Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp con người tạo ra những miếng thịt nuối cấy được sản xuất rộng rãi, trong khi chất lượng vẫn gần như tương đương với các sản phẩm từ thịt thật.
Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Theo đó, bằng cách sử dụng tế bào gốc được lấy từ bò Wagyu, các nhà khoa học đã tạo ra một cấu trúc các thớ thịt, sợi mỡ, điểm đặc trưng thường có ở loại thịt hảo hạng Wagyu so với những loại thịt bò khác. Sau đó, các nhà khoa học đã cô lập các tế bào thịt bò và sắp xếp các cơ, mạch máu và chất béo chồng lên nhau thành 1 khối. Những khối này được định hình thành dạng miếng bít tết bằng kỹ thuật in sinh học 3D, với cấu trúc tế bào được xếp lớp trông hệt như các mô thật trong sinh vật sống.

Bởi bản chất của thịt nuôi cấy là lấy tế bào gốc từ thịt của động vật. Vì thế về cơ bản, nó sẽ khác hẳn so với các loại thịt nhân tạo có nguồn gốc từ thực vật khác. Theo Michiya Matsusaki - một trong những nhà nghiên cứu thực hiện thử nghiệm này: “Bằng cách cải tiến công nghệ này, con người không chỉ có thể tạo ra những đường vân mỡ đẹp mắt của thịt bò Wagyu mà còn có thể thực hiện nhiều điều chỉnh đối với các thành phần chất béo và cơ.'
Matsusaki cũng cho biết với những điều chỉnh này, một ngày nào đó khách hàng có thể đặt hàng phần thịt được nuôi cấy với lượng chất béo mà họ mong muốn, được tạo ra phù hợp với sở thích và sức khoẻ của họ.

Trên thực tế, thịt bò Wagyu được biết đến là loại thịt cực kỳ đắt đỏ với giá bán lên đến 400 USD/kg, còn những con bò trưởng thành được bán với giá hơn 30.000 USD. Năm 2019, xuất khẩu thịt bò Wagyu của Nhật đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục lên đến 268,8 triệu USD, tăng 20% so với năm 2018.
Mặc dù đây có thể được xem là miếng thịt bò Wagyu đầu tiên được tạo ra bởi kỹ thuật in 3D, nhưng ngành công nghiệp này đã ghi nhận nhiều nỗ lực khác trong việc tạo ra bít tết in sinh học. Chẳng hạn như vào tháng 2 năm nay, Aleph Farms và Khoa kỹ thuật Y sinh tại Học viện Công nghệ Technion Israel đã hợp tác in sinh học và nuôi cấy bít tế Ribeye từ tế bào thịt thật.
Tuy nhiên, vẫn cần thêm một thời gian nữa thì người tiêu dùng mới có thể tiếp cận thịt nuôi cấy. Bởi Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) vẫn chưa đưa ra khuôn khổ pháp lý cho các sản phẩm này
Theo Insider

nhật bảnin 3dthịt bòthịt nuôi cấybò wagyu

TIN LIÊN QUAN

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Thịt nhân tạo vị cực ngon

(TCN) - Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách nhận ra thịt bò giả chỉ bằng một tờ giấy, khăn ướt ai cũng làm được

Đối với thịt bò bị làm giả từ thịt lợn, nếu chỉ phân biệt bằng cách ngửi mùi vị thì chưa chắc đã nhận ra. Thay vào đó, hãy dùng một mảnh giấy hoặc khăn ướt để phát hiện thịt bò thật, giả.

Bill Gates đầu tư 17 triệu USD vào dự án nuôi thịt nhân tạo

Không chăn nuôi hay giết mổ, dự án nuôi thịt nhân tạo vừa nhận được 17 triệu USD từ Bill Gates và nhiều nhà đầu tư khác.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Lửng mật ong đói mồi cố gắng “làm thịt” rùa

Chùm ảnh lửng mật cố gắng ăn thịt rùa được nhiếp ảnh gia Morkel Erasmus ghi lại ở công viên động vật hoang dã Kgalagadi Transfrontier (Nam Phi).

Cận cảnh Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt ngay tại Việt Nam!!

Một người dùng tại Việt Nam đã chia sẻ ảnh chụp cận cảnh của chiếc Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Tìm vị trí điện thoại bằng cách huýt sáo cực kì độc đáo

Chắc hẳn ai cũng đã từng một lần để quên điện thoại đâu đó nhưng không thể nhớ ra và tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đãng trí một cách tìm điện thoại cực kì tiện dụng, đó

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng

Google Drive Unlimited là tài khoản không giới hạn lưu trữ dữ liệu cũng như giới hạn về thời gian. Sau khi đăng ký, người dùng có thể lưu trữ thoải mái trên Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.