Khi những chiếc Galaxy Note 7 đầu tiên bốc cháy và Samsung tổ chức đợt triệu hồi đầu tiên, một khảo sát đã được tiến hành. Kết quả cho thấy 1/3 người tham gia cho biết họ sẽ không mua một điện thoại Samsung nào nữa.
Và mới đây, công ty giải pháp thương mại điện tử Branding Brand vừa thực hiện một khảo sát khác, từ ngày 11 – 12/10, ngay sau khi có tin Samsung khai thử Galaxy Note 7. Cuộc khảo sát tiếp cận 1.020 khách hàng Mỹ sở hữu điện thoại Samsung, với mục đích tìm hiểu thảm họa Galaxy Note 7 ảnh hưởng đến kế hoạch mua sắm trong tương lai của họ như thế nào.
Kết quả, 40% người dùng cho biết họ sẽ không mua một điện thoại Samsung nào nữa trong tương lai. Con số này gia tăng từ mức 34% trong cuộc khảo sát trước đó. Branding Brand cho biết 46% người khảo sát đã sử dụng sản phẩm Samsung trong 2 năm qua, và hơn một nửa (54%) đã trung thành với thương hiệu Samsung trong hơn 3 năm.
Với những người cho biết sẽ không mua điện thoại Samsung, 8% nói họ cân nhắc mua điện thoại Google Pixel mới và 70% nói họ họ vẫn sẽ mua điện thoại Android. Trong đó, 70% nói sẽ từ bỏ Android để chuyển sang iPhone.
“Người dùng Samsung nói thời lượng pin là điểm mấu chốt khiến họ trung thành với thương hiệu này. Tuy nhiên giờ đây chính lý do này khiến họ quay lưng với Samsung,” CEO Chris Mason của Branding Brand cho biết.
Rõ ràng kết quả khảo sát này, dù không đại diện tập khách hàng lớn, nhưng là một trong những chỉ báo cho tương lai ảm đạm trong việc kinh doanh smartphone của Samsung.
Nguyên Khang
Theo Infonet
Nguồn : kul.vn