Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?

Chuyên gia về pin Lithium-ion Dee Strand, Giám đốc khoa học tại Wildcat Discovery Technologies, đã có một cuộc trả lời nhanh trên Reddit hôm 8.3 về vấn đề tuổi thọ pin của smartphone.


Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?

Mặc dù công nghệ pin cải thiện nhưng tuổi thọ pin trên smartphone vẫn chưa tăng lên - Ảnh: Shutterstock

Trên Reddit, một thành viên hỏi: “Thành thật mà nói, tôi thực sự muốn biết khi nào chúng ta sẽ có một iPhone có thể kéo dài thời gian sử dụng 2 - 3 ngày trước khi phải sạc pin lại?”.

Strand trả lời như sau: “Tôi thích câu hỏi này. Và câu trả lời là không bao giờ. Với mỗi lần pin được cải thiện, các công ty điện thoại di động muốn thêm nhiều tính năng hơn. Màn hình lớn hơn, độ sáng cao hơn, thêm nhiều ứng dụng, bổ sung tính năng… Tất cả những tính năng được thiết kế để làm việc với điện thoại khiến bạn vẫn sẽ phải nạp pin qua đêm mỗi ngày. Pin sẽ tiếp tục được cải thiện tốt hơn, nhưng điện thoại sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng”.

Vì vậy, về cơ bản, pin điện thoại đã nhận được nhiều công nghệ cải thiện trong những năm qua, nhưng để điện thoại tốt hơn thì nó cũng đòi hỏi năng lượng pin nhiều hơn.

Một thực tế là chúng ta đang mắc kẹt với tuổi thọ pin cho đến khi các nhà nghiên cứu phát triển một pin tốt hơn để thay thế pin lithium-ion. Tất nhiên, nếu một nhà sản xuất quyết định đến việc cải thiện tuổi thọ pin trên máy, họ sẽ rút gọn các tính năng trên điện thoại, hoặc đơn giản là bổ sung pin lớn hơn cho máy.

Kiến Văn

Từ khoá : sao, pin, smartphone, thi

TIN LIÊN QUAN

Vì sao tuổi thọ pin iPhone không thể đạt 2-3 ngày?

Phóng viên Yoni Heisler của trang BGR đã có cuộc nói chuyện với một chuyên gia khoa học để đưa ra những cái nhìn rõ ràng hơn về thách thức công nghệ pin mà iPhone của Apple đang sử...

Tại sao pin iPhone không được quá một ngày

Tăng dung lượng pin, đồng thời thêm nhiều tính năng mới khiến smartphone của Apple có thời lượng pin không được cải thiện qua các đời.

Tại sao pin iPhone không thể dùng quá 1 ngày?

Rất nhiều người dùng đã cảm thấy chán về dung lượng pin ít ỏi của những chiếc iPhone. Thế nhưng tại sao Apple vẫn không chịu thay đổi?

Những smartphone đã làm nên tên tuổi của BlackBerry

Như vậy, sau thời gian dài chinh chiến trên thị trường di động với các mẫu điện thoại đình đám, nay BlackBerry đã 'kiệt sức' và quyết định rời bỏ cuộc chơi. Thông tin này khiến tín đồ 'Dâu đen'...

Ngắm thiết kế iPhone X - Smartphone trong mơ đánh dấu 10 năm tuổi của iPhone

Apple đã cho ra mắt khá nhiều thiết kế iPhone khác nhau, tuy nhiên để kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra đời, nhiều người nhận định iPhone 2017 sẽ cực kỳ khác biệt, ấn tượng bậc nhất từ trước đến nay.

Sau tất cả, iPhone vẫn là số 1

Khảo sát cho thấy giới trẻ Mỹ, đặc biệt là các teen, ngày càng ưa thích iPhone và cho biết nhiều khả năng sẽ mua iPhone mới hơn là các điện thoại Android.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời