Hướng dẫn đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Việc đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10 là điều cần thiết và vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng máy tính chạy hệ điều hành này. Bởi đơn giản, bạn sẽ không thể mua hàng trên Microsoft Store, không thể đồng bộ dữ liệu hay xem các cài đặt, dữ liệu trên các thiết bị khác của mình (nếu chúng cũng sử dụng hệ điều hành này).

Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập Windows 10 bằng tài khoản Microsoft thì có thể theo dõi bài hướng dẫn nhanh sau đây của TCN.

Cách đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Windows 10

Bước 1: Từ màn hình chính của máy tính, các bạn click vào biểu tượng của Windows ở góc dưới, bên trái màn hình, sau đó click vào biểu tượng hình đầu người để đăng nhập mới. Hoặc nếu máy tính đó đã có một tài khoản khác, bạn có thể chọn vào ảnh đại diện tài khoản đó và nhấp vào Change account settings

Hướng dẫn đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Bước 2: Giao diện tiếp theo hiện ra, click chọn tiếp vào Your account / Sign in with a Microsoft account instead để mở cửa sổ đăng nhập tài khoản Microsoft. 

Bước 3: Cửa sổ Add your Microsoft account hiện ra, nhập thông tin tài khoản của các bạn vào rồi Next để đăng nhập tài khoản Microsoft trên máy tính Windows 10. 

Hoặc nếu các bạn chọn vào biểu tượng Windows / Settings thì sẽ hiện ra giao diện Settings hơi khác một chút, click vào mục Account như dưới đây cũng sẽ mở ra hộp thoại đăng nhập như trên. 

Một cách khác để đăng nhập tài khoản Microsoft trên máy tính nếu bạn đang ở trong giao diện Store, đó là có thể chọn vào một ứng dụng, phần mềm hoặc game bất kỳ. 

Sau đó click tiếp vào Free để tải nó về máy như bình thường. 

Một cửa sổ như dưới đây sẽ xuất hiện, chọn Microsoft account để đăng nhập tài khoản Microsoft của mình. 

Hoặc các bạn cũng có thể click vào biểu tượng hình đầu người ở góc trên bên phải và chọn Sign in, sau đó điền các thông tin tài khoản của mình để đăng nhập như bình thường. Trên thực tế thì dù quên mật khẩu tài khoản Microsoft, các bạn vẫn có thể lấy lại, hoặc thậm chí không đăng nhập tài khoản này trên máy tính thì cũng vẫn có thể sử dụng bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có gì phiền phức ngoài điều bạn

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Thủ thuật bỏ qua công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft trên Windows 8.x/10

Techrum - Bạn đang sử dụng Windows 8.x/10 và cảm thấy công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft mỗi lần mở máy quá rườm rà và vô ích? Bên cạnh sử dụng một mã PIN thật đơn giản thì bạn còn có thể bỏ luôn cả khâu nhập mật khẩu và vào thẳng desktop

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

Microsoft sẽ cho phép 2000 thiết bị Windows 10 mobile cùng sử dụng một tài khoản

Ở phiên bản Windows 8 dành cho Mobile, Microsoft đã bắt đầu tung ra Windows Store - một cửa hàng bao gồm các ứng dụng và trò chơi. Tại thời điểm đó, Windows Store chỉ cho phép 10 thiết bị sử dụng chung một tài khoản Microsoft. Điều đó có nghĩa là

Hướng dẫn tạo tài khoản khách trên Windows 10 đơn giản nhất

Có một điều mà ai cũng cần biết là không nên cung cấp mật khẩu quản trị máy tính cho bất kỳ người nào khác. Khi đó, tạo tạo Guest Account (hay User Account) là lựa chọn duy nhất để cấp quyền để người khác dùng máy tính mà không cần cho họ biết mật

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.