Pin granephe: cho phép sạc đầy pin gần như ngay lập tức

Theo Ibitimes, các nhà khoa học đang nghiên cứu giải pháp tích hợp pin granephe lên smartphone để cải thiện tốc độ sạc.

Gần như tất cả những smartphone cao cấp ngày nay đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ người dùng nạp pin nhanh hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn bằng cách tăng công suất nạp điện.

Tuy nhiên, bấy nhiêu chưa đủ để làm hài lòng các chuyên gia tại Đại Học Chiết Giang ở Trung Quốc. Hiện tại, họ đang làm việc trên một công nghệ cho phép sạc đầy pin gần như ngay lập tức.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Science Advances cho thấy, các nhà khoa học đã cung cấp đủ điện năng cho viên pin granephe chỉ trong 1.1 giây và sử dụng nó để thắp sáng bóng đèn trong vòng một giờ.

Được biết, pin granephe hoạt động ổn định ở điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt và và có tuổi thọ ấn tượng, giữ lại đến 91.7 % công suất sau khi nạp năng lượng vào 250.000 lần.

Xu Hanyan, nghiên cứu sinh ở Đại Học Chiết Giang và là đồng tác giả của nghiên cứu chia sẻ với tờ South China Morning Post: “Cho đến nay, nghiên cứu chủ yếu nhằm mục đích cung cấp năng lượng chiếu sáng, nhưng những ứng dụng vào ngành công nghiệp di động để tăng công suất pin sẽ rất hứa hẹn”.

Pin granephe nhôm (gọi tắt là AI-GB) hoạt động tốt trong phạm vi nhiệt độ từ -40 đến 120 độ Celsius với độ đàn hồi cực tốt: chịu được 10.000 lần gập lại.

Theo nhóm nghiên cứu, loại pin mới có thể trang bị cho tất cả các thiết bị đeo sử dụng năng lượng bất chấp tình hình khí hậu, trong khi thiết kế của nó cũng sẽ mở đường cho những công nghệ pin vượt trội trong tương lai.

Các nhà khoa học tin rằng granephe - loại vật liệu siêu nhẹ, sẽ thay thế silicon trong máy tính vào một ngày nào đó. Mặc dù là vật liệu nhẹ, granephe lại chắc chắn hơn thép hàng trăm lần, khiến nó trở thành một trong những vật liệu bền nhất từng được phát hiện.

Ngoài ra, granephe còn được biết đến vì tính ổn định về thể chất cũng như hóa học. Nó cũng dẫn điện nhanh hơn đồng 100 lần, hơn silicon 140 lần.

Mặc dù vậy, Xu Hanyan nhận định, vẫn còn rất nhiều việc phải làm để áp dụng hiệu quả công nghệ pin granephe cho smartphone. Theo Xu, viên pin này đạt đến ngưỡng 30 mAh sau khi được sạc chưa đầy một phút, nhưng điện thoại thông minh ngày nay lại có dung lượng pin trung bình là 3.000 mAh.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu cho biết: “Cùng với sự đổi mới về các chất điện phân giá rẻ trong tương lai, pin AI-GB sẽ mang lại sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho hệ thống lưu trữ năng lượng công suất lớn ở mật độ cao”.

Bạn nghĩ như thế nào về công nghệ pin granephe? Bạn có muốn thấy loại pin này xuất hiện trên smartphone trong tương lai? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.

Ghi nhận tốc độ đường truyền mạng cáp quang kỉ lục 57 Gbps

Công nghệ đường truyền cáp quang vừa ghi nhận một tốc độ đường truyền kỉ lục 57 Gbps, được xác nhận bởi các nhà nghiên cứu trường đại học Illinois

Các nhà khoa học tình cờ tìm được cách biến CO2 thành rượu chỉ với 1 xúc tác

Sẽ rất tuyệt vời nếu biến CO2 - khí gây hiệu ứng nhà kính thành Ethanol dùng trong nhiên liệu sinh học và phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge ( ORNL ) đã làm được điều này nhờ một...

Có thể bẻ khóa smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy

Nếu bạn nghĩ công nghệ bảo mật vân tay trên smartphone là an toàn, bạn sẽ cần phải nghĩ lại.

Các nhà khoa học đã tạo ra tế bào trứng hoàn chỉnh từ tế bào da, bệnh vô sinh có thể sẽ bị xóa sổ trong tương lai gần

Mời các bạn xem trailer và poster mới nhất của phần cuối loạt phim Resident Evil: The Final Chapter . Lấy bối cảnh ngay sau phần trước, Resident Evil : Retribution, lúc này Alice...

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người