iPhone SE liệu sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam?

Nhiều người khi được hỏi cho rằng iPhone SE khó có thể tạo ra một cơn sốt về giá khi được xách tay về nước trong thời gian đầu.

Đêm qua, Apple đã trình làng chiếc iPhone mới nhất của mình cùng tên gọi iPhone SE với kích thước màn hình 4 inch. Apple gọi chiếc điện thoại này là 'smartphone 4 inch mạnh mẽ nhất từng được trình làng'. Trong trường hợp bạn chưa biết, chiếc điện thoại mới của Apple được trang bị chip xử lý Apple A9 64 bit cùng chip đồng xử lý M9 đồng thời có camera iSight 12 MP.

Vẫn còn rất nhiều thông số của chiếc smartphone này mà Apple chưa công bố cụ thể, tuy nhiên người dùng có thể kì vọng vào việc máy có hiệu năng tốt, các kết nối (Wi-Fi chẳng hạn) được cải thiện đồng thời cũng có thời lượng pin cải thiện đáng kể so với phiên bản 4 inch tiền nhiệm.


iPhone SE liệu sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam?

iPhone SE so với iPhone 5s có thêm phiên bản vàng hồng.

Được biết, iPhone SE sẽ có giá khởi điểm 399 USD (tương đương khoảng hơn 8,8 triệu đồng) cho bản 16 GB bộ nhớ trong. Khách hàng có thể đặt mua máy bắt đầu từ ngày 24 tháng 3 hoặc đợi đến ngày 31 tháng 3 để tới mua trực tiếp tại các Apple Store.

Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia mở bán đợt đầu iPhone SE, tuy nhiên với sự quan tâm của người hâm mộ, máy chắc chắn sẽ được đưa về nước qua đường xách tay. Thông thường, iPhone sau những ngày đầu mở bán được đưa về nước thường được đội giá lên rất cao. Vậy liệu điều này có tiếp tục xảy ra với iPhone SE?

Video trên tay nhanh iPhone SE do trang The Verge thực hiện.

'Cá nhân tôi không cho rằng iPhone SE khó có thể tạo ra cơn sốt khiến giá máy đội lên gấp hai, gấp ba lần trong thời gian đầu như những gì từng xảy ra với iPhone 6s/ 6s Plus', anh Minh (26 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ. Anh nhận định với việc sở hữu ngoại hình giống iPhone 5s gần như 100%, sự hào hứng của thị trường dành cho iPhone đã vơi bớt không ít.

'Nếu iPhone SE có thiết kế 'lai' giữa iPhone 5s và iPhone 6s, phản ứng của thị trường sẽ khác', anh Minh cho biết thêm. Cùng quan điểm, chị Huệ (23 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết mình sẽ vẫn giữ chiếc iPhone 5s hiện tại để 'hùn tiền' mua các mẫu iPhone có màn hình lớn hơn. Mặc dù chị thích những chiếc điện thoại cỡ nhỏ nhưng thiết kế iPhone SE đã 'không còn hấp dẫn sau 4 năm năm'.


Nhiều đời iPhone từng được đưa về Việt Nam với mức 'giá điên' trong thời gian đầu. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra với iPhone SE.

Một số người quan tâm đến công nghệ dự đoán iPhone SE thời gian đầu xuất hiện tại Việt Nam, nhất là phiên bản vàng hồng có thể được chào giá trong khoảng từ 14 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này sẽ giảm xuống nhanh sau đó khi nguồn hàng dồi dào hơn và cận kề thời điểm iPhone SE chính hãng bán ra. Khi cuộc đua cấu hình dần bão hòa và thông số đơn thuần cũng không còn là yếu tố khiến một người dùng nâng cấp thiết bị, iPhone SE có lẽ khó tạo được sức hút đột phá.

(Tổng hợp)

Theo Cú Mèo / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : iPhone, bao, nhi, khi, Nam

TIN LIÊN QUAN

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới ngày 21/3

Nhiều khả năng, chiếc iPhone 4 inch có tên gọi iPhone 5SE (hoặc iPhone SE) sẽ được trình làng trong vòng 10 ngày nữa.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy