Sắp tới, iPhone sẽ dùng trợ lý ảo của Google?

Mặc dù chưa được phổ biến trên Android nhưng trợ lý ảo của Google cũng sẽ bỏ ngỏ khả năng được đưa lên nền tảng iOS.



Sắp tới, iPhone sẽ dùng trợ lý ảo của Google?

Xem thêm: 100 kỹ sư đang phát triển dự án trợ lý ảo của Huawei


Ngày hôm nay, trợ lý ảo của Google sẽ chính thực được triển khai tích hợp lên các điện thoại chạy Android Marshmallow trở lên. Tuy nhiên, hướng đi của họ chưa dừng lại ở đó. Google Assistant còn muốn đánh chiếm cả iOS nữa.


Google Assistant lần đầu tiên được chính thức giới thiệu trên Google Pixel. Tiếp say đó, công cụ này được Google lần lượt mở rộng lên Google Home, Android Wear, Android TV. Đây cũng là dự án được Google đặt nhiều kỳ vọng và tin tưởng sẽ thành công, cạnh tranh được với các đối thủ hiện nay.




Google Assistant mới đây đã được nhận được một bản cập nhật mới nhằm tinh chỉnh lại ứng dụng và đặc biệt là để tích hợp sâu hơn vào Google Allo. Đồng thời, những chiếc điện thoại chạy Android 6.0 trở lên cũng sẽ được triển khai kế hoạch cập nhật Google Assistant kể từ ngày hôm nay.




Hệ sinh thái của Google sẽ phát triển đủ mạnh trên iPhone?


Google cũng úp mở ẩn ý của mình về việc trợ lý ảo của họ sẽ có mặt trên iPhone trong tương lai. Thông tin lần này đến từ Giám đốc quản lý sản phẩm Google: Gummi Hafsteinsson trong khuôn khổ MWC 2017 vừa diễn ra. Ông cho rằng, hiện họ chưa có kế hoạch đưa trợ lí của mình lên iPhone nhưng triết lí chung của Google là 'để cho Google Assistant có sẵn cho càng nhiều người càng tốt'.




Rào cản rất lớn đối với Google Assistant nếu muốn “đánh chiếm” iOS


Nếu thông tin này trở thành sự thật, Google sẽ phải vượt qua rất nhiều rào cản để Google Assistant hoạt động tốt trên nền tảng iOS. Tính năng này cũng sẽ phải phụ thuộc vào ứng dụng Allo trên iOS vốn cũng đang hoạt động một cách hạn chế. Apple vốn dĩ cũng không có truyền thống chia sẻ tài nguyên của mình cho bên thứ 3 tích hợp quá sâu vào hệ thống của mình.


Cách duy nhất Google có thể làm chính là phát triển các ứng dụng của mình đủ mạnh để trở thành một phần không thể thay thế được cho người dùng iOS. Sau đó, trợ lý ảo của Google sẽ được tích hợp thông qua các ứng dụng này.




Bài viết liên quan:



  • Trợ lý ảo trên Samsung Galaxy S8 sẽ là món 'vũ khí' cực lợi hại

  • Samsung xác nhận sẽ ra mắt nút bấm trợ kích hoạt trợ lý ảo cho Galaxy S8

TIN LIÊN QUAN

Sự khác nhau giữa 2 trợ lý ảo Google Now và Google Assistant

Cả Google Now và Google Assistant đều là 2 trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Google dành cho nền tảng smartphone. Vậy chúng khác nhau thế nào?

Google Home: Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Assistant, thiết kế đẹp mắt, giá 129 USD

Google Home là câu trả lời của Google dành cho Amazon Echo, có khả năng điều khiển nhà thông minh, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, phát nhạc HiFi không dây trong một bộ vỏ có thể thay đổi cực kỳ đẹp mắt.

Ứng dụng chat Google Allo “thông minh” ở điểm nào?

Google tung ra ứng dụng chat của riêng mình, nhấn mạnh vào những tính năng trợ giúp thông minh, dành cho cả iOS và Android.

Phì cười với “lỗi đánh máy” trong quảng cáo Google Pixel

Một quảng cáo tính năng Google Assistant của điện thoại Pixel tại Ấn Độ đã có một thông tin sai mà Google sau đó biện hộ là 'lỗi đánh máy'.

LG ra mắt loa thông minh ThinQ tích hợp Google Assistant, chất âm say lòng người

ThinQ là thành quả của sự hợp tác giữa LG và Goolge nhằm mang lại cho người dùng sự tiện lợi tối đa khi kết hợp với trợ lý ảo.

Ứng dụng Google mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Theo thông tin mới nhất, bạn có thể tạo ra các nhóm chat, chia sẻ và thậm chí cùng chỉnh sửa hình ảnh với Social media - ứng dụng Google sắp ra mắt.

Tai nghe bluetooth Pixel Buds đã chính thức đến tay người dùng tại Mỹ

Chiếc tai nghe có phần dây phía sau như những chiếc tai nghe thể thao trên thị trường khác giúp cho nó có thể giữ chắc được trên người sử dụng nó.

Google Photos phiên bản 1.15 cho Android có gì mới?

Ứng dụng Google Photos cho Android vừa được update lên bản 1.15 giúp bổ sung tính năng, tinh chỉnh cho các chức năng để thuận tiện cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng