Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

iOS, hệ điều hành vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới thì thật khó khăn để sử dụng thành thạo và luôn có nhiều câu hỏi đặt ra trong quá trình sử dụng. Hãy cùng mình giải đáp những thắc mắc đó nhé.

 

'Pin sụt nhanh quá !'

Đây được xem là câu hỏi phổ biến nhất là bất kỳ người dùng iPhone nào cũng từng thắc mắc. Bạn phải hiểu là các thế hệ iPhone từ trước đến giờ đều có dung lượng Pin thấp hơn mặt bằng chung của thị trường. Đơn cử như iPhone 6S có dung lượng pin chỉ 1.715 mAh so với mặt bằng là 3.000 mAh trong năm 2016.

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

Sau đây là 1 số cài đặt và thiết lập để cải thiện thời lượng sử dụng Pin:

Truy cập vào Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại > Chỉnh kết nối về 2G hoặc chỉ 3G. Cách này thật sự hữu hiệu khi bạn thường xuyên ở trong môi trường đầy sóng Wi-Fi và ít sử dụng mạng dữ liệu di động.

Tiếp đến, bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung sau đó tắt chế độ 'Làm mới ứng dụng trong nền' để hạn chế các ứng dụng load dữ liệu một cách vô tội vạ.

'iPhone hay gặp vấn đề về kết nối Wi-Fi và Bluetooth'

Điều đó là tất nhiên và hầu hết người dùng đều gặp phải tình trạng này 1 lần trong đời, nguyên nhân rất nhiều nhưng theo mình phổ biến nhất vẫn là từ lỗi cài đặt và xung đột ứng dụng.

Để khắc phục lỗi này bạn có thể thao tác theo hướng dẫn sau:

Mở trung tâm hành động (kéo tay từ mép dưới màn hình lên) > Kích hoạt chế độ máy bay > Chờ tầm 1-2 phút sau đó hủy chế độ máy bay để fix tạm thời lỗi này.

Nếu như tình trạng này vấn tiếp diễn bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cài lại > Đặt lại cài đặt mạng.

'Màn hình iPhone bị treo'

Khi iPhone gặp phải lỗi này thì toàn bộ thiết bị sẽ ngưng hoạt động và bạn không thể tao tác bằng cảm ứng. Cách đơn giản và hiệu quả nhất trong tình huống này chính là việc nhấn đồng thờ tổ hợp phím Nguồn + Home để thiết bị khởi động lại.

'Lỗi phóng to màn hình'

Có thể nói đây là một tính năng chứ không phải lỗi, nếu bạn đang sử dụng iPhone và màn hình bỗng nhiên bị phóng lớn thì có thể áp dụng hướng dẫn sau để khắc phục.

Dùng 3 ngón tay nhấn đúp vào màn hình để trở lại bình thường hoặc chuẩn xác hơn bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Tắt tính năng Thu phóng để 'lỗi' này không còn xuất hiện trong tương lai.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhiều hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm từ táo khuyết. Nếu gặp phải vấn đề khó khăn khác bạn có thể trao đổi ngay bên dưới bình luận để mình giải đáp các thắc mắc.

 

Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Có lẽ không bất ngờ khi càng sử dụng lâu, chiếc Iphone của bạn càng trở lên chậm chạp, hay tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp chiếc điện thoại của bạn hồi phục 'phong độ' nhé!

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt