Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Apple đã phát hành gói cập nhật chương trình cơ sở (Firmware) dành cho dòng tai nghe AirPods Pro, trong đó đi kèm một tính năng hỗ trợ tăng cường giọng nói (Conversation Boost) của người khác khi bạn đang trò chuyện. Điều này biến AirPods Pro có thể hoạt động tương tự như một thiết bị trợ thính. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật tính năng tăng cường hội thoại trên AirPods Pro nhé.

Lưu ý: Tính năng Conversation Boost chỉ khả dụng trên AirPods Pro có phiên bản chương trình cơ sở (Firmware) 4A400 trở lên và kết nối với iPhone đã cập nhật phần mềm iOS 15 trở lên.

1. Tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro là gì?

Apple không giải thích chính xác cách thức hoạt động của Conversation Boost, nhưng về cơ bản, đây là một tính năng trợ năng, cho phép người đeo AirPods Pro nghe được tiếng nói từ những người xung quanh một cách to và rõ ràng hơn đáng kể.

Cụ thể hơn, Conversation Boost sẽ làm tăng mức độ âm thanh từ môi trường đến tai người đeo trong các dải tần số cụ thể (chủ yếu là tần số của giọng nói con người), qua đó giúp giọng nói của những người xung quanh trở nên rõ ràng hơn. Quá trình xử lý này cũng giúp âm lượng tổng thể không vượt quá một mức nhất định, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc âm thanh quá lớn hay trở nên chói tai.

Ngay cả khi bạn không có vấn đề về thính giác, nhưng vẫn muốn nghe các cuộc trò chuyện xung quanh rõ ràng hơn, đây cũng sẽ là một tính năng hữu ích mà bạn nên tận dụng.

2. Cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro

Bước 1: Kiểm tra phiên bản chương trình cơ sở (Firmware) bằng cách hãy kết nối AirPods Pro với iPhone của bạn, bạn truy cập vào phần Cài đặt > chọn Cài đặt Chung > Giới thiệu.

Bước 2: Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy AirPods Pro và nhấn vào tên của tai nghe để xem phiên bản đang chạy. Bạn chỉ cần giữ kết nối AirPods Pro với iPhone, chúng sẽ tự động cập nhật.

Bước 3: Quay lại Cài đặt, cuộn xuống và chọn Trợ năng. Tại đây, bạn chọn Âm thanh/Hình ảnh.

Bước 4: Nhấn vào Thích nghi tai nghe), sau đó gạt công tắc sang phải để bật lên.

Bước 5: Sau đó chọn Transparency Mode (Chế độ xuyên âm), bạn hãy gạt công tắc sang phải để kích hoạt. Sau đó bạn lướt xuống dưới và nhấn gạt công tắc sang phải để bật tính năng Conversation Boost (Tăng cường hội thoại).

Trên đây là bài viết của mình giới thiệu cho các bạn về tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro và cách thức kích hoạt tính năng này. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích đến mọi người, hãy ủng hộ tinh thần của chúng mình bằng cách like và chia sẻ bài viết nhé!


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách bật tính năng tăng cường hội thoại cho AirPods Pro trên iOS 15

Vào tháng 10 vừa rồi, Apple đã cập nhật một tính năng mới cho chiếc AirPods Pro của mình đó là tính năng Conversation Boost. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu tính năng Conversation Boost dùng để làm gì và cách sử dụng nó như thế nào nhé!

Airpods Pro 2 sẽ ra mắt năm 2022 với hộp sạc có khả năng chống nước

Apple dự định sẽ cho ra mắt AirPods Pro 2 vào năm 2022. Đây được xem là phiên bản AirPods Pro nâng cấp mới với nhiều tính năng vượt trội của hãng. Đặc biết, khả năng cao tai nghe sẽ đi kèm với hộp đựng mới có thiết kế phần thân ngắn hơn và có khả

Tính năng ẩn bí mật trên iphone có thể giúp AirPods thay thế máy trợ thính?

trangcongnghe.vn - Cuối tuần qua, Bloomberg đã đăng tải bài viết của nhà báo Mark Gurman với các thông tin bị rò rỉ khá chính xác về các sản phẩm của Apple. Trong bài viết, ông Gurman cho biết rằng Apple đang lên kế hoạch biến tai nghe AirPods

AirPods 3 được cho sẽ ra mắt cùng iPhone 13, thiết kế thay đổi

Hôm nay, thêm một nguồn tin nữa nói Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 tại sự kiện ngày 14/9 cùng với iPhone 13. Ming-Chi Kuo phân tích rằng AirPods 2 với thiết kế cũ vẫn sẽ được tiếp tục bán nhưng…

Rò rỉ hình ảnh mới của AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro

AirPods được cho là sẽ có phiên bản mới trong năm nay với thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Những hình ảnh mới được rò rỉ từ trang 52audio đã cho chúng ta cái nhìn thực tế về AirPods mới.

Find My có bản cập nhật mới, giúp dễ dàng tìm AirPods Pro, AirPods Max

Phần mềm điều khiển AirPods Pro và AirPods Max 4A400 mới được phát hành đã bổ sung thêm Find My mở rộng. Đây là tính năng đầy hứa hẹn mà Apple đã nói vào tháng 6 trên iOS 15.

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao AirPods 3 được kỳ vọng có thể sẽ ra mắt ngay nửa đầu năm 2021. Một hình ảnh được cho là của chiếc AirPods thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Theo 52audio, hình ảnh mà họ có được là tai

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán