Sự khác nhau giữa 2 trợ lý ảo Google Now và Google Assistant

Việc hỗ trợ sử dụng giọng nói để ra lệnh và điều khiển các tính năng trên thiết bị giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong sử dụng. Hình thức tiến bộ hơn chính là các “trợ lý ảo” dựa trên trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như: Siri của Apple, Cortana của Microsoft và mới đây nhất là Google Assistant của Google.

Tuy nhiên, Google còn có thêm một “trợ thủ” khác đã ra mắt trước đó là Google Now. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng xem sự khác nhau giữa Google Now và Google Assistant nhé.

Sự khác nhau giữa 2 trợ lý ảo Google Now và Google Assistant

Tính đến hiện tại, Google Now và Google Assistant vẫn là hai công cụ riêng biệt. Trong đó, Google Now là thành phần được tích hợp vào ứng dụng tìm kiếm Google Search và các ứng dụng của Google trên iOS và Android. Còn Google Assistant tích hợp trong Google Allo – ứng dụng chat mới của Google, cũng như 2 chiếc smartphone mới ra mắt của hãng là Google Pixel và Pixel XL. Tuy vậy, giới công nghệ dư đoán trong tương lai cả hai “trợ lý ảo” này sẽ 'hợp thể' làm một.

 

Google Now

Với “trợ lý ảo” Google Now, việc tìm kiếm các thông tin trên Internet giờ đây trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn mà bạn không cần phải chạm đến thiết bị, tương tự như hai “đồng môn” là Siri và Cortana. Chỉ bằng khẩu lệnh “OK Google' khi thiết bị của bạn đang ở màn hình khóa, bạn có thể tìm kiếm mọi thông tin trên Internet, đặt báo thức, khởi động Facebook, v.v. và rất nhiều tác vụ khác. Đặc biệt hơn, Google Now có hỗ trợ tiếng Việt.

Google Assistant

Về cơ bản, Google Assistant là thế hệ tiếp theo của Google Now. Tức “trợ lý ảo” mới này có mọi thứ mà Google Now có và được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn hơn, giao diện sử dụng thân thiện hơn.

Đang là phiên bản Preview Edition, “trợ lý ảo” Google Assistant hiện tại được tích hợp sẵn vào ứng dụng chat Google Allo và trên hai chiếc smartphone Google Pixel và Pixel XL và trên loa thông minh Google Home. Về tính năng, Google Assistant vẫn giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin trên web, đặt lịch sự kiện, lập kế hoạch và báo thức, tùy chỉnh các thiết lập cài đặt trên thiết bị tương tự như Google Now.

Tuy nhiên, nếu như Google Now chỉ đơn giản đưa ra những kết quả tìm kiếm khi ra lệnh thì Google Assistant sẽ mang đến những gợi ý và những kết quả chi tiết và gần gũi với thói quen của người dùng hơn một cách thông minh.

Giao diện sử dụng được cải tiến cũng là điểm cộng trên Google Assistant. Ví dụ, khi bạn đặt một câu hỏi hoặc tìm kiếm bất kì thông tin nào, mọi kết quả cho ra sẽ được thiết kế theo dạng những câu trả lời giống như khi bạn đang chat với bạn bè. Điều này tạo sự gần gũi và thân thiện hơn giữa người dùng và “trợ lý ảo” Google Assistant, thay vì đưa ra những kết quả dạng trang web giống như trên Google Now.

Không chỉ dừng lại ở đó, Google Assistant còn thông minh hơn trong việc ghi nhớ toàn bộ những thông tin khi bạn tìm kiếm thông qua việc trò chuyện, giúp những kết quả trả về sẽ chính xác hơn.

 Nếu so sánh giữa những “trợ lý ảo” khác như Siri hay Cortana thì Google Assistant có trí thông minh nhân tạo tốt hơn. Bởi, Google Assistant mang đến khả năng tương tác hai chiều giữa bạn và “trợ lý ảo” giống như bạn đang trò chuyện với một người bạn thân bằng việc nắm rõ những thông tin cá nhân của người dùng và những nội dung trong cuộc hội thoại.


Ngọc Phước

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nhau, Google, Now, Assistant

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng chat Google Allo “thông minh” ở điểm nào?

Google tung ra ứng dụng chat của riêng mình, nhấn mạnh vào những tính năng trợ giúp thông minh, dành cho cả iOS và Android.

Google Home: Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Assistant, thiết kế đẹp mắt, giá 129 USD

Google Home là câu trả lời của Google dành cho Amazon Echo, có khả năng điều khiển nhà thông minh, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, phát nhạc HiFi không dây trong một bộ vỏ có thể thay đổi cực kỳ đẹp mắt.

Tai nghe bluetooth Pixel Buds đã chính thức đến tay người dùng tại Mỹ

Chiếc tai nghe có phần dây phía sau như những chiếc tai nghe thể thao trên thị trường khác giúp cho nó có thể giữ chắc được trên người sử dụng nó.

Sắp tới, iPhone sẽ dùng trợ lý ảo của Google?

Mặc dù chưa được phổ biến trên Android nhưng trợ lý ảo của Google cũng sẽ bỏ ngỏ khả năng được đưa lên nền tảng iOS.

Phì cười với “lỗi đánh máy” trong quảng cáo Google Pixel

Một quảng cáo tính năng Google Assistant của điện thoại Pixel tại Ấn Độ đã có một thông tin sai mà Google sau đó biện hộ là 'lỗi đánh máy'.

LG ra mắt loa thông minh ThinQ tích hợp Google Assistant, chất âm say lòng người

ThinQ là thành quả của sự hợp tác giữa LG và Goolge nhằm mang lại cho người dùng sự tiện lợi tối đa khi kết hợp với trợ lý ảo.

Ứng dụng Google mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Theo thông tin mới nhất, bạn có thể tạo ra các nhóm chat, chia sẻ và thậm chí cùng chỉnh sửa hình ảnh với Social media - ứng dụng Google sắp ra mắt.

Sony trình diễn loa và TV tích hợp Google Assistant

Một chiếc loa 360 độ với thiết kế gần giống Apple HomePod, một chiếc TV mới ra mắt. Cả hai đều tích hợp Google Assistant và đã được kết nối vào hệ thống điện, loa.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động