Bí kíp tăng thời lượng pin cho laptop

Cập nhật phần mềm

Microsoft thường xuyên tung ra các bản vá lỗi và bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi và thêm tính năng mới cho Windows. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dùng phiên bản mới nhất của Windows. Các bản cập nhật không chỉ giúp giữ hệ thống của bạn an toàn hơn mà còn có thể tăng thời lượng pin.

Để kiểm tra các bản cập nhật, hãy vào menu Charms. Sau đó, nhấp vào Settings, chọn tùy chọn 'Change PC settings', và nhấp vào hộp 'Check for updates'.

Tinh chỉnh thiết lập pin

Microsoft có tùy chọn tiết kiệm pin trong Windows 8.1. Các thiết lập này có thể được truy cập từ màn hình bằng cách mở Control Panel, chọn Hardware and Sound, và nhấp vào tùy chọn Power. Ở đây bạn có thể chọn một chế độ từ Microsoft hoặc bạn có thể tự tạo.

Bạn có thể tinh chỉnh những thứ như độ sáng, lúc nào màn hình sẽ tắt, và lúc máy tính ở chế độ chờ. Nhấp vào ' Change advanced power settings' sẽ mở ra cửa sổ có nhiều tùy biến hơn.

Giảm độ sáng màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của laptop sử dụng khá nhiều điện. Khi bạn rút dây nguồn, tốt nhất bạn nên giảm độ sáng xuống dưới một nửa hoặc ở một mức độ thích hợp. Để làm vậy, bạn hãy vào menu Charms và chọn Settings. Các tùy chọn độ sáng nằm phía trên biểu tượng bàn phím và bên cạnh menu âm lượng.
Bạn cũng nên vô hiệu hóa tính năng độ sáng tự động, và làm mờ đèn nền bàn phím. Để làm điều này, hãy vào Settings, nhấn vào nút tùy chọn 'Change PC settings', click vào PC and Devices, Display, và tắt 'Adjust my screen brightness automatically”.

Để làm mờ đèn nền bàn phím, mở menu Charms, nhấp vào Search, gõ 'mobility', và chọn Windows Mobility Center.

Tắt Bluetooth
Thậm chí nếu bạn không dùng chuột không dây hoặc loa kết nối, thì việc kích hoạt Bluetooth vẫn lấy đi năng lượng từ pin của máy tính. Để vô hiệu hóa Bluetooth, hãy vào Settings, bấm vào tùy chọn 'PC and devices', và chọn Bluetooth.

Ngắt kết nối các thiết bị khi không sử dụng

Một thiết bị USB kết nối (ví dụ như một ổ đĩa flash) cũng sẽ tiêu hao pin của bạn. Nếu bạn không sử dụng thiết bị thì bạn nên rút nó ra. việc sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn thông qua một cổng USB cũng sẽ làm giảm thời lượng pin của laptop.

TIN LIÊN QUAN

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn.... Trong quá

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những