khi có lực nhấn vào, qua đó tái tạo lại cảm giác rung như khi sử dụng nút home cứng. 

Tuy nhiên, mặc dù đã sử dụng công nghệ mới nhưng Apple vẫn chưa khắc phục được nhược điểm vốn đã tồn tại trên những thế hệ iPhone trước. Cụ thể, nút home trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không thể hoạt động nếu không được tiếp xúc trực tiếp với ngón tay của người dùng, có nghĩa là bạn không thề sử dụng khi đang đeo găng tay.

Đây là một bất tiện không hề nhỏ, nhất là với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, nơi người dùng phải sử dụng găng tay chống nắng khi di chuyển trên đường hoặc giữ ấm vào mùa lạnh. Trong khi đó, hầu hết các smartphone Trung Quốc hiện nay, từ phân khúc tầm trung đến cao cấp đều trang bị tính năng giúp tương tác với điện thoại hoặc máy tính bảng khi đang đeo găng tay. 

Đối với những thiết bị cũ, người dùng tất nhiên vẫn không thể tương tác với màn hình cảm ứng khi đeo găng tay nhưng ít ra, chủ sở hữu có thể bấm vào nút home cứng, đợi màn hình bật sang rồi di chuyển sang phần nhập mật khẩu để truy cập vào điện thoại. Giờ đây, ở iPhone 7 và iPhone 7 Plus, những thao tác này sẽ trở nên phức tạp hơn. 

Xem thêm:

  • Tại sao Apple bỏ nút home vật lý trên iPhone 7?
  • Khi nào iPhone 7 mới đến tay người dùng Việt Nam? 

 

Duy Lê
Theo: SlashGear.com 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Nút Home trên iPhone 7 không hoạt động với hầu hết găng tay

Ngay cả những loại găng tay tích hợp vật liệu dẫn điện dùng được trên màn hình cảm ứng cũng không hoạt động với nút Home trên iPhone 7.

Lộ diện mặt trái của nút Home cảm ứng trên iPhone 7

iPhone 7 dùng nút Home cảm ứng, và việc điều khiển nó phụ thuộc khá nhiều vào hệ điều hành iOS 10. Vấn đề là khi hệ điều hành bị treo hay dở chứng gì đó, nút Home này có nguy cơ bị 'đơ' theo.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Nếu nút home cảm ứng điện dung bị hỏng, Apple sẽ tự động kích hoạt phím home ảo

Không giống như các thế hệ iPhone trước, trên iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã sử dụng phím home được tích hợp cảm ứng điện dung đi kèm với cảm biến Taptic Engine bên trong máy (Taptic Engine là...

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

Tham khảo ngay bí quyết cắt bad sector ổ cứng nếu bạn gặp phải tình trạng này

Như chúng ta đã biết, sector là khu vực lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng. Trong số các lỗi ổ cứng thường gặp, lỗi bad sector là lỗi khó chịu nhất vì người dùng có thể mất trắng dữ liệu. Vậy thì cắt bad sector ổ cứng như thế

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.