Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Tuy không “gây sốt” như chiếc Xiaomi Mi 5 trước đó, nhưng Xiaomi Mi 5s vẫn là một mẫu flagship rất ấn tượng đến từ Xiaomi. Sự thay đổi về thiết kế, cảm biến vân tay siêu âm và cảm biến camera mới đủ hấp dẫn để người dùng đến với Xiaomi Mi 5s.

Hiện tại, chúng ta thấy quá nhiều sản phẩm Xiaomi trên thị trường, và cái tên mà người ta quan tâm nhiều hơn hiện tại là Xiaomi Mi Note 2 hay Xiaomi Mi Mix. Vậy đâu là những lý do để chọn mua Xiaomi Mi 5s, mẫu smartphone khá “im hơi lặng tiếng” trong thời gian qua. Hãy cùng đến với bài đánh giá chi tiết sau đây.

 


 


Thiết kế Xiaomi Mi 5s

 

Xiaomi Mi 5s đã thay đổi vật liệu cho bộ vỏ khi thay vì sử dụng kính, giờ đây mặt lưng hoàn toàn bằng kim loại bo cong nhẹ nhàng, mặt trước cũng là màn hình cong 2,5D. Điều này giúp cho cảm giác cầm Xiaomi Mi 5s trên tay rất tuyệt vời: nhẹ nhàng, mềm mại và thoải mái.

 


 

Vỏ nhôm nguyên khối khắc phục hoàn toàn tình trạng bám bẩn và dấu vân tay. Những dải anten vẫn xuất hiện nhưng được làm khá tinh tế và liền mạch. Theo đánh giá của chúng tôi, việc chuyển từ thiết kế hai mặt kinh sang vỏ kim loại nguyên khối là điều tốt cho trải nghiệm người dùng. Nó vẫn giữ được vẻ cao cấp, đồng thời tránh được các nhược điểm đến từ mặt lưng kính.

 


 

Kích thước tổng thể của Xiaomi Mi 5s là 145,6 x 70,3 x 8,3mm. Nó lớn hơn và dày hơn Mi 5 đôi chút. Tuy nhiên điều này không gây ra bất cứ vấn đề nào khi sử dụng. Vì kích thước màn hình 5,15 inch của Mi 5s vẫn khiến cho máy nhỏ gọn và đủ để bạn thao tác thoải mái trong mọi hoàn cảnh.

 



 


Cảm biến vân tay siêu âm trên Xiaomi Mi 5s

 


Xiaomi lần đầu tiên áp dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm lên điện thoại, và đại diện chính là Xiaomi Mi 5s. Cảm biến vân tay của Mi 5s nằm dưới lớp kính phủ lên màn hình mặt trước. Cơ chế hoạt động của cảm biến này là phát hiện các đường vân tay, lỗ chân lông và những chi tiết khác của ngón tay người dùng thông qua đường truyền âm thanh theo hướng ngón tay và phản hồi lên bề mặt.

Trên lý thuyết, cảm biến vân tay siêu âm sẽ nhận diện chính xác và nhanh hơn cơ chế cảm ứng điện dung quét hình ảnh 2D hiện nay. Thử nghiệm thực tế cho thấy cảm biến vân tay Xiaomi Mi 5s có tốc độ nhận diện nhanh, nhưng chỉ tương đương các mẫu smartphone đầu bảng hiện nay chứ không phải là nhanh nhất.

Thử nghiệm cảm biến vân tay Xiaomi Mi 5s và iPhone 7 Plus

 


Màn hình Xiaomi Mi 5s

 


 

Xiaomi Mi 5s có màn hình IPS 5,15 inch độ phân giải Full HD. Màn hình này hiển thị tuyệt đẹp, sáng, mịn và không bị ám màu. Mọi thứ về hiển thị hình ảnh trên màn hình Xiaomi Mi 5s đều rất xuất sắc. Nếu bạn mong đợi màn hình QHD thì quá thừa thãi, vì chúng tôi đảm bảo màn hình Full HD của Xiaomi Mi 5s cũng đủ để được xếp vào hàng đẹp nhất hiện nay.

Độ sáng là một điểm đáng khen nữa của màn hình Mi 5s. Độ sáng tối đa đạt đến 600 nits, quá đủ để hiển thị rõ ràng mọi thông tin dù bạn đang đứng dưới mặt trời nắng gắt. Một điều ít người dùng chú ý ở màn hình điện thoại là độ sáng tối thiểu. Độ sáng tối thiểu rất quan trọng khi chúng ta sử dụng điện thoại vào buổi tối. Con số này của Xiaomi Mi 5s chỉ là 1,1 nits, nó giúp cho màu đen màn hình cực sâu và không gây mỏi mắt dù bạn đọc ở điều kiện không một chút ánh sáng.

Tuy có chất lượng tuyệt vời nhưng màn hình Xiaomi Mi 5s không phải không có điểm trừ. Xiaomi có vẻ như không trang bị kính cường lực cho màn hình này và nó cực dễ xước. Bạn nên ngay lập tức dán màn hình khi vừa đưa máy ra khỏi hộp.

 



 
Thời lượng pin Xiaomi Mi 5s

 

Xiaomi Mi 5s mang trên mình viên pin dung lượng 3200 mAh, cao hơn 200 mAh so với Mi 5. Thử nghiệm thực tế cho thấy Xiaomi Mi 5s có thể sử dụng đến 84 giờ, nghĩa là bạn có thể dùng máy đến hơn 3 ngày nếu mỗi ngày bạn sử dụng 1h cho gọi điện, duyệt web và xem video. Thời gian gọi thoại liên tục của Mi 5s là 15h26’, duyệt web liên tục bằng 3G là 12h32’ và xem video liên tục là 13h36’, những con số rất tốt khi đánh giá tuổi thọ pin smartphone.

 


 


Hiệu năng Xiaomi Mi 5s

 

Xiaomi Mi 5s chạy bộ vi xử lý Snapdragon 821, có hai phiên bản là 3GB RAM và 4GB RAM. Snapdragon 821 là con chip cao cấp nhất của Qualcomm hiện tại, hiệu năng mạnh hơn và quản lý năng lượng tốt hơn. Để tiết kiệm pin hơn thì Xiaomi đã không sử dụng xung nhịp cao nhất cho Mi 5s. Tuy nhiên bốn nhân Kryo bao gồm 2 nhân 2,15Ghz và 2 nhân 1,6GHz cũng đủ để Mi 5s là một “con quái vật” về hiệu năng.

Bảng so sánh hiệu năng bằng phần mềm AnTuTu 6 giữa Xiaomi Mi 5s và các đối thủ khác:

 


 


 
Kết luận

 


 

Xiaomi Mi 5s là mẫu điện thoại cao cấp tuyệt vời về cả hiệu năng, thời lượng pin và camera (xem đánh giá chi tiết camera Xiaomi Mi 5s tại đây). Nó đã có một số nâng cấp đáng chú ý so với người tiền nhiệm Mi 5 bao gồm vỏ nhôm nguyên khối, viên pin lớn hơn, vi xử lý mới, camera cảm biến “xịn” hơn và vân tay siêu âm.

Về cơ bản, Xiaomi Mi 5s là sự lựa chọn tốt cho những người yêu thích một mẫu điện thoại cao cấp nhưng màn hình không quá lớn. Giá bán Xiaomi Mi 5s tại Việt Nam hiện nay chưa đến 7 triệu đồng, một mức giá rất hấp dẫn, tiếc là chỉ có ở thị trường xách tay. Ý kiến của bạn về chiếc điện thoại này thế nào. Liệu có nên mua Xiaomi Mi 5s không? Mời chia sẻ ở phần bình luận.

 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Lộ diện bản thiết kế Xiaomi Mi Note 3 với camera kép ở phía sau

Những tin đồn trước đó cho thấy Xiaomi Mi Note 3 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sẽ chính thức bán vào ngày 6 tháng 4

Xiaomi Mi 5 Pro bản bộ nhớ trong 128GB sẽ được bán ra vào ngày 6 tháng 4 tới trong dịp lễ hội thường niên của Xiaomi

Ảnh render của Xiaomi 12 Ultra để lộ thiết kế rất độc lạ và hầm hố

Xiaomi đang chuẩn bị để cho ra mắt dòng flagship cao cấp Xiaomi 12. Trong đó, Xiaomi 12 Ultra được cho là mẫu cao cấp nhất của dòng và là chiếc điện thoại kế nhiệm của Xiaomi Mi 11 Ultra. Mới đây, render của máy đã lộ diện, để lộ thiết kế độc lạ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy