Đăng nhập nhanh hơn với thiết lập mã PIN trên Windows 10

Windows 10 cung cấp cho người dùng rất nhiều phương thức để bảo mật thiết bị như: mật khẩu truyền thống, mật khẩu email, nhận diện sinh trắc học.Tuy nhiên, chúng đều hoạt động phức tạp và tốn kha khá thời gian để thao tác. Vậy có loại mật khẩu nào vừa nhanh vừa gọn mà vẫn đảm bảo yêu cầu bảo mật?

Đó chính là mã PIN, một trong những tính năng quen thuộc trên các smartphone hiện nay. Và sau đây là cách bạn kích hoạt mã PIN trên thiết bị chạy Windows 10.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở trang cài đặt > Chọn Accounts Sign-In options.

Bước 2: Tại mục PIN bạn nhấn vào Add để bắt đầu quá trình thiết lập mật khẩu.

Đăng nhập nhanh hơn với thiết lập mã PIN trên Windows 10

Bước 3: Lúc nào cửa sổ xác nhận mật khẩu hiện tại của máy tính, bạn nhập vào để xác nhận 'chính chủ'. Tiếp đến cửa sổ thiết lập mật khẩu PIN hiện lên và bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới vào để hoàn tất quá trình thiết lập.

Như vậy với vài bước đơn giản bạn đã có thể thiết lập mật khẩu PIN giúp quá trình đăng nhập máy tính sau này dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Cách xem mật khẩu WiFi đang kết nối trên Windows 11 cực kỳ dễ cho bạn

Bạn kết nối máy tính của mình với mạng WiFi ở nhà thời gian quá lâu, đến mức quên luôn mật khẩu là gì. và đây là cách xem mật khẩu WiFi đang kết nối trên Windows 11...

Cách khôi phục mật khẩu trên Windows 10 Fall Creators Update

Tính năng lấy lại mất khẩu của Windows 10 Fall Creators Update ngay trên màn hình Windows, sẽ giúp bạn khôi phục password với vài thao tác đơn giản.

Thủ thuật bỏ qua công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft trên Windows 8.x/10

Techrum - Bạn đang sử dụng Windows 8.x/10 và cảm thấy công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft mỗi lần mở máy quá rườm rà và vô ích? Bên cạnh sử dụng một mã PIN thật đơn giản thì bạn còn có thể bỏ luôn cả khâu nhập mật khẩu và vào thẳng desktop

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trong Windows 10

Bạn luôn có thể chọn mật khẩu mới thông thường – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp chữ cái, số và ký hiệu. Thường thì tốt nhất nếu các mật khẩu này dài ít nhất tám ký tự. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng định dạng mật khẩu chữ và số

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016

Nếu cảm thấy bất tiện khi sử dụng mật khẩu phức tạp, bạn có thể vô hiệu hóa, để ẩn hoặc xóa nó đi. Tham khảo thêm cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016 trong bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân