Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong hai thiết bị này sẽ là điện thoại phù hợp nhất cho bạn? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?
Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?

Năm nay Samsung không trình làng dòng Galaxy Note mới do đó bộ đôi smartphone màn hình gập đôi Galaxy Z Fold 3 5GGalaxy Z Flip 3 5G là đối được được chú ý nhất. Cả hai được cải tiến và nâng cấp rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó chúng cũng đem đến những trải nghiệm thú vị hơn so với các mẫu smartphone màn hình phẳng.


1. Thiết kế, màn hình


Tổng quan thiết kế Galaxy Z Fold 3 5G và Z Flip 3 5G vẫn duy trì phong cách tương tự thế hệ cũ. Tuy nhiên, cả hai đã có một sự thay đổi rất lớn là có tính năng kháng nước kháng bụi chuẩn IPX8. Với tính năng này hai máy có thể chịu được mực nước gần 1 mét trong vòng 30 phút.


Galaxy Z Fold 3 5G và Z Flip 3 5G vẫn duy trì phong cách tương tự thế hệ cũ

Nhờ sử dụng màn PET mới và mặt kính UTG nên độ bền của màn hình gập trên hai máy đã tăng 80% so với thế hệ trước. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều sử dụng chất liệu là nhôm và kính hoàn thiện đem đến tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt trong đó Z Flip 3 5G có màn hình phụ lớn hơn 1.9 inch cho phép hiển thị được nhiều thông tin hơn.


Cả hai máy đều sử dụng chất liệu là nhôm và kính hoàn thiện đem đến tính thẩm mỹ cao

Về màn hình, Galaxy Z Flip 3 5G được trang bị màn hình chính đục lỗ 6.7 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED và tần số quét 120Hz. Trong khi Galaxy Z Fold 3 5G đi kèm màn hình chính 7.6 inch không điểm khuyết, tấm nền Super AMOLED và tần số quét 120Hz. Màn hình phụ của máy 6.2 inch có một lỗ đục nhỏ chưa camera selfie và cũng sử dụng tấm nền Super AMOLED, tần số quét 120Hz.


Z Flip 3 5G có nhiều nâng cấp hơn so với thế hệ trước

Nhìn chung, lựa chọn Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Nếu bạn thích màn hình thật lớn thì nên chọn Galaxy Z Fold 3 5G. Còn nếu thích nhỏ gọn thì chọn Z Flip 3 5G.


2. Hiệu năng


Cả Galaxy Z Fold 3 5G và Z Flip 3 5G đều được trang bị chip Snapdragon 888 5G, RAM 8GB (Z Flip 3 5G), RAM 12GB (Z Fold 3 5G), ROM 128GB/256GB (Z Flip 3 5G), 256GB/512GB (Z Fold 3 5G). Cả hai máy đều không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Tuy nhiên với bộ nhớ trên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm lưu trữ dữ liệu.


Với những gì được trang bị chắc chắn hiệu năng của hai máy sẽ không làm các bạn phải thất vọng.


3. Tính năng và phần mềm


Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Flip 3 5G đều chạy trên hệ điều hành Android 11 và sử dụng giao diện One UI 3.1.1. Tuy nhiên giao diện hai máy không giống nhau. Về tính năng, cả hai được trang bị rất nhiều tính năng hay và độc đáo giống nhau. Tuy nhiên Galaxy Z Fold 3 5G nổi bật hơn nhờ được hỗ trợ bút S Pen.


Galaxy Z Fold 3 5G hỗ trợ bút S Pen

Muốn sử dụng tính năng này người dùng buộc phải mua bút S Pen dành riêng cho Z Fold 3 5G là S Pen Fold Edition hoặc S Pen Pro. Các bút S Pen dành cho dòng Galaxy Note trước đó không thể sử dụng trên Z Fold 3 5G.


Galaxy Z Fold 3 5G có nhiều tính năng mới so với Galaxy Z Flip 3 5G

Điểm khác biệt nữa giữa hai thiết bị này là Galaxy Z Flip 3 5G không được tích hợp bộ số hóa Wacom. Trên Galaxy Z Fold 3 5G có thêm một tính năng khác là “Labs” xuất hiện trong phần cài đặt. Samsung đang cố gắng tối ưu hóa nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Cả hai máy đều được tích hợp chế độ Flex Mode cho phép người dùng mở được hai ứng dụng cùng lúc và sử dụng chúng trên từng phần của màn hình.


Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G xét về góc độ tính năng thì cá nhân mình sẽ chọn Z Fold 3 bởi vì thiết bị này có nhiều tính năng độc đáo hơn.


4. Camera


Do giảm giá bán nên camera trên bộ đôi Galaxy Z Fold 3 5G và Z Flip 3 5G không được nâng cấp. Cụ thể, Z Fold 3 5G được trang bị 3 camera sau có cùng độ phân giải 12MP trong đó gồm: cảm biến chính, góc siêu rộng và ống kính tele chụp zoom quang học 2X. Cụm camera này tương tự Z Fold2 và cho khả năng chụp ảnh tương tự phiên bản tiền nhiệm.


Camera sau trên Galaxy Z Fold 3 5G

Điều này cũng xảy ra tương tự với Galaxy Z Flip 3 5G. Máy được trang bị camera kép 12MP ở mặt sau và được bố trí dạng dọc tương tự Z Fold 3 5G.


Chất lượng chụp hình trên bộ đôi này không thể bằng Galaxy S21 Ultra nhưng vẫn được đánh giá rất cao.


Về camera selfie, Z Flod 3 5G được trang bị hai cảm biến trong đó cảm biến trên màn hình phụ 10MP và cảm biến trên màn hình chính 4MP được ẩn dưới màn hình. Trong khi Z Flip 3 5G chỉ có một camera selfie duy nhất 10MP đặt trong lỗ đục nhỏ trên màn hình chính.


5. Pin


Dung lượng pin là điểm khác biệt rất lớn giữa Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G. Trong khi Z Fold 3 5G đi kèm viên pin 4.400 mAh thì Z Flip 3 5G khiêm tốn với 3.300 mAh.


Chưa thể khẳng định thời lượng pin của Z Flod 3 5G lớn hơn hay Z Flip 3 5G lớn hơn bởi vì dung lượng pin của Z Fold 3 lớn hơn nhưng cũng phải gánh thêm màn hình lớn hơn.


Galaxy Z Flip 3 5G đi kèm pin 3.300 mAh

Về sạc nhanh, Galaxy Z Fold 3 5G hỗ trợ sạc công suất 25W trong khi Galaxy Z Flip 3 5G là 15W. Cả 2 máy đều không được tặng kèm củ sạc tương tự S21 Ultra 5G. Ngoài hỗ trợ sạc nhanh cả 2 máy đều được tích hợp tính năng sạc ngược không dây và sạc không dây.


6. Giá bán


Hiện tại Galaxy Z Fold 3 5G được bán tại hệ thống cửa hàng Viettel Store là:


41.990.000đ đối với bản RAM 12GB/ROM 256GB.
44.990.000đ đối với bản RAM 12GB/ROM 512GB.

Galaxy Z Flip 3 5G:


24.990.000đ đối với bản RAM 8GB/ROM 128GB.
26.990.000đ đối với bản RAM 8GB/ROM 256GB.
Nhận ngay các ưu đãi hấp dẫn đặc quyền khi đặt trước Galaxy Z Flip3 5G tại Viettel Store

Chương trình đặt trước Galaxy Z Fold 3 5G đã kết thúc sớm hơn dự kiến, tuy nhiên từ nay đến 16/09 bạn vẫn có thể đặt trước Galaxy Z Flip 3 5G và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn đặc quyền tại Viettel Store, cụ thể:


Phiếu mua hàng trị giá 2.000.000 đồng.
Đổi điểm Viettel++ nhận ngay voucher giảm đến 10.000.000 đồng
Bảo hành mở rộng Samsung Care+
Thu cũ đổi mới tiết kiệm lên đến 13.400.000 đồng
Giảm 20% khi mua phụ kiện của Samsung.

Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G phù hợp hơn với bạn?


Việc lựa chọn đâu là thiết bị phù hợp nhất với mình khiến nhiều bạn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào mục đích sử dụng và sở thích của mình để trả lời.


– Nếu thích dùng bút S Pen thì nên chọn Z Fold 3 5G.


– Nếu thích nhỏ gọn thì nên chọn Z Flip 3 5G.


– Nếu thích khám phá nhiều tính năng hơn thì chọn Z Fold 3 5G.


– Nếu thích giải trí hơn thì nên chọn Z Fold 3 5G.


– Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên chọn Z Flip 3 5G,…


Qua bài viết này mình tin bạn đã có thể dễ dàng lựa chọn Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Chúc bạn chọn được mẫu điện thoại ưng ý nhất.



TIN LIÊN QUAN

1 triệu chiếc Galaxy Z Fold 3/Z Flip 3 đã được bán ra tại Hàn Quốc

Samsung hôm nay công bố họ đã đạt cột mốc 1 triệu máy bán ra với bộ đôi Z Fold 3 và Z Flip 3 tại quê nhà Hàn Quốc. Dù chậm hơn vài ngày so với mục tiêu nhưng hiếm có model nào đạt tốc độ nhanh hơn…

Galaxy Z Flip 3 và Z Fold 3 có thể sẽ được cho ra mắt vào tháng 7

Có tin đồn rằng Samsung đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại có thể gập lại mới của mình. Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 sẽ được vào tháng 7 năm nay - sớm hơn vài tháng so với Z Fold 2 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Thông tin về Galaxy Z Fold 3

Lượng đặt trước Z Fold 3 và Z Flip 3 đã vượt S21 và Note 20 tại Hàn Quốc

Samsung đã nhận 920.000 đơn đặt trước Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ 17/8 đến 23/8 (trong đó Z Fold 3 chiếm khoảng 30%, còn 70% là Z Flip 3).

Tìm hiểu One UI 4.1 có gì hay ?

Đây là một bản cập nhật tuyệt vời cho người dùng Galaxy. Việc chế độ Chuyên nghiệp hỗ trợ camera tele giúp hệ thống camera đã tốt nay còn tốt hơn nữa. Smart Widgets là tính năng mời nhiều người đã mong chờ từ khi Apple giới thiệu Ngăn xếp thông minh

Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ có mức dung lượng pin ngang với Galaxy Fold 5G

Dự kiến trong thời gian tới, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ mới nhằm kế nhiệm cho Galaxy Z Fold2 5G. Mới đây, chúng ta có thêm một số thông tin mới về smartphone màn hình gập này. Theo đó, Galaxy Z Fold thế hệ mới với tên gọi là Galaxy Z

Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ có màn hình nhỏ hơn để tạo không gian cho bút S-Pen và Samsung Galaxy Z Flip 3 sẽ có màn hình LTPO 120Hz.

Năm 2021 sẽ là một năm bận rộn đối với Samsung. Đơn giản vì gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang có kế hoạch phát hành rất nhiều thiết bị. Ngoài dòng Galaxy S21 sẽ chính thức ra mắt...

CellphoneS mở bán gần 1.500 đơn cọc Galaxy Z Fold 3, Z Flip 3

Ngày 17/9, hệ thống bán lẻ CellphoneS chính thức mở bán bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3, cùng hệ sinh thái Galaxy Watch 4 - Galaxy Buds 2. Với số lượng gần 1.500 đơn đặt cọc, đây là hai thiết bị smartphone màn hình gập

Galaxy Z Fold 4 hứa hẹn đáp ứng tốt mọi nhu cầu và giá thành rẻ hơn cả Galaxy Z Fold 3

Một vài báo cáo mới nhất cho biết, bên cạnh việc cải tiến trên Galaxy Z Fold 4 thì Samsung sẽ thực hiện kế hoạch giảm giá thành trên mẫu điện thoại màn ...

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Tự động xóa Cookies khi thoát trình duyệt Google Chrome

Mặc dù bạn có thể xóa bộ nhớ cache, cookies và lịch sử của Chrome theo cách thủ công nhưng sẽ rất dễ quên, vì thế, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tự động xóa cookies trình duyệt trên máy tính

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!