Hãng xe Anh Quốc luôn rất quan tâm tới việc giảm tiếng ồn tối đa, cải thiện cách âm cho khoang cabin của Phantom cũng như các dòng sản phẩm khác. Rolls-Royce đã hợp tác với đội ngũ ở hãng lốp Continental để phát triển một bản đặc biệt của lốp ContiSportContact - các lốp này được đổ đầy bọt cách âm, giúp xóa bỏ tiếng ồn đường phố. Những người ngồi trong Phantom mới dường như không hề nghe thấy bất cứ âm thanh khó chịu nào phát ra từ khối động cơ V12 6,75 lít mạnh mẽ dưới mui xe.
Đây là cỗ máy truyền động hoàn toàn mới được thiết kế cho Phantom 2018, với sự hỗ trợ từ bộ tăng áp kép, khối động cơ V12 sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và hơn 900Nm mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy 1.700 vòng/phút.
Toàn bộ sức mạnh của Phantom 2018 được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp mới, hộp số này sử dụng công nghệ GPS để ghi chú chính xác bạn đang ở đâu trên thế giới, biết được có gì ở đoạn đường phía trước để điều chỉnh thời gian sang số phù hợp, nhằm cung cấp trải nghiệm lái xe mượt mà nhất có thể.
Trên thực tế, đa số những đại gia chọn mua Rolls-Royce Phantom đều thuê tài xế riêng, nhưng vẫn có kha khá người - đặc biệt là ở Mỹ - thích tự cầm lái chiếc xe của mình. Vì vậy, Rolls-Royce vẫn phải làm tốt ở mảng vận hành của Phantom 2018, nhất là khi phiên bản cũ bị đa số người cầm lái đánh giá thấp, họ nói rằng việc phải ngồi sau vô lăng của Phantom cũ thật sự rất đáng sợ và đầy lo lắng.
Ở thế hệ mới, Rolls-Royce tự tin rằng điều này sẽ không còn tiếp diễn nữa. Tất nhiên, Phantom 2018 vẫn là một chiếc sedan khổng lồ - xe dài gần 6,1 mét và rộng gần 2 mét, nhưng nó không còn khó khăn khi di chuyển trên những con đường quanh co như trên dãy Alps ở phía Tây Thụy Sĩ và lái xe không còn 'toát mồ hôi' khi phải điều khiển Phantom 2018 nữa.
Một trong những trang bị giúp đỡ Phantom thế hệ mới rất nhiều là hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến, dù không thể biến chiếc Rolls-Royce 'to xác' thành một chiếc xe thể thao, nhưng nó cung cấp một mức độ tự tin nhất định cho tài xế - điều vốn không có trên Phantom cũ. Bạn sẽ không cần phải gồng mình cố gắng khi cầm lái Phantom 2018 qua mỗi khúc cua.
Bên cạnh đó, Phantom mới cũng khá nhanh, nó chỉ cần hơn 5 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, nhưng rõ ràng là những chiếc Phantom thường không gấp gáp, chủ nhân của họ luôn muốn sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và thư thái, vì vậy, xe cũng chỉ cần di chuyển ở tốc độ trung bình.
Phantom thế hệ mới được trang bị hệ thống phanh khổng lồ và mạnh mẽ, có khả năng xử lý nhanh nhẹn tương tự mẫu Ghost hay Wraith nhỏ hơn. Bên cạnh đó, để nâng cấp vận hành đồng thời tăng độ êm ái cho Phantom 2018, hãng xe sang Anh Quốc đã sử dụng hệ thống treo khí nén tự cân bằng và hệ thống lái 4 bánh mới đi kèm với công nghệ 'Magic Carpet Ride'.
Xét cho cùng, trải nghiệm Phantom chỉ thực sự 'đáng yêu' khi bạn được ngồi ở hàng ghế sang trọng phía sau. Xung quanh bạn là một khách sạn 5 sao thu nhỏ với hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao, tủ lạnh mini, những chiếc ly sâm phanh pha lê tinh tế và tất nhiên không thể thiếu những chiếc ghế êm ả có tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Đặc sản sang trọng của Rolls-Royce Phantom 2018 tiếp tục là trần bọc da với bầu trời sao lấp lánh, đi kèm là các tấm thảm dày.
Sau tất cả, Phantom luôn là một chiếc xe hàng độc nhờ khả năng cá nhân hóa đỉnh cao, rất hiếm để trông thấy hai chiếc Phantom giống hệt nhau được xuất xưởng, dù bạn sống ở đâu. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc Phantom luôn khiến chủ sở hữu cảm thấy hãnh diện và tự tin sẽ không bị 'đụng hàng'.
Sự thanh lịch của Rolls-Royce Phantom 2018 khiến bất cứ ai cũng không thể rời mắt, nó hoàn toàn không phải là một phiên bản lớn hơn của Ghost. Phantom thế hệ mới sở hữu kiểu dáng độc đáo của riêng mình. Chiếc sedan bậc nhất thế giới uy nghi và lịch lãm với phần mui dài, mặt trước dựng đứng, hai bên thân và phần đuôi xe hướng về giữa, tạo nên một kiểu dáng thanh lịch và cuốn hút.
Toàn bộ thân xe oai vệ được đặt trên các bánh xe 20 inch hoặc tùy chọn 21 inch, rất phù hợp với các hốc bánh khổng lồ của Phantom mới, các bánh xe được trang bị mũ trung tâm Rolls-Royce luôn giữ logo RR thẳng đứng khi xe lăn bánh.
Nhìn tổng thể, Phantom 2018 mang khá nhiều đường nét của mẫu concept 100EX từng được giới thiệu trước đó. Thân xe được phân theo hai tông màu, một là miếng crôm siêu lớn trải từ nắp ca-pô chảy xuống lưới tản nhiệt thẳng đứng, phần còn lại là một trong số bất tận các màu sơn có thể được lựa chọn từ Rolls-Royce.
Trên thực tế, toàn bộ kho cá nhân hóa của Phantom chỉ bị giới hạn bởi chính tài khoản của bạn. Màu sắc, vật liệu, thêu trang trí hay ốp gỗ cao cấp...đều có thể được điều chỉnh theo sở thích của khách mua Phantom 'bình thường'. Tuy nhiên, bạn sẽ còn choáng ngợp hơn nữa khi được lọt vào khu vực có tên Gallery.
Tại đây, bạn có thể làm nhiều thứ, từ mạ vàng cả khoang cabin, hay thêm một bức tranh sơn dầu cá nhân, dùng lông gà 5 tuổi của Pháp hay lụa chần, và thậm chí là cả kim cương làm từ vật liệu tổng hợp carbon...tất cả đều có thể, ngoại trừ một số chi tiết cố định như tấm kính trải dài theo chiều rộng của bảng táp-lô, một cụm đồng hồ kỹ thuật số tiên tiến và màn hình thông tin giải trí có thể thu gọn lại ở trung tâm.
Với sự tuyệt vời và đẳng cấp mới, Rolls-Royce Phantom 2018 thực sự xứng đáng với mức giá khởi điểm 450.000 USD (~ 10,4 tỷ VNĐ) cho bản tiêu chuẩn ở nước ngoài, và 530.000 USD (~ 12,3 tỷ VNĐ) cho bản LWB trục cơ sở kéo dài. Tất nhiên, đối với những khách hàng của Phantom thì giá cả chỉ là một con số.
Tại Việt Nam, Phantom thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt chính thức theo diện xe nhập khẩu chính hãng vào đầu năm nay (2019), giá bán chính hãng tại nước ta vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, mới đây, một đại lý xe sang tại TP.HCM đã chào bán một chiếc Phantom 2018 (bản EWB) với giá 55,2 tỷ VNĐ, đắt hơn rất nhiều so với xe chính hãng. Nếu khách mua chốt, chiếc Rolls-Royce Phantom VIII đầu tiên sẽ lập tức được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam và đây sẽ là chiếc Phantom 2018 đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Nguồn: Motor1
Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-rolls-royce-phantom-2018-dang-cap-xe-sang-hang-dau-the-gioi.html