Ngày 24/4 tới đây là hạn cuối cùng cho các thuê bao di động tại Việt Nam phải bổ sung đầy đủ thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như tránh tình trạng sim rác tràn lan trên thị trường, nếu bạn đang sử dụng sim vinaphone, hãy tự kiểm tra xem thuê bao của mình có nằm trong diện cần bổ sung thông tin ngay không bằng cách dưới đây.
Truy cập đường link sau để vào công cụ kiểm tra trực tuyến của vinaphone tại: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo
Tại ô đầu tiên, bạn hãy nhập mã captcha, dòng thứ 2 nhập số điện thoại của bạn, sau đó nhấn vào nút lấy mã xác thực. Lúc này, Vinaphone sẽ gửi tới số điện thoại của bạn một dãy gồm 6 chữ số, bạn hãy nhập 6 số này vào ô Mã xác thực bên dưới và bấm Tra cứu. Lúc này sẽ có hai kết quả trả về:
- Thuê bao của Quý Khách đã đầy đủ số ảnh theo nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ và được kích hoạt sau ngày ... : Trong trường hợp này thì thông tin của bạn đã đầy đủ, không cần phải bổ sung.
- Thuê bao của quý khách chưa đầy đủ ảnh , CMND … theo nghị định 49/2017 NĐ-CP của Chính phủ… : Trường hợp này, SDT của bạn chưa có đầy đủ thông tin và cần phải đăng ký chuẩn hoá.
Vinaphone đưa cho bạn 3 cách chuẩn hoá như sau:
Cách 1 - Chuẩn hóa tại Cửa hàng giao dịch của Vinaphone: Quý khách vui lòng mang CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến Cửa hàng giao dịch của Vinaphone để xác nhận/đăng ký lại thông tin.
Cách 2 – Chuẩn hoá thông tin thông qua ứng dụng My Vinaphone
- Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng xuống điện thoại theo đường link:
- Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnp.myvinaphone
- iOS: https://itunes.apple.com/vn/app/my-vinaphone/id1017188399?l=vi&mt=8
- Bước 2: Sau khi cài đặt, hãy truy cập vào ứng dụng, click vào Cập nhật thông tin cá nhân, sau đó nhập số điện thoại cần tra cứu, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn chứa mã xác nhận tới số điện thoại của bạn, hãy nhập mã xác nhận và tiến hành cập nhật thông tin theo hướng dẫn.
Cách 3 – Chuẩn hoá thông tin theo mẫu ngay trên giao diện website của vinaphone.
Các bạn tiến hành nhập đầy đủ thông tin theo hướng dẫn bao gồm thông tin cá nhân, ảnh CMND hoặc CCCD mặt trước/sau. Sau đó tiến hành gửi đi bằng cách nhấn nút Cập nhật ở cuối trang.
Lưu ý:
- Đối với trường hợp thông tin đúng/đủ: Nhân viên Vinaphone sẽ thực hiện phê duyệt, Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn đã phê duyệt từ số điện thoại nhà mạng.
- Đối với trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ: Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn báo từ chối phê duyệt từ đầu số điện thoại nhà mạng.
Nếu bạn gặp trường hợp khác, bạn hãy để lại comment bên dưới để đội ngũ TCN có thể trợ giúp cho bạn nhé!