Cách kiểm tra tiêm phòng Covid: Đăng ký tiêm, tra cứu tiêm, sửa,...

Cách kiểm tra tiêm phòng Covid: Đăng ký tiêm, tra cứu tiêm, sửa,...

Kiểm tra tiêm chủng vaccine Covid-19 của bạn là điều hết sức cần thiết trong thời gian hiện nay. Có chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại sẽ giúp bạn đi làm hoặc đến nơi công cộng thuận tiện hơn. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra tiêm phòng Covid trên điện thoại nhé.

1. Cách đăng ký tiêm chủng

Bạn có thể đăng ký tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 và mũi 2 trên điện thoại và máy tính ngay tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký cho người thân. Bộ Y tế sẽ tiến hành thu thập, tổng hợp thông tin và thông báo cho bạn khi có kế hoạch tiêm chủng. Sau đây là cách đăng ký tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 và mũi 2 online cho bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết:

2. Cách xem thông tin tiêm chủng

Tiêm vaccine COVID-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch COVID-19. Và để giúp mọi người dân tiếp cận thông tin tiêm chủng cá nhân vaccine COVID-19, giảm thiểu các thủ tục rườm rà, sau đây là hướng dẫn xem thông tin tiêm chủng vaccine COVID-19 trên điện thoại.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách xem thông tin tiêm chủng trên điện thoại

3. Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng

Sau khi được tiêm phòng Covid-19, chứng nhận tiêm chủng mũi 1 và mũi 2 là điều cực kỳ cần thiết để bạn có thể đi làm hoặc đến những nơi công cộng. Hiện tại, bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm chủng ngay trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực kỳ đơn giản nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết:

4. Cách lưu mã QR chứng nhận tiêm chủng

Mọi người sau khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 và mũi 2 đều đã phép được cấp Giấy xác nhận đã tiêm trên ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử. Sau đây là cách lưu mã QR chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 trên điện thoại để bạn xuất trình thông tin được nhanh hơn.

Xem hướng dẫn chi tiết:

5. Cách sửa thông tin tiêm chủng

Sổ sức khỏe điện tử, PC Covid là những app hữu ích hiện nay, giúp bạn theo dõi thông tin tiêm ngừa vaccine của mình. Tuy nhiên, nhiều người lại phàn nàn rằng ngay khi họ đã tiêm vaccine nhưng ứng dụng vẫn chưa cập nhật giấy chứng nhận. Sau đây, mình xin hướng dẫn các bạn cách sửa thông tin tiêm vaccine COVID-19 bị sai ngay trên điện thoại.

Xem hướng dẫn chi tiết:

6. Thẻ xanh Covid là gì?

Từ 15/9/2021, Thành phố Hồ Chí Minh đã áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng Covid để làm chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử cho người dân. Vậy thẻ xanh, thẻ vàng Covid là gì? Cách kiểm tra thẻ xanh Covid trên điện thoại như thế nào? Mời mọi người cùng theo dõi bài viết hướng dẫn nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết: Thẻ xanh, thẻ vàng Covid là gì? Cách kiểm tra thẻ xanh Covid-19 trên điện thoại

7. Cách xem số lô vaccine

Bạn có thể kiểm tra thông tin số lô vaccine Covid-19 mà mình đã được tiêm bằng ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử trên điện thoại, bao gồm cả mũi 1 và mũi 2. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách xem số lô vaccine bằng ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử trên điện thoại của bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách xem số lô vaccine Covid-19 mà bạn đã tiêm

Chúc các bạn thành công. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Thẻ xanh, chứng nhận tiêm chủng, giấy đi đường,... hiện đã có thể tra cứu dễ dàng trên smartphone. Nếu bạn chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho ba mẹ, hãy bấm vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ Công An hoặc Bộ Y Tế cấp phép.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Cách gửi tin nhắn đăng ký tiêm vaccine COVID-19 trên điện thoại nhanh chóng bạn không nên bỏ qua

Hiện nay có khá nhiều cách để bạn có thể đăng ký tiêm vaccine COVID-19 nhưng không phải ai cũng nắm được và được tiêm đầy đủ. Giờ đây, người dân chỉ cần gửi một tin nhắn trên điện thoại thì đã có thể đăng ký thành công.

Cách xem số lô vaccine Covid-19 mà bạn đã tiêm trên điện thoại

Bạn kiểm tra số lô vaccine Covid-19 mà mình được tiêm bằng ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử. Sau đây là hướng dẫn cách xem số lô vaccine Covid-19 trên điện thoại...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so