Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Trong quá trình cài đặt Windows 11, hầu hết mọi người sử dụng tài khoản Microsoft để thiết lập cho máy tính. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu không có kết nối Internet và cần truy cập vào máy tính của mình ngay. Trong trường hợp đó bạn không cần phải chờ đợi có kết nối Internet để tiếp tục, vì có thể tạo tài khoản người dùng cục bộ trên máy tính để có thể sử dụng ngay. Trong bài này, sẽ hướng dẫn bạn thêm tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11 với ba cách dưới đây. 

Tạo tài khoản người dùng cục bộ bằng ứng dụng Settings 

Ứng dụng Settings là cách đơn giản nhất với hầu hết mọi người dùng để sửa đổi hoặc áp dụng các cài đặt khác nhau trên hệ thống, bao gồm cả thêm tài khoản người dùng cục bộ mới trên Windows 11. Cách thực hiện như sau.

Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + I để kích hoạt ứng dụng Settings, sau đó truy cập Accounts ở cột bên trái. Ở khung bên phải, chọn tùy chọn Family & other users ở khung bên phải. 


Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Bước 2. Tiếp theo bấm nút Add account bên phải tùy chọn Add other user.


Bước 3. Cửa sổ Microsoft account hiển thị, bạn kích vào liên kết I don’t have this person’s sign-in information để tiếp tục. 


Bước 4. Sang cửa sổ tiếp theo, kích tiếp chọn liên kết Add a user without a Microsoft account.


Bước 5. Tiếp theo, nhập tên tài khoản mới cần tạo vào ô User Name. Nhập hai lần mật khẩu bảo mật cho tài khoản vào ô mật khẩu ngay phía dưới của mục Make it secure. Sau đó nhập các câu hỏi bảo mật và câu trả lời tương ứng dưới mục In case you forget your password. Cuối cùng bấm nút Next để tiếp tục. 


Bước 6. Bây giờ quay trở lại tùy chọn Family & other users của ứng dụng Settings, bạn sẽ thấy tên tài khoản cục bộ vừa tạo dưới mục Other users. Nếu cần, bạn có thể truy cập vào tài khoản mới tạo này bất cứ lúc nào.


Tạo tài khoản người dùng cục bộ bằng Command Prompt

Nếu bạn quen với việc sử dụng dòng lệnh thì có thể sử dụng Command Prompt để tạo tài khoản người dùng cục bộ mới trên máy tính chạy Windows 11. Thực hiện theo các bước dưới đây. 

Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + S, sau đó nhập CMD vào khung tìm kiếm, rồi bấm nút Run as administrator ở khung bên phải để khởi chạy cửa sổ lệnh với quyền quản trị viên.


Hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập CMD vào hộp thoại Run. Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter để kích hoạt cửa sổ dòng lệnh Command Prompt với quyền Admin. Nếu hộp thoại User Account Control hiển thị, bấm nút Yes để tiếp tục. 

Bước 2. Trong cửa sổ lệnh hiển thị, nhập vào lệnh dưới đây (hoặc copy và paste) và nhấn phím Enter để thực hiện.

net user 'Username' 'Password' /add

TIN LIÊN QUAN

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có gì phiền phức ngoài điều bạn

Hướng dẫn tạo tài khoản khách trên Windows 10 đơn giản nhất

Có một điều mà ai cũng cần biết là không nên cung cấp mật khẩu quản trị máy tính cho bất kỳ người nào khác. Khi đó, tạo tạo Guest Account (hay User Account) là lựa chọn duy nhất để cấp quyền để người khác dùng máy tính mà không cần cho họ biết mật

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Hướng dẫn đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Việc đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10 là điều cần thiết và vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng máy tính chạy hệ điều hành này. Bởi đơn giản, bạn sẽ không thể mua hàng trên Microsoft Store, không thể đồng bộ dữ liệu hay xem các

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

5 thủ thuật sử dụng smartphone đỉnh nhất

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

Xóa tài khoản Instagram, delete nick Instagram vĩnh viễn và tạm thời

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa tài khoản Instagram và không muốn sử dụng hoặc đơn giản bạn chỉ muốn xóa tạm thời trang mạng xã hội chia sẻ ảnh này nhưng không biết cách thực hiện ra sao? Thì bài viết dưới đây là

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn