6 mẹo giải phóng không gian lưu trữ cho Gmail

Bạn nhận được bao nhiêu thư mới mỗi ngày thông qua tài khoản Gmail của mình? Thư công việc, thư spam, thư được gửi đến từ những trang web bạn đăng ký, tất cả đều tích tụ mỗi ngày và dần chiếm hết không gian lưu trữ. Đó là lý do vì sao và Download.com.vn muốn chia sẻ cho bạn một số mẹo hữu ích giúp giải phóng không gian lưu trữ cho Gmail thông qua bài viết sau đây. Tải Gmail cho iOS Tải Gmail cho Android Hãy thử áp dụng một, hai hoặc tất cả những mẹo này và bạn sẽ nhận ra rằng hộp thư đến của mình sẽ trở nên “khỏe mạnh” hơn bao giờ hết.
6 mẹo giải phóng không gian lưu trữ cho Gmail
Đừng để những email này tích tụ trong thùng rác mà hãy xắn tay áo lên và hành động ngay. Đối với cả thư mục TrashSpam, bạn đánh dấu mọi thư có trong đó và nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa tất cả chúng chỉ trong nháy mắt.

2. Tìm các email cũ hoặc có dung lượng lớn Gmail có các lệnh khác nhau mà bạn có thể nhập vào thanh tìm kiếm để tìm những thư cụ thể. Chẳng hạn như, lệnh older:2014/01/01 hiển thị mọi email từ trước ngày 1 tháng 1 năm 2014. Thay đổi ngày theo ý muốn, nhưng lưu ý rằng bạn cần theo định dạng thời gian của Hoa Kỳ, tức là Năm/ Tháng/ Ngày để tìm lại mọi email từ ngày tháng đó hoặc sớm hơn. Lệnh larger:5m tìm kiếm những email mà có dung lượng hơn 5 megabyte. Thay đổi 5m với bất cứ kích thước nào bạn muốn (ký tự m có nghĩa là megabyte và k có nghĩa là kilobyte). Vì các email chiếm dung lượng thường có tệp đính kèm nên bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy email với chúng bằng cách sử dụng lệnh này. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng lệnh size:5m mà có vai trò tương tự như larger:5m. Nếu bạn đang tìm tệp đính kèm có kích thước nhỏ hơn thì có thể sử dụng lệnh smaller:5m mà sẽ tìm file đính kèm có kích thước nhỏ hơn 5 megabyte hoặc bất cứ kích thước nhỏ hơn nào bạn nhập. Với lệnh filename:mp3, bạn sẽ tìm những email với file đính kèm với loại file được chỉ định. Bạn có thể thay mp3 bằng các định dạng file khác như zip, docx, rar, mov, jpg...

4. Xóa các thư giống nhau Một cách khác để nhanh chóng giải phóng không gian là lọc các thư tương tự với thư mà bạn muốn xóa. Chẳng hạn như, nếu bạn thường nhận được thư mới từ một trang web du lịch, bạn chọn thư mới nhất vừa nhận được và trong nút More (Tác vụ khác) nằm ở phía trên, bạn click vào tùy chọn Filter similar messages (Lọc thư dựa theo những thư này).
Thao tác này hiển thị mọi thư từ người gửi này. Chọn tất cả và bạn chỉ cần xóa chúng trong một lần.

Find Big Mail. Những gì trang web này làm là quét Gmail và gửi cho bạn một báo cáo về mọi thứ được lưu trữ trong đó. Ngoài ra, ứng dụng web này cũng dán nhãn hộp thư đến của bạn để sắp xếp những email có kích thước lớn nhất mà nó nghĩ rằng bạn có thể xóa bỏ để giải phóng không gian. Về cơ bản, nó thực hiện những gì bạn có thể làm thủ công, nhưng nhanh hơn rất nhiều.

Để truy cập vào tài khoản Gmail của bạn, Find Big Mail yêu cầu bạn cấp phép, nhưng hãy yên tâm rằng họ không lưu trữ mật khẩu của bạn và sự cho phép này chỉ áp dụng vào thời điểm nó quét hộp thư đến của bạn mà thôi. Ngay sau khi quy trình kết thúc, mọi thứ chấm dứt.
6. Chuyển đổi từ IMAP sang POP Tài khoản Gmail của bạn được định cấu hình là IMAP theo mặc định, nghĩa là email của bạn được đồng bộ hóa giữa các thiết bị và dữ liệu được lưu trữ trong đám mây. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể tải mọi email từ tài khoản Gmail về máy tính và giải phóng không gian lưu trữ mà chúng chiếm. Để làm được điều này, bạn phải thay đổi tài khoản của mình thành POP. Một tài khoản POP hoạt động như một ứng dụng mail (ví dụ như Outlook), làm cho những email mà bạn nhận được chỉ xuất hiện trên thiết bị mà chúng được gửi đến.
Để thay đổi, bạn vào Settings trong Gmail và click vào Forwarding and POP/IMAP email > Download POP email và tích vào Enable POP for all mail. Bạn cũng có thể thay đổi các khía cạnh khác trong những cài đặt này, như ngăn Gmail lưu bản sao chép của những file này. Như vậy, trên đây là một số mẹo giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ trong tài khoản Gmail của mình. Hãy áp dụng những mẹo trên nếu dung lượng lưu trữ mà Gmail cung cấp là không đủ đối với bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng chặn thư rác bằng cách tạo bộ lọc thư để bạn không phải nhận những email quảng cáo, giúp hòm thư của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng hơn và không bị khó chịu bởi những hòm thư rác nữa. Cách thực hiện chặn thư

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Tạo bộ lọc Gmail thông minh giúp quản ký email hiệu quả

Tạo bộ lọc Gmail thông minh sẽ giúp bạn quản lý email hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn trong việc sắp xếp và xóa email trong hộp thư đến.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán