Những smartphone đã làm nên tên tuổi của BlackBerry

Như vậy, sau thời gian dài chinh chiến trên thị trường di động với các mẫu điện thoại đình đám, nay BlackBerry đã 'kiệt sức' và quyết định rời bỏ cuộc chơi. Thông tin này khiến tín đồ 'Dâu đen' tiếc nuối khôn cùng.


Bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại quá khứ, những năm tháng mà điện thoại BlackBerry được nhiều người săn đón không thua gì iPhone hiện nay của Apple. Để nhớ về một thời ta đã yêu...


1. BlackBerry 7210


Năm 2003, RIM (tên gọi trước đây của BlackBerry) giới thiệu chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên với màn hình màu, có tên gọi BlackBerry 7210. Chiếc di động này sở hữu màn hình TFT với độ phân giải 240 x 160 pixel. Dĩ nhiên, máy dùng bàn phím QWERTY đầy đủ và có thể đàm thoại liên tục trong 5 giờ.




2. BlackBerry 8700


Vào năm 2005, BlackBerry 8700 'bán đắt như tôm tươi', đây được xem là chiếc điện thoại tiến bộ vượt bậc của RIM với kết nối EDGE cùng bàn phím QWERTY tiện dụng. Chưa hết máy còn dùng chip của Intel xung nhịp 312 MHz, RAM 16 MB và thời gian đàm thoại liên tục 240 phút.




3. BlackBerry Pearl 8100


BlackBerry Pearl 8100 là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng này được tích hợp camera, tính năng nghe nhạc, xem video cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Điểm nhấn nổi bật ở thiết kế Pearl 8100 chính là sự xuất hiện của viên bi cuộn đa chiều (trackball) nằm ngay phía dưới màn hình.




4. BlackBerry Bold 9000


Thiết kế của BlackBerry Bold 9000 phải nói là đúng đẹp và sang trọng, được rất nhiều tín đồ công nghệ quan tâm vào năm 2008. Đây cũng là điện thoại BlackBerry đầu tiên được trang bị kết nối 3G cùng màn hình 2.6 inch có độ phân giải cao nhất (480 x 320 pixel, 222 ppi) tại thời điểm ra mắt, và hệ điều hành BlackBerry OS 5.0 nhiều tính năng.




5. BlackBerry Bold 9900


BlackBerry Bold 9900 chính là đỉnh cao của thiết kế lẫn tính năng so với các phiên bản tiền nhiệm. Về thiết kế, máy dùng Trackpad quang học thay cho viên bi lăn, còn các tính năng thì không thiếu món 'ăn chơi' nào, bao gồm: Wifi, 3G, GPS, NFC, camera 5 MP, quay phim HD 720p, nghe nhạc và nhiều tính năng giải trí khác.




[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Lộ smartphone BlackBerry mới 2 SIM tầm trung

Theo GSMArena, cấu hình của một thiết bị BlackBerry lạ có tên mã BBC100-1 đã được hé lộ bởi tài khoản Twitter của Roland Quandt sau khi bị phát hiện trên một trang web của Indonesia tháng 12 năm ngoái.

BlackBerry sắp ra mắt Mercury với thiết kế

BlackBerry đang chuẩn bị tung ra mẫu smartphone mới chạy Android Nougat 7.0 có thiết kế khá độc và lạ

Smartphone của Blackberry tiếp tục được sản xuất bất chấp tuyên bố của hãng

Hành động trái ngược với các tuyên bố trước đó, giới công nghệ những ngày qua ghi nhận được nhiều tin đồn về sự xuất hiện của chiếc smartphone của Blackberry tiếp theo.

Hé lộ cấu hình chi tiết của điện thoại BlackBerry DTEK60

Nguồn tin về chiếc smartphone Android mới BlackBerry DTEK60 này chắc chắn chính xác vì nguồn hé lộ là trang web chính thức của hãng BlackBerry, sau đó đã bị tháo bỏ.

BlackBerry chuẩn bị ra smartphone bình dân, hỗ trợ 2 SIM đầu tiên

Có vẻ như BlackBerry sẽ sớm công bố smartphone bình dân mới trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 425. Đây là smartphone đầu tiên của “Dâu đen” hỗ trợ 2 SIM.

Smartphone của Blackberry sẽ ra mắt ngay đầu năm 2017

Hai tuần nữa, sẽ có thêm smartphone của Blackberry được trình làng, chạy hệ điều hành Android.

Apple nói gì về việc BlackBerry ngừng sản xuất điện thoại?

CEO Tim Cook thẳng thừng tuyên bố sự ra đi của BlackBerry khỏi mảng sản xuất smartphone là cơ hội lớn mà Apple cần tận dụng để bành trướng thị phần.

Cơ hội mua điện thoại BlackBerry giá rẻ trong dịp Black Friday

Black Friday là cơ hội vàng để người dùng có thể mua được những chiếc điện thoại BlackBerry giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt