Để xem có cần bổ sung hay không, bạn có thể truy cập vào công cụ kiểm tra trực tuyến của Viettel tại địa chỉ:
https://vietteltelecom.vn/check-info?
Sau đó nhập số điện thoại vào khung tương ứng rốm bấm Tra cứu. Lúc này sẽ có hai kết quả trả về:
Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin: Trong trường hợp này, nếu như bạn chắc chắn không nhập sai số điện thoại, thì thông tin của bạn đã đầy đủ, không cần phải bổ sung.
Thuê bao cần chuẩn hoá thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH: Trường hợp này, sdt của bạn chưa có đầy đủ thông tin và cần phải đăng ký chuẩn hoá.
Có 2 cách chuẩn hoá thuê bao như sau:
Cách 1 - Chuẩn hóa tại Cửa hàng giao dịch của Viettel: Quý khách vui lòng mang CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến Cửa hàng giao dịch của Viettel để xác nhận/đăng ký lại thông tin.
Cách 2 - Chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel: Quý khách đăng nhập bằng điện thoại cá nhân và thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Khách hàng chọn mục Thông tin khách hàng, thực hiện điền đúng các thông tin, bổ sung hồ sơ và bấm 'Xác nhận'.
- Bước 2: Viettel kiểm tra thông tin:
+ Đối với trường hợp thông tin đúng/đủ: Nhân viên Viettel sẽ thực hiện phê duyệt, Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn đã phê duyệt từ đầu số 155
+ Đối với trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ: Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn báo từ chối phê duyệt từ đầu số 155
- Bước 3:
+ Nếu thông tin được nhân viên Viettel phê duyệt thành công thì thông tin thuê bao sẽ được tự động chuẩn hóa. Khách hàng kiểm tra cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra lại thông tin.
+ Nếu thông tin không được phê duyệt thì Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn trong tin nhắn báo từ chối phê duyệt.
Nếu bạn gặp trường hợp khác thì hãy comment trong bài để mình tiếp tục hỏi phía Viettel nhé.
Tham khảo: Viettel