Có thể bẻ khóa smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy

Nếu bạn nghĩ công nghệ bảo mật vân tay trên smartphone là an toàn, bạn sẽ cần phải nghĩ lại.

Trong khi cuộc chiến bẻ khóa iPhone giữa Apple và FBI đang ngày càng trở nên căng thẳng, các nhà khoa học tại đại học Michigan đã tìm ra một cách vô cùng đơn giản để bẻ khóa bảo mật vân tay trên smartphone. Cách đơn giản đó chính là in dấu vân tay giả trên giấy.

Các nhà khoa học đã sử dụng một loại mực in có tình truyền dẫn và một loại giấy in ảnh đặc biệt. Trước tiên họ sẽ quét dấu vân tay của người sử dụng, sau đó in trên giấy bằng loại mực nói trên. Toàn bộ công đoạn này chỉ mất có 15 phút, chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng máy in 3D.

Có thể bẻ khóa smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy

Những chiếc smartphone có bảo mật bằng vân tay như iPhone 5s, Huawei Honor 7, Samsung Galaxy S6 và Meizu MX4 Pro đã được thử nghiệm với dấu vân tay giả này. Trong khi Galaxy S6 và MX4 Pro dễ dàng bị vượt qua, thì Apple và Huawei lại chứng tỏ công nghệ bảo mật của mình rất an toàn.

Kai Cao, một trong số các nhà khoa học cho biết: “Chúng tôi đã thành công một lần trong việc bẻ khóa bảo mật vân tay của iPhone. Nhưng chúng tôi lại không thể làm được điều đó ở các lần thử sau. Tôi cũng không rõ lý do vì sao, khi mà cách thức và thiết bị không hề thay đổi”.

Bẻ khóa bảo mật smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy.

So với các phương pháp bẻ khóa bảo mật vân tay khác, phương pháp mới của các nhà khoa học tại Đại học Michigan đơn giản, nhanh chóng và chi phí rẻ hơn rất nhiều. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng một chiếc máy in thông thường và một hộp mực có giá 350 USD để bẻ khóa bảo mật vân tay trên một số thiết bị.

Nghiên cứu mới này của các nhà khoa học không phải để tiếp tay cho những kẻ xấu, mà họ muốn tìm ra các lỗ hổng bảo mật có thể bị kẻ xấu lợi dụng trên các thiết bị như smartphone. Khi mà hiện nay, smartphone là một trong những thiết bị chứa nhiều thông tin quan trọng như thẻ tín dụng điện tử và nhiều dữ liệu cá nhân nhạy cảm khác.

Trong khi đó, bảo mật vân tay được cho là công nghệ bảo mật mới nhất và an toàn nhất trên smartphone. Tuy nhiên không như nhiều người nghĩ, trên thực tế công nghệ này vẫn có thể bị vượt qua một cách dễ dàng.

Tham khảo: Quartz

Từ khoá : smartphone, tay

TIN LIÊN QUAN

Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.

Không chỉ thiết kế na ná, Galaxy S8 cũng sẽ tích hợp tính năng giống iPhone 8

Với tính năng vượt trội này, việc mở khóa Galaxy S8 sẽ chỉ mất không tới 0,01 giây.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

Sắp tới Samsung Galaxy có thể mở khóa máy tính Windows

Trong tháng 4 tới, người dùng có thể sử dụng smartphone Galaxy của mình để mở khóa máy tính Windows nhờ vào ứng dụng Samsung Flow.

THỦ THUẬT HAY

Các bước cài đặt IP và DNS mạng dành cho smart tivi Samsung

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc smart tivi Samsung 2018, việc sở hữu tivi Samsung những đời cũ hơn như 2017, 2016 sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khối tiến mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh

Hướng dẫn cách phát hiện thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi nhà bạn bằng iPhone

Bạn không vào được internet cho dù đứng ngay cạnh cục phát Wi-Fi, lý do là gì? Không phải do cá mập cắn đâu mà vì Wi-Fi nhà bạn đang bị một số thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi. Chỉ cần bạn đang sử dụng iPhone là có thể tóm

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Cách điều chỉnh độ trong suốt nút Home ảo trên iOS 11

Trên iOS 11, chúng ta có thể điều chỉnh chế độ hiển thị của phím Home ảo, tăng hoặc giảm độ mờ của phím tùy theo người dùng.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.