Tự động hoá các tác vụ trên Windows một cách dễ dàng

Nếu đói thì bạn sẽ đi tìm đồ ăn, nếu khát thì bạn sẽ tìm nước uống,... Còn với máy tính thì sao? Làm sao để ra lệnh cho chúng khi có một tình huống nào đó thì cần phải làm thế này, thế kia. Đừng lo vì ứng dụng Ellp sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng trên các máy tính Windows.
Tự động hoá các tác vụ trên Windows một cách dễ dàng

Đầu tiên, các bạn:

  • Tải ứng dụng Ellp tại đây | Hỗ trợ Windows 7/8/10 | Dung lượng 3.90 MB.

Sau khi cài đặt và khởi động ứng dụng, bạn sẽ phải nhập tên và Email. Tuy nhiên bạn có thể bỏ qua bước nhập Email bằng cách nhấn Skip.

Ứng dụng này sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh nên bạn nào cảm thấy đôi chút khó khăn trong việc sử dụng thì hãy tra từ điển hoặc xài Google Dịch nhé.

Giao diện của Ellp có bốn phần là:

  • Productivity: Giúp mọi thứ chạy nhanh và mượt hơn.
  • Performance: Giúp máy hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
  • Security: Bảo vệ bạn khi đang online.
  • Entertainment: Nhắm đến các tác vụ tự động phục vụ giải trí.

Các bạn có thể chọn phần nào cũng được rồi chúng ta sẽ vào phần chính. 

Đây là tab Home, tại đây sẽ hiển thị các tác vụ dưới dạng thẻ (Card) mà có thể các bạn sẽ cần, được ứng dụng gợi ý sẵn.

Tiếp theo là tab New, ở đây cũng không có gì đặc biệt ngoài các thẻ mới được cập nhật thêm.

Sang phần tab Categories chúng ta sẽ quay lại với 4 phần: Productivity, Performance, Security, Entertainment như mình đã để cập ở trên. Quan trọng là tại đây sẽ hiển thị tất cả các thẻ đã được sắp xếp vào các chủ đề trên.

Ví dụ mình sẽ chọn thẻ đầu tiên có nội dung là: When I download the same file twice, let me know. Tạm dịch là khi tôi tải về 1 file giống với file cũ trước đó thì hãy cho tôi biết.

Khi bạn nhấn vào thẻ này thì sẽ nhận được những lời chỉ dẫn cụ thể cũng như tác dụng của thẻ này. Bạn hãy nhấn vào nút Active Card để kích hoạt cho thẻ này nhé.

Khi kích hoạt xong thì thẻ sẽ sáng màu vàng để phân biệt với những thẻ chưa được kích hoạt khác.

Cuối cùng là tab My Cards là nơi tập hợp tất cả các thẻ của bạn đã được kích hoạt. 

Nếu bạn không muốn tác vụ nào đó tiếp tục hoạt động nữa, hãy chọn thẻ đó rồi nhấn vào Turn Off Card.

Sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để bạn tìm hiểu được hết những tác vụ mà ứng dụng này sở hữu. Nhưng mà sau đó thì bạn sẽ thấy được độ tiện dụng mà Ellp mang lại quả không hề nhỏ. Chỉ tốn thời gian thiết đặt ban đầu thôi, nhưng sau đó bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian đấy, vì các thao tác này hoàn toàn tự động mà.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng ký, vì bạn sẽ không có quyền

Cách thiết lập vuốt xóa Mail Windows 10 trong Windows 10

Trong ứng dụng Windows 10, bạn có thể vuốt sang trái hoặc sang phải trên email để thực hiện hành động được đặt trên đó: gắn cờ email, đánh dấu email là đã đọc hoặc chưa đọc, di chuyển email đến thư mục khác, lưu trữ hoặc xóa thư . Dưới đây, chúng

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng email client trên Windows 10, có thể lưu chúng xuống máy tính dưới dạng file PDF, bawnfh tính năng có sẵn trên thiết bị.

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

Đăng nhập nhanh hơn với thiết lập mã PIN trên Windows 10

Windows 10 cung cấp cho người dùng rất nhiều phương thức để bảo mật thiết bị như: mật khẩu truyền thống, mật khẩu email, nhận diện sinh trắc học....

Cách khôi phục mật khẩu trên Windows 10 Fall Creators Update

Tính năng lấy lại mất khẩu của Windows 10 Fall Creators Update ngay trên màn hình Windows, sẽ giúp bạn khôi phục password với vài thao tác đơn giản.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.