Bill Gates đầu tư 17 triệu USD vào dự án nuôi thịt nhân tạo

Thịt nhân tạo được nuôi từ tế bào trong phòng thí nghiệm có thể trở thành bữa tối trước năm 2020. Một trong những công ty theo đuổi điều đó vừa nhận được 17 triệu USD từ tỷ phú Bill Gates cùng nhiều nhà đầu tư khác trong đó có Tesla và SpaceX.
Bill Gates đầu tư 17 triệu USD vào dự án nuôi thịt nhân tạo

Tỷ phú Bill Gates được biết đến với những dự án vì lợi ích cộng đồng hướng đến giáo dục và môi trường trị giá hàng triệu USD.
Memphis Meats, dự án khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đang nghiên cứu cách tạo ra thịt từ tế bào động vật mà không phải chăn nuôi, nhân giống hay giết mổ như trước kia. Dự án đem đến hy vọng giảm thiểu khí nhà kính cũng như nhu cầu về đất và nước cho việc chăn nuôi gia súc.
Một đối tác đầu tư, ông Steve Jurvetson cho biết, thay vì các loại thực phẩm thay thế thịt, họ sẽ bán thịt thật sự mà không làm hại bất kỳ loài vật nào. Đồng thời quá trình cũng không tạo ra khí mêtan, lãng phí đất đai, phân bón, kháng sinh hay sử dụng nước quá mức.

Món gà rán được làm từ thịt gà nuôi trong phòng thí nghiệm.
Mục tiêu của sản phẩm là có chi phí giá thành thấp hơn so với thịt chăn nuôi, đồng thời vẫn giữ được mùi vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng và đem lại lợi ích cho môi trường. Hiện công ty tạo ra thịt vịt, gà và bò, dự kiến sẽ mở rộng đối với tất cả các loại thịt, sử dụng cùng phương pháp. Memphis Meats kỳ vọng sẽ có thể cho ra sản phẩm thịt với hiệu quả gấp 10 lần so với phương thức chăn nuôi truyền thống.
Là sản phẩm nông sản sạch, thịt được tạo ra trong các bể chứa oxy, đường và dưỡng chất, những nhân tố giúp tế bào động vật sinh sôi, phát triển. Hãng cho biết quá trình này chỉ sử dụng 1% đất và 10% nước so với chăn nuôi trước đây.

Món bò viên được làm từ thịt nuôi trong phòng thí nghiệm.
Mặc dù sản phẩm chưa được thương mại hóa, công ty đã tạo ra thành công một số mẫu thịt bò, gà và vịt trong phòng thí nghiệm. Với chi phí giá thành cao hơn nhiều so với thịt từ các trang trại, Memphis Meats hy vọng khoản tiền đầu tư sẽ giúp hãng tìm ra những cách thức tiết kiệm hơn.
Cùng với khoản tiền 17 triệu USD có phần của Bill Gates, Memphis Meats đã thu hút được hơn 22 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại. Cùng ngành liên quan, có một số công ty đi theo hướng khác nhưng có chung mục tiêu, điển hình như Impossible Foods và Beyond Meat, những doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc thực vật nhưng có mùi vị như thịt.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc ký hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD với Israel

Hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD giữa Trung Quốc và Israel được ký trong nỗ lực cắt giảm sự ô nhiễm khí hậu đang diễn ra tại đất nước tỷ dân.

Vì sao Bill Gates nghỉ hưu toàn làm từ thiện nhưng vẫn giàu?

Bill Gates – người đàn ông giàu có nhất hành tinh vừa thiết lập một kỷ lục mới khi tổng số tài sản của ông tăng lên tới con số 90 tỷ USD, mặc dù...

Tỷ phú Bill Gates thừa nhận chuyển sang dùng smartphone Android

Ông lý giải cho sựa lựa chọn này rằng, thiết bị của Android được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng của Microsoft. Khi được hỏi 'có iPhone không', Bill...

Gắn camera ở chợ “soi” thịt sạch bằng smartphone

Ngoài việc đeo vòng, dán tem nhận diện heo sạch để người mua có thể kiểm tra bằng smartphone thì cơ quan quản lý sẽ gắn camera tại các quầy để...

Sự phân hóa giàu nghèo nay đã "lấn sân" sang công nghệ

Phát biểu tại Misk Global Forum, nhà sáng lập Microsoft cho rằng những lợi ích của tiến bộ về công nghệ sẽ không đến được tất cả mọi người nếu như chúng ta phát triển công nghệ theo hướng sai lầm.

Cận cảnh Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt ngay tại Việt Nam!!

Một người dùng tại Việt Nam đã chia sẻ ảnh chụp cận cảnh của chiếc Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt.

Samsung Galaxy M12/F12 lộ ảnh thiết kế mặt sau, sẽ có pin 7,000mAh và màn hình 6.7 inch?

Samsung đã ra mắt Galaxy F41 là điện thoại dòng F đầu tiên của mình vào tháng trước. Một báo cáo gần đây đã tiết lộ sự tồn tại của điện thoại Galaxy F khác, có số model là SM-F127G. Chiếc điện thoại này dự kiến ​​sẽ ra mắt với tên gọi Galaxy F12.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.