[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử dụng cuộc gọi video thông thường có thể gặp khó khăn. Hãy theo chân Trangcongnghe.vn khám phá ngay tính năng tuyệt vời này!

Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ mất chưa đầy 1 phút

Bạn có biết rằng bạn có thể trình chiếu màn hình iPhone của mình lên điện thoại của người khác? Và điều đó chỉ mất chưa đầy 1 phút vì tất cả đã được tích hợp sẵn trên chiếc iPhone của bạn.

Mỗi chiếc iPhone đều được trang bị ứng dụng FaceTime - đó là một ứng dụng gọi video được tích hợp sẵn của Apple.

Mặc dù FaceTime là một dịch vụ gọi thoại và video tuyệt vời, nhưng nó bị giới hạn bởi một số tính năng mà các đối thủ lớn khác đã cung cấp. Ví dụ, nó chỉ hỗ trợ người dùng Apple và không thể chia sẻ màn hình của mình, tổ chức các bữa tiệc,...

Tuy nhiên, với tính năng mới SharePlay, tất cả những điều đó đang thay đổi. Bạn có thể chia sẻ màn hình của mình từ iPhone, iPad hoặc Mac và cùng nhau thưởng thức các bộ phim, chương trình truyền hình và nghe nhạc với những người khác trong cuộc gọi FaceTime.

Xem thêm: Top 4 cách kiểm tra Macbook cũ tránh bị lừa “ tiền mất tức mang”

Việc chia sẻ màn hình qua Facetime có thể hỗ trợ đến tối đa 32 người trong cùng một cuộc gọi (Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng bạn không thể sử dụng cách này để chia sẻ các nội dung có tính phí trên iPhone của mình).

Để chia sẻ màn hình iPhone của bạn với người khác, trước tiên bạn cần mở ứng dụng FaceTime. Sau đó, bấm vào 'New FaceTime' (FaceTime mới) và chọn tài khoản bạn muốn mời và bắt đầu cuộc gọi.

Trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime, bạn có thể thêm nhiều tài khoản khác tham gia hoặc tạo liên kết FaceTime (FaceTime link) để mời những người không sử dụng thiết bị Apple. Bạn có thể nhấn biểu tượng 'i' ở góc trên bên phải của cuộc gọi FaceTime để thực hiện việc này.

Khi bạn muốn chia sẻ màn hình của iPhone, hãy nhấn vào nút Chia sẻ nội dung (Share Content) - đó là biểu tượng với màn hình và một người ở phía trước, bên cạnh nút 'x' để kết thúc cuộc gọi - sau đó chọn Chia sẻ màn hình của tôi (Share My Screen).

Sau vài giây đếm ngược, màn hình điện thoại của bạn sẽ tự động hiển thị trong cuộc gọi. Nếu điều này không xảy ra, những người tham gia có thể thấy thông báo 'Join Screen Sharing Option' (Tùy chọn tham gia chia sẻ màn hình) và mở nó ra để có thể xem màn hình của bạn.

Bạn có cuộc gọi khi đang chia sẻ màn hình thì sao?

Khi bạn bắt đầu chia sẻ màn hình, mọi người tham gia cuộc gọi FaceTime sẽ có thể xem mọi thao tác của bạn trên chiếc iPhone, bao gồm cả các cuộc gọi đến và đi - điều này có nghĩa là những cuộc gọi đến hay cuộc gọi đi sẽ bị hiển thị trên màn hình khi bạn đang chia sẻ.

Nên lưu ý rằng trong một cuộc gọi FaceTime, chỉ có thể có một tài khoản chia sẻ màn hình và nếu tài khoản đó ngừng việc đó, những người khác có thể tiếp tục chia sẻ nội dung của họ. Để thay thế, bạn chỉ cần nhấn vào nút Share Content > Share My Screen. Thanh tác vụ Replace Screen Sharing sẽ hiện ra và bạn chọn Replace Existing để thay thế người chia sẻ màn hình đang có.

Sau khi ai đó thực hiện các bước này, màn hình của bạn sẽ không còn được hiển thị nữa và sẽ được thay thế bằng màn hình của họ.

Tạm Kết

Tính năng này thật là thú vị. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên, cá nhân và tổ chức trong việc học hành hoặc làm việc từ xa. Trước đây, các bạn muốn học online, dạy online hoặc làm việc tại nhà đều sẽ phải thực hiện qua app hoặc ứng dụng (có thể mất phí). Tuy nhiên với tính năng này, người dùng giờ đây hoàn toàn thoải mái trong việc trình chiếu màn hình iPhone không giới hạn, không mất phí. Hy vọng với thủ thuật mà Trangcongnghe.vn vừa đưa ra ở trên sẽ giúp ích được cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến các thiết bị của Apple như

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng iPhone lại sở hữu nhiều tính

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

Đánh giá nhanh 2 camera quan sát đến từ thương hiệu ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.