Đánh giá chi tiết Nokia 1: Liệu có đáng để mua?

Có thể nói chiếc điện thoại 'em út' Nokia 1 mới được ra mắt gần đây đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Có lẽ tranh cãi lớn nhất mình đọc được vẫn là vấn đề giá cả của chiếc smartphone này so với cấu hình có phần yếu đuối này. Hãy cùng mình đánh giá Nokia 1 xem có đáng mua không nhé.

Ưu điểm:

  • Thiết kế trẻ trung, gọn nhẹ.
  • Chạy Android Go Oreo.

Nhược điểm:

  • Cấu hình và hiệu năng trung bình.
  • Camera và pin chỉ đủ dùng.

1. Thiết kế

Thiết kế của Nokia 1 gợi nhớ lại những smartphone chạy android như Nokia X ở khả năng thay đổi nắp lưng đa màu sắc, chỉ khác là các cạnh của Nokia 1 được bo cong tròn trông mềm mại hơn mà thôi.

Các cạch của của máy được vát cong, cho cảm giác ôm cầm tay và thoải mái. Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, cho mình cảm giác như đây giống như chiếc điện thoại đồ chơi vậy.

Mời các bạn cùng xem một số ảnh về các cạnh của Nokia 1 dưới đây: 

Đánh giá chi tiết Nokia 1: Liệu có đáng để mua?

Điểm mình thích ở chiếc Nokia 1 này chính là bộ nắp lưng đa màu sắc để thay đổi mỗi ngày. Theo như mình biết thì chúng ta sẽ có màu 7 màu đỏ, đen, vàng, hồng, xanh dương, xám, trắng đủ xài trong 1 tuần luôn.

2. Màn hình

Nokia 1 sử dụng màn hình LCD 4.5 inch với độ phân giải FWVGA. Điểm đáng khen cho chiếc màn hình này là màu sắc hiển thị tương đối đẹp và trung thực, chữ viết cũng được hiển thị rõ nét khi mình dùng để đọc báo, lướt Facebook,…

Cũng giống như nhiều smartphone giá rẻ khác, màn hình của Nokia 1 cũng rất dễ bị bóng, lóa khi sử dụng ngoài trời nắng.

3. Cấu hình và hiệu năng

Chiếc smartphone “em út” này của Nokia sử dụng CPU Mediatek MT6737, RAM 1GB và ROM 8GB. Mình đã thử test bằng Geekbench và máy đạt được 492 điểm cho bài test CPU đơn lõi và 1265 điểm cho CPU đa lõi.

Với hệ điều hành Android Go Oreo 8.1.0 đã được tối ưu cho máy cấu hình yếu, mình cảm nhận các thao tác vuốt chạm trên Nokia 1 vẫn rất là mượt như trên các smartphone khác. Các ứng dụng Android Go được tích hợp sẵn cũng có thời gian khởi động khá nhanh và mượt.

Mình cũng đã bắt đầu thử sức với các ứng dụng game nặng hơn một xíu như là Angry Birds và Candy Crush. Nokia 1 vẫn chiến hai game này ngon lành mặc dù lúc đầu cũng hơi có độ trễ một vài giây lúc mới khởi động game.

Tất nhiên là sẽ có nhiều bạn thắc mắc chơi được Liên quân hay PUBG trên Nokia 1 hay không. Câu trả lời của mình chắc chắn là không. Cấu hình máy chỉ đủ dùng những nhu cầu căn bản thôi.

4. Camera

Có lẽ camera của Nokia 1 gọi là đủ dùng, do ở tầm giá này không thể đòi hỏi gì nhiều hơn. Camera chính của Nokia 1 có độ phân giải 5MP và camera selfie có độ phân giải 2MP. Mời các bạn cùng xem một số ảnh chụp từ Nokia 1 và tự cảm nhận nhé.

5. Pin

Nokia 1 sử dụng thiết kế pin rời với viên pin dung lượng 2.150 mAh. Nhìn chung với nhu cầu sử dụng đọc báo, lướt Facebook,… sử dụng các tác vụ nhẹ nhàng thì máy có thể sử dụng được cả ngày. Còn ở trong chế độ chờ thì máy có lượng pin từ 2 – 3 ngày.

Mình cũng đã sử dụng phần mềm Geekbench để đo thời lượng pin thì máy đạt được 1.024 điểm, tiêu tốn 10% pin trong vòng 38 phút với điều kiện độ sáng màn hình 20% và mở wifi. Nếu tính ra thì máy có thể sử dụng liên tục trong vòng 6 tiếng 20 phút.

6. Bình luận đôi nét về Nokia 1

Mình đã đọc khá nhiều bình luận của mọi người về Nokia 1, hầu hết đa số là những lời chê trách cho chiếc điện thoại này. Điều này cũng khá dễ hiểu do nhiều người nhận định rằng mức giá của Nokia 1 có phần hơi bị “vô lý”.

Còn mình thì thấy điểm đáng giá nhất trên Nokia 1 chính là hệ điều hành Android Go Oreo hoạt động rất mượt mà, trơn tru mặc dù cấu hình của máy không cao. Còn với Nokia thì đây là chiếc điện thoại chạy Android Go đầu tiên, nên việc sử dụng cấu hình thấp nhất để giảm giá thành sản phẩm là điều đương nhiên.

Kết luận

Nokia 1 có thể phù hợp với ai? Mình nghĩ là chiếc điện thoại này sẽ phù hợp hơn với những người đang sử dụng smartphone và muốn thêm một chiếc điện thoại sơ cua nữa để dự phòng.

Nokia 1 với những tính năng cơ bản của smartphone sẽ giúp bạn đọc báo, check mail,… khi mà smartphone chính đã lỡ hết pin. Về mức giá nếu chỉ so với cấu hình bạn sẽ thấy cao, nhưng nếu so với thương hiệu Nokia và độ bền đã được nhiều khách hàng tin dùng, thì mức giá này theo mình là OK.

Còn các bạn nghĩ sao về Nokia 1? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 2 sẽ được lên đời Android 8.1 Oreo vào tháng 6

Có vẻ như HMD đang giữ đúng lời hứa của mình khi liên tiếp tung các bản cập nhật Android mới cho smartphone giá rẻ, tầm trung đến cao cấp.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.