Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Trong phân khúc smartphone tầm trung hiện nay có khá nhiều sự lựa chọn, nhưng nếu bạn cần một chiếc điện thoại pin trâu và ổn định với nhiều tính năng mới mẻ, đừng bỏ qua chiếc Zenfone 4 Max. Hãy cùng đánh giá chi tiết chiếc smartphone “nhỏ nhưng có võ” này nhé.

Thiết kế bắt kịp xu hướng của giới trẻ

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Zenfone 4 Max mang thiết kế ấn tượng như đàn anh Zenfone 4 Max Pro

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có  khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, điểm nhấn của máy là mặt lưng với hai Camera kép với 2 dải ăng-ten bố trí ngang, phần cạnh được bo cong, cạnh dưới sử dụng cổng kết nối micro-USB, các phím vật lý (nguồn, âm lượng) được chế tác vân nhám đồng tâm. Dải ăng-ten chạy dọc được bố trí gọn gàng và bắt mắt. Mặt trước của máy là màn hình 5,2 inch với hai phím điều hướng đặt ngoài màn hình quen thuộc kèm cảm biến vân tay một chạm trên nút home. Mình đánh giá cao sự chăm chút của Asus khi dù chỉ là một máy trong phân khúc tầm trung nhưng Asus đã rất ưu ái cho Zenfone Max 4 khi sử dụng vỏ máy bằng kim loại sờ mát lạnh rất đã, cảm giác cầm nắm gọn gàng thay vì bằng nhựa như các đối thủ khác.

Màn hình hiển thị tốt trong tầm giá 

Máy cho khả năng hiển thị rất tốt dù dưới ánh sáng mạnh

Màn hình Zenfone 4 Max có kích thước 5,2 inch độ phân giải chỉ dừng lại ở HD 720p nhưng máy được trang bị tấm nền IPS LCD với mật độ điểm ảnh ~282 ppi mang lại màu sắc trung thực, trong trẻo và dễ chịu. Màn hình của Zenfone 4 Max được cải tiến hơn rất nhiều so với đàn anh Zenfone 3 Max giúp cho khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn, đặc biệt là khi chụp ảnh không bị quá chói.

Hiệu năng ổn định 

Zenfone 4 Max có thể 'chiến' tốt các game nặng như Asphalt 8

Nằm trong phân khúc tầm trung nên cũng dễ hiểu khi Zenfone 4 Max được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 425, chip đồ họa Adreno 308, 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB, chạy Android 7.1.1 tuỳ biến Zen UI. Máy cho khả năng xử lý mượt mà các tác vụ thông thường, không thấy hiện tượng lag và giật. Và với 3GB RAM trên nền tảng Android 7.1.1 được tối ưu hóa tốt nên khả năng chiến các game nặng trên Zenfone 4 Max là hết sức dễ dàng. Máy không quá nóng trong quá trình sử dụng nhiều, nhờ thân máy được làm bằng kim loại nên tản nhiệt khá nhanh, không gây khó chịu cho người dùng.

Tin vui là sắp tới, Zenfone 4 Max sẽ được Asus hỗ trợ cập nhật lên android 8 – Oreo với giao diện mới nhất của Zenfone hứa hẹn mang đến nhiều điều mới mẻ và bất ngờ.

Camera cho khả năng chụp ảnh ấn tượng 

Những tính năng camera hứa hẹn mang lại chất lượng ảnh rất tốt

Zenfone 4 Max được Asus ưu ái hơn so với đàn anh Zenfone 3 Max khi được trang bị cụm camera kép bố trí lệch trái giống Zenfone 3 Zoom. Trong đó một ống kính có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự tương đương 25mm; lấy nét theo pha (PDAF) 0,03s; ống kính còn lại độ phân giải 5MP với góc chụp rộng lên đến 120 độ, hỗ trợ LED flash, chống rung điện tử EIS. Với việc trang bị camera kép, giao diện chụp hình cũng có sự thay đổi khi có thêm biểu tượng góc rộng (ngọn núi) để người dùng chuyển đổi giữa hai camera.

Điều kiện thực tế cho thấy, Zenfone 4 Max cho chất lượng ảnh sắt nét và màu sắc đẹp trong điều kiện đủ sáng. Camera góc rộng mang đến cho bạn những góc nhìn mới mẻ hơn dưới ống kính camera, thích hợp du lịch, chụp phong cảnh rộng hoặc chụp lưu niệm tập thể.  Camera trước có nhiều chế độ làm đẹp da, cho chất lượng ảnh tương đối tốt và tự nhiên.

Chụp tối là điểm yếu trên camera của Zenfone 4 Max vì máy chỉ có khẩu độ f/2.0, nên khi chụp máy giảm tốc độ màn trập để khử noise và thu sáng được nhiều hơn dẫn đến ảnh dễ bị nhòe. Nhưng không thể đòi hỏi quá nhiều ở chiếc máy có giá 4 triệu đồng – điều mà nhiều flagship đầu bảng khác vẫn chưa làm tốt được.

Một điểm cộng nữa trên camera Zenfone 4 Max đó là tính năng chụp chuyên nghiệp: chỉnh tay, lấy nét, tốc độ màn trập…. giúp bạn có những bức ảnh phơi sáng đẹp và làm chủ được camera trên chiếc smartphone của mình.

Thời lượng pin vô đối trong phân khúc

Asus Zenfone 4 Max tiếp tục kế thừa khả năng pin “khủng”  khi trang bị viên pin 4.100 mAh. Asus tuyên bố Zenfone 4 Max có thể dùng tới 4 ngày,  46 ngày ngày chờ với sim 4G, 22 giờ xem video, 26 giờ lướt web. Thực tế cho thấy máy có thể dùng thoải mái trong hai ngày với mức độ bình thường, nếu bạn là một người chơi game nhiều thì máy vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn trong một ngày. Máy có thời gian on screen trong khoảng 4-5 tiếng.

Một điểm đáng chú ý nữa là Zenfone 4 Max trang bị công nghệ Power Master với 12 công nghệ bảo vệ pin. Công nghệ này sẽ giúp mọi người kiểm soát và bảo vệ pin tốt hơn, phát hiện pin đang bị lỗi nào và kịp thời khắc phục. Đặc biệt là khả năng sạc năng lượng cho smartphone khác với tốc độ nhanh hơn hai lần so với sạc qua cổng USB máy tính.

Tổng Kết

Zenfone 4 Max là chiếc điện thoại hiếm hoi ở phân khúc giá rẻ có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người dùng. Từ thiết kế, màn hình, hiệu năng, hệ điều hành , đặc biệt là thời lượng pin cực khủng, camera kép góc rộng thú vị. Với mức giá chính hãng chỉ 3.990.000 đồng tại , Zenfone 4 Max đích thực là một lựa chọn rất “hời”, không hổ danh với câu nói: “nhỏ nhưng có võ”.

D.N

TIN LIÊN QUAN

ASUS ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, trong sự kiện vừa diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), ASUS đã ra mắt 6 smartphone thuộc dòng ZenFone 4 Series.

ZenFone 4 Max và ZenFone 4 Max Pro pin trâu, có camera kép cũng được xuất trận

Sau sự thành công của Zenfone 3 Max đó là Zenfone 4 Max và Zenfone 4 Max Plus. Và có lẽ 2 mẫu smartphone này sẽ bán chính hãng tại Việt Nam sớm...

14:00 Hôm nay, loạt smartphone Asus Zenfone 4 sẽ chính thức ra mắt

Sau sự thành công lớn của thế hệ Zenfone 1, Zenfone 2 và sự chững lại bất ngờ của Zenfone 3, Asus quyết tâm đưa chính mình trở về vị trí đỉnh cao...

ZenFone 3 Zoom, smartphone camera kép đầu tiên của Asus lộ ảnh cực nóng

Mẫu smartphone camera képđầu tiên của ASUS vừa bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên TENAA. Nhiều khả năng đây chính là ZenFone 3 Zoom

Asus Zenfone 3 Max 5.5 inch và Zenfone Live đang có khuyến mãi

Trong phân khúc smartphone từ 3-5 triệu đồng, Asus là nhà sản xuất nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi các sản phẩm đẹp, cấu hình khá và nhiều...

Ảnh thật ZenFone 5 Lite: có USB-C, mặt lưng bằng kính bóng loáng

ASUS đã gửi thư mời giới truyền thông đến tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm vào ngày 25/2 tại MWC 2018 để ra mắt loạt smartphone ZenFone 5 mới. Vừa qua, hình ảnh thực tế của chiếc ZenFone 5 Lite đã xuất hiện.

Ra mắt Zenfone 3s Max - pin trâu, camera tốt, giá tầm trung

Ngay sau khi bất ngờ xuất hiện ảnh thực trên các trang tin công nghệ, cuối cùng Asus cũng chính thức ra mắt Zenfone 3s Max.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe