Sự có mặt của chiếc BMW R nineT Urban G/S đã giúp cho dòng xe BMW R nineT tại Việt Nam tăng lên con số 3. Chiếc cuối cùng còn thiếu là bản Pure.
Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có thiết kế cổ điển BMW R nineT.
BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam
Sự có mặt của chiếc BMW R nineT Urban G/S đã giúp cho dòng xe BMW R nineT tại Việt Nam tăng lên con số 3. Chiếc cuối cùng còn thiếu là bản Pure
Ngoài BMW R nineT Urban G/S mới được đưa về nước, BMW R nineT Racer và BMW RnineT Scrambler cũng đã có mặt tại Việt Nam từ trước đó
Sự có mặt của chiếc BMW R nineT Urban G/S đã giúp cho dòng xe BMW R nineT tại Việt Nam tăng lên con số 3. 2 chiếc trước đó được đưa về nước là BMW R nineT Racer của một công ty nhập khẩu tư nhân và BMW RnineT Scrambler phân phối chính hãng từ năm 2016. Chiếc cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập xe BMW R NineT tại Việt Nam là bản Pure.
BMW Motorrad tại Việt Nam chưa công bố mức giá bán chính hãng cho chiếc BMW R nineT Urban G/S này. Hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh chiếc BMW R nineT Urban G/S đầu tiên tại Việt Nam.
Thiết kế BMW R nineT Urban G/S
BMW R nineT Urban G/S được giới thiệu tại triển lãm EICMA vào năm 2016 và nhanh chóng góp mặt vào đội hình những chiếc BMW R nineT cá tính. Cách đặt tên của R nineT Urban G/S khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc BMW R80 G/S, mẫu xe đầu tiên trong sản phẩm BMW GS của hãng mô tô đến từ Đức.
BMW R nineT Urban G/S được thiết kế dựa trên mẫu xe BMW R80 G/S
Từ màu sơn, màu da bọc yên đến thiết kế của BMW R nineT Urban G/S đều khiến nhiều người gợi nhớ về chiếc BMW R80 G/S
G/S là viết tắt của từ Gelande/Strasse, trong tiếng Đức, từ này có nghĩa là địa hình và đường phố
BMW còn cho hay R nineT Urban G/S có thể dễ dàng di chuyển các cung đường khó khăn khác
G/S là viết tắt của từ Gelande/Strasse, trong tiếng Đức, từ này có nghĩa là địa hình và đường phố. Ngoài ra, BMW còn cho hay R nineT Urban G/S có thể dễ dàng di chuyển các cung đường khó khăn khác. Đây có thể xem sự kết hợp tuyệt vời cho R nineT Urban G/S.
Ngoại hình BMW R nineT Urban G/S đập vào mắt người xem những điểm nhấn như chắn bùn phía trước đặt khá cao tương tự các dòng xe địa hình. Đèn pha tròn cổ điển được trang bị thêm tấm ốp cá tính. Màu sơn trắng Lightwhite của xe tạo điểm nhấn với sọc 2 màu xanh dương đậm và nhạt ở bên ốp bình xăng.
BMW R nineT Urban G/S có chắn bùn phía trước đặt sát đèn pha. Vị trí đặt khá cao tương tự các dòng xe địa hình
Màu sơn trắng Lightwhite của xe tạo điểm nhấn với sọc 2 màu xanh dương đậm và nhạt ở bên ốp bình xăng. Dung tích bình xăng 17 lít.
Yên xe BMW R nineT Urban G/S bọc da màu đỏ nhạt
Các chi tiết khác trên BMW R nineT Urban G/S hoàn thành với màu đen và bạc
Ngoài ra, còn phải kể đến chiếc yên xe bọc da màu đỏ nhạt bắt mắt. Các chi tiết còn lại của BMW R nineT Urban G/S đều được hoàn thành màu đen và bạc.
Bánh xe nan hoa của BMW R nineT Urban G/S có kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau
Đi kèm với vành nan hoa là bộ lốp gai địa đình có kích thước cho lốp trước là 120/70
Và lốp sau là 170/60
Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua chi tiết bánh xe nan hoa có kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau của BMW R nineT Urban G/S được trang bị bộ lốp gai đúng phong cách các mẫu xe địa hình. Bộ lốp trước có kích thước 120/70 và lốp sau là 170/60.
Đèn pha tròn phía trước của BMW R nineT Urban G/S vẫn sữ dụng bóng đèn halogen. Chụp bóng đèn là logo BMW
Trong khi đó đèn hậu dạng LED
Ống xả đơn thay cho kiểu đôi như bản tiêu chuẩn
Đồng hồ trên BMW R nineT Urban G/S dạng đơn
Đèn pha tròn phía trước của BMW R nineT Urban G/S vẫn sữ dụng bóng đèn halogen, trong khi đó, đèn hậu thiết kế hiện đại và được sử dụng đèn LED. Đồng hồ hiển thị trên R nineT Urban G/S đạng đơn thay cho dạng đôi như bản tiêu chuẩn. Đồng hồ này vẫn hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản như lượng xăng, tốc độ, thời gian và đèn báo.
Các kích thước thổng thể trên BMW R nineT Urban G/S bao gồm chiều dài 2.175 mm, rộng 870 mm và cao 1.105 mm. Chiều dài cơ sở đạt mức 1.890 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất vào khoảng 850 mm. Trọng lượng của BMW R nineT Urban G/S là 221 kg. Bình xăng có sức chứa lên đến 17 lít.
Động cơ trên BMW R nineT Urban G/S
Tương tự như 3 phiên bản khác, BMW R nineT Urban G/S vẫn sở hữu khối động cơ Boxer 2 xy-lanh, dung tích 1.170 phân khối như trên bản tiêu chuẩn. 'Trái tim' này sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.
Động cơ trên BMW R nineT Urban G/S không có gì thay đổi so với bản tiêu chuẩn
Các thông số lái cũng như tính năng xe được đặt gọn gàng qua các nút điều chỉnh nằm bên phía tay trái của xe
Khung xe BMW R nineT Urban G/S dạng mô-đun
Động cơ Boxer 2 xy-lanh trên những chiếc BMW R nineT được đánh giá thiết kế khá 'sexy'
Động cơ Boxer 2 xy-lanh trên BMW R nineT Urban G/S kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp và truyền động trục các đăng, nhờ đó, chiếc mô tô của BMW đạt tốc độ tối đa hơn 200 km/h. Dù sở hữu sức mạnh khá ấn tượng nhưng BMW R nineT Urban G/S vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Các tính năng an toàn trên BMW R nineT Urban G/S
BMW trang bị cho R nineT Urban G/S cặp phanh đĩa trước với đường kính 320mm
Và đĩa đơn cho bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tích hợp trên cả 2 bánh.
Kẹp phanh của BMW R nineT Urban G/S do Brembo chế tạo.
Để kìm hãm khối động cơ boxer 2 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 110 mã lực trên R nineT Urban G/S, hãng mô tô BMW Motorrad trang bị cho xe cặp phanh đĩa trước với đường kính 320mm đi kèm 4 piston và đĩa đơn cho bánh sau với đường kính 265 mm có 2 piston.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS vẫn được trang bị cho cả 2 bánh BMW R nineT Urban G/S. Công nghệ kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control) cũng là trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe có thiết kể cổ điển của BMW.
Phuộc trước của BMW R nineT Urban G/S dạng ống lồng
Phía sau là giảm xóc đơn
BMW Motorrad tại Việt Nam chưa đưa ra mức giá bán chính thức cho R nineT Urban G/S
BMW R nineT Urban G/S sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và có trang bị thêm miếng bọc cao su, giảm xóc trước được nâng thêm 5 mm so với bản BMW R nineT. Giảm xóc sau dạng đơn với lò xo sơn màu trắng và cũng được nâng thêm 20 mm so với bản tiêu chuẩn.
Hiện BMW Motorrad tại Việt Nam chưa đưa ra mức giá bán chính thức cho chiếc R nineT Urban G/S phân phối chính hãng này.
Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-nhanh-bmw-r-ninet-urban-gs-chinh-hang-dau-tien-ve-viet-nam