Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Máy lạnh mini là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ khả năng làm mát cao, đặc biệt là tính linh hoạt. Nhiều khách hàng sử dụng máy nhưng không biết cách vệ sinh để máy hoạt động hiệu quả nhất. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng nhất.

1. Vì sao nên sử dụng máy lạnh mini di động?

Máy lạnh mini có khả năng làm mát như một chiếc máy lạnh thông thường. Tuy nhiên, máy có tính di động cao. Bạn có thể di chuyển máy từ chỗ này qua chỗ khác mà không mất nhiều thời gian và công sức để lắp đặt. Đặc biệt, máy có thể sử dụng cho cả không gian mở, vì vậy tính tiện dụng rất cao. Đối với những gia đình thuê trọ thì máy lạnh mini di động là một lựa chọn lý tưởng.

 

Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Máy lạnh mini di động tại nhà.

2. Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Vệ sinh máy lạnh mini di động bao gồm 3 bước cơ bản:

Bước 1: Làm sạch lưới lọc không khí

Lưới lọc không khí là thiết bị quan trọng của máy lạnh mini, lưới có tác dụng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe con người. Vì vậy, bạn cần làm sạch lưới lọc định kỳ để bầu không khí trong gia đình được làm sạch một cách tốt nhất, bảo vệ sức khỏe mỗi thành viên trong gia đình bạn.

Để làm sạch lưới lọc, bạn cần tháo lưới lọc không khí ở phía sau máy lạnh ra, rồi dùng khăn mềm rửa sạch bụi bẩn trên lưới lọc dưới vòi nước. Khi thấy lưới lọc đã sạch, bạn lau khô và đem phơi lưới lọc cho khô. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn nên làm sạch lưới lọc định kỳ 6 tháng/lần.

 

Làm sạch lưới lọc không khí định kỳ.

Bước 2: Vệ sinh ống xả nước

Nhiều người dùng máy lạnh mini không muốn phải vệ sinh khay máy lạnh thường xuyên nên đã lắp ống dẫn nước giúp nước thoát ra ngoài dễ hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải vệ sinh ống xả nước định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để máy hoạt động tốt nhất, đồng thời hạn chế rác, côn trùng gây tắc nghẽn đường ống.

Để vệ sinh đường ống, bạn tiến hành tháo ống ra và dùng cọ dài lấy hết những bụi bẩn, rác bên trong ống, rồi dùng vòi nước xịt mạnh để làm sạch. Sau đó, bạn để cho đường ống ráo nước và lắp vào máy lạnh.

 

Vệ sinh ống xả nước cho máy lạnh mini di động tại nhà.

Bước 3: Làm sạch phần bên ngoài của máy lạnh

Phần bên ngoài của máy lạnh mini rất dễ vệ sinh, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch bụi là được. Ngoài ra, bạn nên chú ý không dùng chất tẩy rửa xịt thẳng vào thân quạt sẽ làm hỏng mạch điện tử và máy nén ở bên trong quạt.

Ngọc Kiều

 

Nguồn: http://dienmaycholon.vn/kinh-nghiem-mua-sam/cach-ve-sinh-may-lanh-mini-di-dong-tai-nha

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi ra mắt bình giữ nhiệt MIJIA Mini: Thiết kế gọn nhẹ, giá quá rẻ

Mới đây, Xiaomi vừa ra mắt sản phẩm mới dưới thương hiệu MIJIA thuộc danh mục sản phẩm giá rẻ: Bình giữ nhiệt chân không MIJIA Mini Insulation Cup.

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

HomePod mini được bổ sung thêm màu mới, giá không đổi từ 2.25 triệu

Tại sự kiện vừa rồi, Apple đã bổ sung thêm các phiên bản màu sắc mới cho HomePod mini. Ngoài ra, HomePod mini còn được bổ sung thêm một vài tính năng với giá không đổi so với năm ngoái.

MacNano: PC Mini giá dưới 100 USD

MacNano: PC Mini giá dưới 100 USD Đây là một mức giá ổn so với những gì MacNano được trang bị Trước tiên phải khẳng định chiếc máy này tên MacNano và chạy Windows 10 chứ không phải là Mac Mini của Apple. Chiếc máy này chỉ có giá 87,5 USD trên

Cục sạc dự phòng khổng lồ giúp nấu cơm, chạy tủ lạnh có gì đặc biệt?

Trạm sạc dự phòng di động Huawei iSitePower-M với công suất 500 Wh và 1.000 Wh ở thị trường Việt Nam có thể sạc được cho nhiều loại thiết bị.

iPad Mini về Việt Nam có giá đắt gấp đôi

Rất nhanh, những chiếc iPad Mini phiên bản Wi-Fi đã có mặt tại Việt Nam từ chiều ngày 2/11/2012. Nhưng giá bán của chúng tại Việt Nam lại đắt gần như gấp 2 lần so với giá niêm yết của Apple.

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Hubsan Zino Mini ra mắt: Flycam 4K nhỏ gọn, có chế độ ban đêm, giá tốt

Hubsan vừa ra mắt flycam mới với tên gọi Zino Mini, đây là sản phẩm thứ ba được hãng phát hành trong năm nay. Chiếc flycam này có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ.

THỦ THUẬT HAY

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).