Ứng dụng Android nổi tiếng với hơn 5 triệu lượt tải lộ dữ liệu người dùng

Các nhà phân tích an ninh mạng đã phát hiện ra một ứng dụng Android phổ biến đã để phiên bản Firebase của nó mở, khiến ứng dụng duyệt web với hơn 5 triệu lượt tải xuống bị rò rỉ lịch sử duyệt web của người dùng mà tin tặc có thể sử dụng để 'tống tiền'.

Nhóm nghiên cứu Cybernews(opens in new tab) đã báo cáo rằng 'Web Explorer – Internet nhanh', một ứng dụng duyệt web dành cho thiết bị Android tuyên bố tăng tốc độ duyệt web lên 30% so với các trình duyệt Android khác, đã để lại một phiên bản mở khiến ứng dụng và người dùng bị lộ dữ liệu. 

Phiên bản Firebase mở bao gồm dữ liệu người dùng như quốc gia người dùng, địa chỉ bắt đầu chuyển hướng và địa chỉ đích chuyển hướng. Firebase, một nền tảng phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động, cung cấp dịch vụ phân tích, lưu trữ và lưu trữ đám mây.

Như các nhà nghiên cứu của Cybernews tuyên bố, dữ liệu này có thể được sử dụng bởi những kẻ đe dọa để tống tiền: “Nếu những kẻ đe dọa có thể hủy ẩn danh người dùng của ứng dụng, chúng sẽ có thể kiểm tra một loạt thông tin về lịch sử duyệt web của một người dùng cụ thể và sử dụng nó cho tống tiền.”

Điều đó nói rằng, báo cáo cũng lưu ý rằng dữ liệu này sẽ không đủ để tin tặc sử dụng hiệu quả, vì những kẻ tấn công sẽ cần tìm ra nơi các nhà phát triển ứng dụng sẽ lưu trữ nhiều dữ liệu người dùng hơn. Tuy nhiên, việc tham chiếu chéo dữ liệu bị rò rỉ với các chi tiết bổ sung vẫn có thể gây hại.

Ứng dụng này được đánh giá cao trên Cửa hàng Google Play, với xếp hạng trung bình của người dùng là 4,4 trên 5 sao. Tuy nhiên, trang danh sách của ứng dụng trên Google Play Store cho biết rằng nó được cập nhật lần cuối vào tháng 10 năm 2020.

Điều này có thể gây hại, vì nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng Web Explorer – Fast Internet đã mã hóa cứng thông tin nhạy cảm ở phía máy khách, còn được gọi là 'bí mật'. Điều này có nghĩa là tin tặc cũng có thể trích xuất thông tin này và vì nó đã không được cập nhật trong hơn hai năm nên những bí mật này vẫn còn đó.


Cảnh giác với những tin nhắn đáng ngờ

Phiên bản Firebase đang mở được cho là đã bị đóng, nghĩa là những kẻ tấn công không thể truy cập thông tin này nữa. Nhóm Cybernews đã liên hệ với các nhà phát triển ứng dụng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Nhóm Cybernews cho biết: “Vì vấn đề hiện chỉ được giải quyết một phần và chúng tôi không nhận được phản hồi nào từ các nhà phát triển ứng dụng, nên chúng tôi chỉ có thể đoán những thông tin nào khác có thể bị rò rỉ thông qua các bí mật của ứng dụng”.

Người dùng ứng dụng trình duyệt Android nên biết về bất kỳ email hoặc tin nhắn đáng ngờ nào, vì dữ liệu bị lộ có thể dẫn đến việc các tác nhân đe dọa hủy ẩn danh người dùng và sử dụng dữ liệu này cho các phương tiện độc hại — cho dù đó là mưu đồ lừa đảo hoặc nỗ lực tống tiền.

Bạn nên luôn được bảo vệ trực tuyến và một trong những ứng dụng chống vi-rút tốt nhất có thể giúp ngăn chặn các mối đe dọa phần mềm độc hại. Gần đây, một phần mềm độc hại 'MoneyMonger' độc ác đã được phát hiện sử dụng các ứng dụng cho vay tiền làm mồi nhử để dụ các nạn nhân chán nản vào hang ổ cho vay nặng lãi của nó.

TIN LIÊN QUAN

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Chế độ duyệt web ẩn danh có thật sự an toàn?

Private Browsing, InPrivate Browsing, Incognito Mode... là những tên gọi khác nhau của chế độ duyệt web ẩn danh của các trình duyệt khác nhau. Chế độ duyệt web ẩn danh là chế độ mà thông tin người dùng được đảm bảo không bị rò rỉ để tránh bị đánh

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Lỗ hổng nghiêm trọng trong Adobe Flash Player đe dọa người dùng

Người dùng Firefox, Safari, Opera, IE 9 dễ bị tấn công do lỗ hổng trong Adobe Flash Player.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa lành, OpenSSL lại dính thêm lỗi

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng khoán và thương mại điện tử

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

THỦ THUẬT HAY

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho