Giới trẻ, đặc biệt là tuổi teen, có một sự khó lường đáng yêu: hỏi họ một câu ngày hôm nay, họ nói một đường, nhưng hỏi lại vào ngày mai, họ trả lời một nẻo.
Nhưng điều này không đúng với một số thứ, trong đó có smartphone.
Ngân hàng đầu tư Piper Jaffray thường tổ chức khảo sát định kỳ nửa năm một lần mang tên Taking Stock With Teens tại Mỹ, chủ yếu về thị hiếu tiêu dùng của họ.
Lần này, họ khảo sát với 10.000 bạn trẻ tuổi teen tại Mỹ, cao hơn nhiều so với 6.500 người hồi tháng 4. Độ tuổi trung bình là 16 đến từ các hộ gia đình trung lưu.
iPhone 7Về smartphone, từ khá lâu, giới teen Mỹ đã luôn có câu trả lời điện thoại tiếp theo họ sẽ mua là iPhone. Hồi khảo sát tháng 4, tỉ lệ này là 75%.
Và với khảo sát vừa thực hiện trong tháng 10 này, con số đã tăng lên thành 79%. Tức là có 8.000/10.000 bạn trẻ Mỹ đang mong muốn mua một chiếc iPhone mới.
Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, thị phần điện thoại Android là khoảng 53% - 65,5%, tuỳ theo nguồn khảo sát. Dù vậy, thực tế vẫn cho thấy giới trẻ tuổi teen tại Mỹ ngày càng ưa chuộng iPhone, với số lượng trung thành với Android ngày càng giảm.
Được cho là vui nhộn và đảm bảo được tính riêng tư nhiều hơn Facebook, Snapchat ngày càng được teen Mỹ yêu thíchVề mạng xã hội, giới trẻ Mỹ ngày càng ít dùng Facebook so với trước kia và dần thể hiện sự ưa chuộng với Snapchat, nền tảng mạng xã hội có sự tương tác hình ảnh cao hơn Facebook. Tuy nhiên, Snapchat thường được giới teen Mỹ lựa chọn như công cụ giao tiếp mạng xã hội riêng tư, còn hướng đến cộng đồng lớn hơn, họ chuộng Instagram. Tỉ lệ sử dụng Twitter cũng giảm đáng kể.
Nguyên Khang
Theo Infonet
Nguồn : kul.vn