Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD hay Always On Dislay hay màn hình luôn hiển thị là một trong những tính năng được mong chờ nhất trên bộ đôi Samsung A5 2017, A7 2017. Cùng chúng tôi tìm hiểu về tính năng đặc biệt này nhé.

 

AOD - Always On Display là gì?

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Với AOD màn hình điện thoại sẽ luôn hiển thị một số thông tin cơ bản để bạn có thể theo dõi mọi lúc theo cách thuận tiện nhất như đồng hồ, lịch, thông báo (tin nhắn, cuộc gọi nhỡ) hay thông báo của ứng dụng. Thậm chí bạn có thể nhấn vào thông báo ứng dụng để mở truy cập nhanh vào mục đó.

AOD có tốn pin hay không?

Dựa trên đặc tính tấm nền màn hình Super Amoled trên Galaxy S7 hay Galaxy A 2017 không tốn pin ở những vùng màu đen nên AOD có thể hoạt động một cách liên tục trong 1 đến 2 tiếng mà chỉ tốn 1% pin của máy bạn.

AOD có một cơ chế thông minh đó là khi bạn để máy trong túi hoặc balo (không thể nhìn vào màn hình) thì tính năng AOD sẽ tự tắt và kích hoạt lại khi bạn lấy máy ra.

Dùng AOD lợi nhiều hơn hại?

Thực tế AOD mang lại trải nghiệm sử dụng điện thoại vừa thuận tiện nhất vừa tiết kiệm pin thông thường. Vì đôi khi bạn mở màn hình máy chỉ để xem giờ, xem thời lượng pin còn lại của máy hay xem có thông báo gì mới hay không.

Thao tác này được người dùng vô thức lặp lại rất nhiều lần trong ngày và màn hình mở hoàn toàn thực tế hao pin tương đương, thậm chí nhiều hơn cả khi màn hình luôn hiển thị với AOD.

Cách kích hoạt AOD trên Samsung A5 2017 , A7 2017

Để kích hoạt tính năng luôn hiển thị trên Samsung A5, A7 2017 bạn đơn giản chỉ cần kéo thanh thông báo xuống, chọn và mục Always On Display

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017


Bạn có thể tùy chỉnh kiểu hiển thị AOD khác bằng cách nhấn vào biểu tượng xuống như hình bên dưới.


Chọn mục Bố cục.


Ở đây có 3 kiểu hiển thị là Đồng hồ, Lịch Ảnh.


Ví dụ mình chọn nội dung hiển thị là Đồng hồ. Bạn sẽ có 2 mẫu hiển thị như hình bên dưới. Chọn sử dụng bằng cách nhấn vào mẫu bạn thích.




Tương tự nếu bạn muốn hiển thị lịch tháng ra màn hình AOD.

 


Hoặc nếu không quan tâm đến những thông tin ở trên. Bạn muốn màn hình luôn hiển thị một hình ảnh gì đó thật đẹp.

Bạn cũng có thể chọn Nội dung hiển thị là ảnh. Tuy nhiên chỉ có một số hình ảnh có sẵn để lựa chọn.

 

 


Mọi thắc mắc vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé. 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực cho Galaxy S8. Hãy cùng xem

Galaxy A 2017 có sẵn tính năng bảo mật tương tự Galaxy Note 7

Secure Folder là tính năng bảo mật lần đầu tiên xuất hiện trên siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 và giờ đây Galaxy A 2017 chính là những thiết bị tiếp theo được trang bị tính năng này.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

Cách cập nhật Android trên Samsung Galaxy S8, S8 Plus

Với thiết bị mới ra mắt như Samsung Galaxy S8, S8 Plus thì việc cập nhật liên tục các phiên bản mới cho chúng không có gì xa lạ khi Samsung muốn đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm của mình. Và cách cập nhật Galaxy S8, S8 Plus

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on