Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.


Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Máy in với giấy và mực đặc biệt có thể tạo ra bản sao dấu vân tay dùng để mở khóa smartphone. Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học bang Michigan đã phát hiện phương pháp 'nhân bản dấu vân tay', cho phép mở khóa smartphone trong 15 phút.

Bằng cách sử dụng mực in có tính dẫn điện và giấy in là loại dùng để sản xuất bảng mạch điện tử, người dùng có thể 'đột nhập' vào điện thoại thông minh.

Bước khó khăn nhất khi thực hiện là cần có bản mẫu dấu vân tay của chủ thiết bị, với chất lượng tốt. Điều này đỏi hỏi một bản in vân tay trên smartphone cần mở khóa, sau đó chép hình ảnh đó ra máy tính. Khi tiến hành, ảnh sẽ được in đảo ngược chiều để cho ra dấu vân tay tương tự bản thật.

Bản sao tạo ra bóng hơn so với phương pháp in thông thường. Chất lượng in phải đạt 300 dpi và đảm bảo có kích thước đúng bằng dấu quét vân tay thật. Hình ảnh sau khi in có thể đánh lừa được cảm biến trên smartphone, từ đó cho phép mở khóa và truy cập vào các thông tin trên thiết bị.

Samsung Galaxy S6 và Huawei Honor 7 là hai sản phẩm có thể mở khóa với phương pháp trên.

Từ khoá : tay, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Có thể bẻ khóa smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy

Nếu bạn nghĩ công nghệ bảo mật vân tay trên smartphone là an toàn, bạn sẽ cần phải nghĩ lại.

Khó tin nhưng có thật, smartphone có thể mở khóa bằng môi

Không phải TouchID hay tính năng nhận diện khuôn mặt, trong tương lai, chiếc smartphone của bạn có thể được mở khóa bằng môi.

Pin granephe: cho phép sạc đầy pin gần như ngay lập tức

Gần như tất cả những smartphone cao cấp ngày nay đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ người dùng nạp pin nhanh hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn bằng cách tăng công suất nạp điện.

Trên tay Samsung SSD T5: thiết kế nhôm nguyên khối, rất gọn nhẹ, có thêm cáp 2 đầu USB-C

T5 là ổ SSD tiếp nối T1 và T3 được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ thiết kế cực kỳ nhỏ gọn. Phiên bản lần này Samsung đã đưa vào thiết kế nhôm nguyên khối nhìn sang trọng hơn với hai màu đen xám và xanh lam. Trong hộp sản phẩm có thêm cáp USB 3.1

THỦ THUẬT HAY

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

Cách thay đổi hình nền tin nhắn trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin với bạn bè và người thân. Giao diện của trình nhắn tin mặc định trên máy quá đơn điệu làm bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi dùng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham