Mách bạn cách nhận biết ứng dụng lừa đảo trên iOS và Android

Phát hiện hàng trăm ứng dụng giả xuất hiện trên App Store và Play Store gây ảnh hướng đến hàng trăm người dùng Android và iOS. Nhiều ứng dụng giả đơn giản chỉ là phát những đoạn quảng cáo gây phiền hà tới người dùng, nhưng lại có một số ứng dụng chứa các phần mềm độc hại đánh cắp thông tin gây nguy hiểm cho người sử dụng. xin hướng dẫn cho bạn cách nhận biết ứng dụng giả mạo trên iOS và Android.

 

 

1 Xem ai là là tác giả hoặc người phát hành ứng dụng này. Hãy xem xét thật kỹ, vì các ứng dụng giả thường lấy tên gần giống với các nhà phát hành ứng dụng uy tín.

 

 

2 Thông thường ứng dụng giả sẽ có ngày phát hành gần đây hoặc xa lắm thì vài tuần trước. Vì thế, một trong những điểm lưu ý khi muốn tải ứng dụng nào, bạn cũng nên để ý đến mục này, ứng dụng thật sẽ có ghi ngày cập nhất.

 

 

3  Xem các đánh giá của người dùng khác bên dưới. Nếu là ứng dụng thật, thông thường sẽ có hàng ngàn đánh giá bên dưới, trong khi ứng dụng giả sẽ không có bất cứ đánh giá nào.

4 Kiểm tra lỗi chính tả ở phần tiêu đề và mô tả ứng dụng. Các lỗi này sẽ không bao giờ xảy ra trên các ứng dụng thật, nhưng nó là xảy ra thường xuyên đối với các ứng dụng giả, đa số là các sản phẩm được tạo ra bởi các hacker người Trung Quốc đội lớp dưới các ứng dụng viết bằng tiếng Anh trên kho ứng dụng của iOS và Android.

 

 

5 Cảnh giác với các ứng dụng treo giảm giá khi mua sắm sản phẩm sử dụng. Các lời hứa này hết sức hấp dẫn, nhưng thật ra chỉ là một trò lừa đảo.

6 Tốt nhất nếu muốn chắc chắn, bạn hãy truy cập vào website của công ty ứng dụng bạn đang tìm bằng trình duyệt trong điện thoại, sau đó tìm biểu tượng “Tải ứng dụng” và bấm chọn trực tiếp từ trên trang web này. Hệ thông sẽ tự động chuyển bạn đến nơi tải ứng dụng thật này trên App Store và Play Store.

Lúc này thì chỉ cần yên tâm bám Tải và bắt đầu trải nghiệm dịch vụ mới.

Chúc các bạn thành công.

 

 

Vichan

Theo echip

TIN LIÊN QUAN

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa lành, OpenSSL lại dính thêm lỗi

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

Viber thừa nhận mắc lỗ hổng nghiêm trọng

NDĐT - Hơn 50 triệu người sử dụng smartphone trên toàn cầu, trong đó có 3,5 triệu người Việt Nam, đứng trước nguy cơ bị xâm nhập bởi một lỗi nghiêm trọng trong ứng dụng Viber.

Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện một số biện pháp dưới đây.

Các thiết bị Android đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng?

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Indiana và Microsoft đã đưa ra báo cáo mô tả một lớp các lỗ hổng mới trên nền tảng Android có tên gọi lỗ hổng Pileup. Pileup làm tăng các quyền truy cập cho các ứng dụng độc hại khi Android được cập

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng

Top 10 ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho iPhone

Apple App Store cung cấp một lượng lớn những ứng dụng với những tính năng khác nhau và nếu thực sự cần ghi âm một cuộc gọi đến, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hàng loạt các ứng dụng có khả năng ghi âm cuộc gọi. Nhưng để

Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nơi lắp đặt tủ lạnh. Nếu kiểm tra, bạn sẽ biết được liệu máy có hỏng hóc bộ phận nào, đặc biệt tạo

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi