Tips ngon giúp tăng hiệu suất chơi game trên thiết bị Android

Bạn hay chơi game trên điện thoại Android thường xuyên? Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn tối ưu hóa và làm cho thiết bị tương thích tốt hơn với các trò chơi. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay nhé!

Đẩy mạnh tần số quét màn hình

Khi tần số quét màn hình của thiết bị càng cao, người chơi sẽ cảm nhận được hình ảnh trơn tru hơn. Đây là một yếu tố quan trọng để tăng hiệu suất chơi game trên điện thoại Android mà không cần phải root thiết bị.

Nhiều điện thoại Android cho phép người dùng tùy chỉnh tần số quét màn hình. Vì vậy, bạn nên tăng giá trị tần số quét lên mức tối đa có thể trước khi bắt đầu chơi trò chơi. Điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm chơi game của bạn.

Cách làm:

  • Mở ứng dụng Cài Đặt > Chọn Display.

  • Chọn tiếp Advanced > Sau đó nhấn Refresh Rate.

  • Cuối cùng bạn hãy chọn giá trị tần số quét cao nhất mà điện thoại có thể cung cấp.

Chú ý rằng, tùy vào thương hiệu của điện thoại Android, các mục cài đặt có thể khác nhau. Vì vậy, hãy lưu ý các cài đặt liên quan đến việc thay đổi hiển thị của thiết bị.

Xem thêm: Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Kết nối với mạng nhanh nhất có thể


Nếu bạn đang chơi game trực tuyến trên điện thoại Android, tốc độ kết nối internet là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất chơi trò chơi. Để đảm bảo trải nghiệm mượt mà và không bị giật lag, việc thiết bị được hoạt động trong một kết nối mạng ổn định là điều rất cần thiết.

Có nhiều cách để đảm bảo kết nối mạng ổn định, ví dụ như sử dụng Wi-Fi hoặc dữ liệu di động. Kết nối 5G cũng là một sự lựa chọn tốt nếu thiết bị của bạn hỗ trợ. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng với game nhiều người chơi, mạng Wi-Fi sẽ có chỉ số ping thấp hơn nhiều so với dữ liệu di động, do đó độ ổn định của Wi-Fi cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp phải vấn đề về tốc độ kết nối mạng, hãy thử khắc phục bằng cách di chuyển đến vị trí có tín hiệu mạnh hơn hoặc kiểm tra các thiết bị khác trên mạng của bạn như định tuyến hoặc modem. Nếu các giải pháp này không giúp ích, bạn có thể cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng của mình để được hỗ trợ thêm.

Đóng lại tính năng Force 4x MSAA

Tùy chọn Force 4x MSAA (khử răng cưa) có sẵn trên một số điện thoại Android giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh trong trò chơi. Đây là một cài đặt được khuyến nghị cho các nhà phát triển để tăng cường giao diện trò chơi, tuy nhiên, nó cũng có mặt trái là làm giảm hiệu suất chơi game đáng kể.

Nếu bộ xử lý trên điện thoại không đủ mạnh, người chơi sẽ gặp phải hiện tượng giảm tốc độ khung hình khi chơi các game đòi hỏi đồ họa cao như PUBG Mobile, Fortnite, Apex Legends, Call of Duty: Mobile, vv. Hơn nữa, tính năng này cũng ngốn rất nhiều pin.

Do đó, bạn có thể thử tắt tính năng Force 4x MSAA và kiểm tra xem liệu trò chơi có chạy mượt mà hơn hay không. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bạn tiết kiệm pin hơn khi chơi game trong thời gian dài.

Tuy nhiên, không phải tất cả các điện thoại Android đều hỗ trợ tính năng Force 4x MSAA. Bạn có thể kiểm tra thiết bị của mình có hỗ trợ tính năng này bằng cách làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Settings, cuộn xuống và chọn About phone (thường nằm ở cuối danh sách) và chạm vào dòng Build number 7 lần. Thiết bị của bạn sẽ thông báo rằng nó đã hoạt động ở chế độ dành cho nhà phát triển. Một số thiết bị có thể yêu cầu bạn nhập mật khẩu trước khi bật chế độ này.

  • Quay trở lại menu Settings và chọn System. Tiếp theo, chọn Developer, tìm kiếm tùy chọn Force 4x MSAA và tắt nó đi.

Nếu không tìm thấy tùy chọn Force 4x theo các bước trên, bạn có thể tìm kiếm nó bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm trong ứng dụng Settings (trước tiên cần bật chế độ nhà phát triển).

Giới hạn quá trình chạy nền

Việc chạy các tiến trình nền có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game trên điện thoại vì chúng sử dụng phần lớn dung lượng bộ nhớ, làm giảm bộ nhớ có sẵn của điện thoại để chơi game. Tuy nhiên, bạn có thể tăng hiệu suất chơi game bằng cách giới hạn số lượng tiến trình nền được chạy trên điện thoại của mình.

Để thực hiện điều này, bạn cần bật chế độ Nhà phát triển trên điện thoại của mình và thực hiện các bước sau đây:

  1. Mở ứng dụng Settings và chọn System.

  2. Chọn mục Developer options và cuộn xuống đến Apps.

  3. Chọn Background process limit và chọn số lượng tiến trình nền tối đa mà bạn muốn thiết lập.

Xóa hết tập tin rác trên điện thoại

Các tệp trên điện thoại càng nhiều thì hiệu suất của thiết bị càng giảm, đặc biệt là trong trường hợp bộ nhớ trong sắp đầy. Vì vậy, để cải thiện hiệu suất chơi game trên điện thoại, hãy thường xuyên dọn dẹp các tệp không còn sử dụng hoặc tệp rác trong hệ thống. Điều này sẽ có tác động tích cực đến trải nghiệm chơi game của bạn.

Để làm điều này, truy cập vào ứng dụng Settings > Storage. Chạm vào nút Free Up Space, chọn các tệp không còn cần thiết và nhấn vào nút Free Up để dọn dẹp.

Tắt tiết kiệm pin

Để tăng hiệu suất chơi game trên điện thoại Android, bạn nên tắt chế độ tiết kiệm pin vì nó sẽ giảm hiệu suất của thiết bị. Trước khi bắt đầu chơi game, hãy đảm bảo rằng tính năng này đã bị vô hiệu hóa. Bạn có thể tắt tính năng này từ menu Quick Settings bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống hoặc thông qua ứng dụng Settings bằng cách truy cập vào mục Battery > Battery Saver và tắt tùy chọn Use Battery Saver.

Dùng ứng dụng tăng tốc trò chơi

Với sự phát triển ngày càng tăng của người chơi game trên điện thoại Android, nhiều ứng dụng mới có khả năng tối ưu hóa thiết bị để chơi game một cách mượt mà nhất cũng đã xuất hiện. Điều này không chỉ giúp bạn tận hưởng trò chơi yêu thích của mình một cách tốt nhất mà còn giúp cho trải nghiệm của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Và một trong những ứng dụng tối ưu hóa game phổ biến nhất trên Android hiện nay chính là ứng dụng Game Booster. Với tính năng tối ưu tự động, bạn có thể dễ dàng tải về và trải nghiệm ngay từ cửa hàng Google Play. Chỉ cần một lần nhấn, bạn có thể tối ưu hóa điện thoại của mình để chơi game một cách tốt nhất, giúp cho trải nghiệm trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Với Game Booster, bạn không còn phải lo lắng về việc thiết bị của mình có thể chơi trò chơi yêu thích đến tối đa hay không nữa, chỉ cần tải về và trải nghiệm thôi!

Ép xung CPU của điện thoại

Cuối cùng, hãy cùng tìm hiểu một cách thực tế hơn dành cho những người đam mê chơi game trên thiết bị di động. Và đó chính là ép xung CPU của điện thoại. Việc này sẽ giúp bộ xử lý trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách khai thác triệt để năng lượng của nó, từ đó có thể xử lý nhiều công việc cùng một lúc hơn và giúp trải nghiệm trò chơi được cải thiện nhiều hơn.

Thật tuyệt vời khi biết rằng, ép xung CPU trên hầu hết các điện thoại Android hiện có đều là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điện thoại sẽ cần được root trước khi ép xung. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc root điện thoại, tốt nhất không nên làm điều này, nếu không sẽ có nguy cơ bạn tự biến thiết bị thành… cục gạch.

Để ép xung điện thoại Android, trước tiên bạn cần cài đặt kernel tùy chỉnh. Chúng được phát triển bởi các nhà sáng tạo độc lập và được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động của điện thoại Android. Sau khi cài đặt kernel tùy chỉnh, bạn có thể sử dụng một ứng dụng phổ biến như Franco Kernel Manager để ép xung CPU. Ép xung sẽ làm cho điện thoại tỏa nhiệt nhiều hơn và rút ngắn thời lượng pin, tuy nhiên, nó có thể tận dụng tối đa sức mạnh từ thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tối ưu hóa nhiều hơn cho trải nghiệm của mình bằng cách sử dụng các phần mềm khác như Xposed Framework, Magisk, hay Viper4Android. Hãy thử và trải nghiệm những cải tiến đáng giá của việc ép xung CPU nhé!

Kết Luận

Trên đây là những tips ngon - bổ - rẻ giúp tăng hiệu suất chơi game dành cho thiết bị Android của bạn. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Cách tối ưu chơi game với Galaxy Note 20 Ultra để có được những trải nghiệm tốt nhất

Galaxy Note 20 Ultra không chỉ là chiếc điện thoại tuyệt vời để chụp ảnh, quay phim, chát chít, lướt Face, đọc báo,… mà còn là smartphone chơi game tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu biết cách tối ưu chơi game với Galaxy Note 20 Ultra các bạn sẽ có được

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn đang sử dụng

Top những tựa game chơi cùng bạn bè cực hay trên điện thoại

Việc chơi game để giải trí là một trong những việc không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn top 5 tựa game chơi cùng bạn bè cực thú vị trên điện thoại. Cùng theo dõi nhé.

Cài đặt ứng dụng UU Game Booster giúp bạn chơi game không bị lag

UU Game Booster cung cấp kết nối ổn định, nhanh như chớp cho các game thủ trên toàn thế giới. Trong thập kỷ qua, ứng dụng này đã chứng tỏ mình là dịch vụ tăng tốc tốt nhất trên thị trường, khắc phục các sự cố về ping, lag và kết nối mạng cho hơn 1

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa. Mỗi công nghệ đều có những ưu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018

Khi chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018 (không có sự hỗ trợ của nút Home vật lý), các bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Sleep/Wake button (cách gọi cũ là nút nguồn) + Volume Up (nút tăng âm lượng) hoặc thiết lập phím tắt

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

Hướng dẫn quay về phiên bản iOS 11.3 do lỗi bỏ sót đến từ Apple

Sau khi vừa ra mắt iOS 12 thì Apple đã chính thức khóa sign phiên bản iOS 11.3.1 khiến cho người dùng không thể quay về được nữa. Tuy nhiên hiện người dùng vẫn có thể quay về một phiên bản cũ hơn là iOS 11.3 do lỗi bỏ

Cách lưu hình ảnh định dạng .WEBP sang JPG/PNG trên Google Chrome

Hình ảnh đóng một vai trò đáng kể trong thời gian tải của một trang web và vì thế chúng phải được tối ưu hóa cho việc hiển thị trên web kể cả có bị cắt giảm về chất lượng hình ảnh.

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.