Hướng dẫn cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên smartphone

Bạn sẽ không cần các viên pin sạc dự phòng mọi lúc mọi nơi. Hãy thử 4 cách đơn giản trong bài viết để cải thiện tuổi thọ pin trên smartphone của bạn nhé. 

Hướng dẫn cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên smartphone

Sở hữu một chiếc điện thoại thông minh là nhu cầu của rất nhiều người trong vài năm qua - không chỉ để gọi điện thoại và nhắn tin cho gia đình và bạn bè của bạn, mà còn giúp bạn chơi gam, lướt web hoặc chụp ảnh. Điều quan trọng là điện thoại của bạn luôn hoạt động và hoạt động.

Nhưng, chúng ta hãy nói rằng pin điện thoại của bạn không phải lúc nào cũng đáp ứng được nhu cầu đó. Thường thì nhiều người sẽ mua thêm những phụ kiện như sạc dự phòng. Trong trường hợp không có SDP, bạn vẫn có thể kéo dài thời gian sử dụng trên smartphone với 4 mẹo sau đây.

Buộc đóng ứng dụng của bạn

Giả sử bạn đã mở rất nhiều các ứng dụng trong suốt cả ngày và bạn giữ chúng không hoạt động trong khi sử dụng các ứng dụng khác trong quá trình này. Có một loạt các ứng dụng nhàn rỗi sẽ ngốn pin của bạn mặc dù chúng chỉ ở chế độ nền. Điện thoại của bạn vẫn đang sử dụng nguồn điện từ pin để làm mới ứng dụng của bạn trong nền, ngoài việc cung cấp thông báo từ các ứng dụng này.

Mặc dù điện thoại thông minh đã hoạt động tốt hơn trong việc quản lý việc xả pin từ các ứng dụng này, nhưng bạn có thể thực hiện chỉ đơn giản là buộc đóng các ứng dụng không sử dụng. Smartphone Android có tính năng tích hợp trong đó bạn có thể xem tất cả các ứng dụng được truy cập gần đây và điều chỉnh mức sử dụng của chúng. Đối với người dùng iPhone, chỉ cần truy cập vào tính năng Đa nhiệm và đóng các ứng dụng không sử dụng của bạn và tắt cài đặt 'Làm mới ứng dụng nền'.

Giảm thời gian chờ màn hình và độ sáng của điện thoại 

Một tính năng khác ăn pin của điện thoại là độ sáng màn hình của bạn. Theo mặc định, smartphone của bạn sẽ có độ sáng được đặt thành tự động, nhưng nếu bạn muốn xem tất cả các màu có hiệu ứng tuyệt hơn, bạn sẽ tăng độ sáng lên.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp trong đó pin của bạn đã ở mức thấp, bạn nên tắt nó để tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, bạn có thể tắt cài đặt thời gian chờ màn hình trên điện thoại của mình xuống thời gian nhanh nhất. Thời gian ngắn hơn, màn hình điện thoại của bạn được bật ít hơn đi kèm với cài đặt độ sáng thấp, pin càng tiết kiệm năng lượng.

Tắt một số tính năng của điện thoại khi không sử dụng 

Ngoài các ứng dụng nhàn rỗi mở trong nền, smartphone của bạn cũng có các quy trình và tính năng chính đang chạy. Các chức năng như Wi-Fi và Bluetooth, dữ liệu di động, dịch vụ định vị và tự động đồng bộ hóa thường được bật theo mặc định. Bạn sẽ muốn giữ cho các hoạt động này luôn luôn kết nối và rõ ràng trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, tốt nhất là tắt một số tính năng này, đặc biệt nếu bạn không chủ động sử dụng chúng. Tất nhiên, cách dễ nhất để tắt dịch vụ Wi-Fi và di động của bạn là bật Chế độ trên máy bay. Đối với phần còn lại, bạn phải tắt chúng theo cách thủ công thông qua trung tâm điều khiển trên smartphone. Làm như vậy sẽ dừng quá trình nền trong lúc này, tiết kiệm thời lượng pin của bạn lâu hơn.

Sử dụng chế độ tiết kiệm điện năng 

Giả sử điện thoại của bạn hiện đang nằm trong khoảng 10 đến 15 phần trăm, và bạn đang tuyệt vọng để giữ cho điện thoại của bạn còn sống. Bạn đã thử tất cả những điều trên nhưng pin điện thoại của bạn vẫn cạn kiệt từng phút. May mắn thay, điện thoại của bạn cũng đi kèm với các tùy chọn tiết kiệm pin khác nhau có thể truy cập thông qua các thiết lập của nó.

Khi bạn chuyển đến menu Cài đặt, hãy nhập các tùy chọn Pin và bạn có thể sẽ nhận thấy rằng điện thoại của bạn có cả chế độ tiết kiệm điện và chế độ tiết kiệm điện tăng cường. Nếu bạn muốn giữ điện thoại của mình càng lâu càng tốt, hãy bật chế độ tiết kiệm điện tăng cường để có thời gian giữ smartphone sống sót càng lâu càng tốt. Trong khi ở chế độ tiết kiệm điện tăng cường, bạn chỉ có quyền truy cập vào các cuộc gọi, tin nhắn và các ứng dụng cần thiết khác mà bạn thích.

Có nhiều cách khác để cải thiện tuổi thọ pin, nhưng đây là những cách dễ nhất, dễ tiếp cận nhất để thực hiện việc này.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/lam-the-nao-de-cai-thien-tuoi-tho-pin-tren-smartphone-75443

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc phục nhược điểm đó.

Tại sao màn hình smartphone luôn tắt khi bạn nghe điện thoại?

Việc màn hình smartphone tắt khi chúng ta nghe điện thoại không chỉ giúp tránh trường hợp một bộ phận nào đó trên cơ thể (ví dụ như tai) chạm vào màn hình và gây gián đoạn cuộc gọi mà còn giúp tiết kiệm pin cho thiết bị.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh hưởng đến pin điện thoại hay

Những sai lầm cơ bản khi sử dụng pin của các thiết bị di động

Các thiết bị di động ngày càng tân tiến nhưng công nghệ dành cho pin thì không phát triển nhanh như vậy. Tuy loại pin này đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, dưới đây là một số sai lầm khi sử

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

5 cách bảo vệ smartphone dưới trời nắng nóng 40 độ

Khi mà tiết trời Việt Nam đã chính thức bước sang mùa hè. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình những cách bảo vệ “dế yêu” trong lúc nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C như hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới