Loại ma túy bị nghi khiến nam sinh Mỹ cắn xé thịt người

Loại ma túy tổng hợp gây ảo giác Flakka được cho là nguyên nhân khiến nam sinh người Mỹ sát hại cặp vợ chồng ở Florida rồi cắn nát mặt nạn nhân.


Theo Independent, khi tới hiện trường một vụ giết hai vợ chồng ở hạt Martin tối hôm 15/8, cảnh sát bang Florida, Mỹ nhìn thấy Austin Kelly Harrouff, một nam sinh 19 tuổi, đang dùng răng cắn xé từng mảng mặt của một nạn nhân. Họ nghi ngờ nguyên nhân có thể do flakka, hay còn gọi là muối tắm, loại ma túy tổng hợp mạnh rất phổ biến ở miền nam bang này.


Theo William Snyder, cảnh sát trưởng hạt Martin, nghi phạm Harrouff khỏe một cách khác thường. Harrouff không có tiền sử phạm tội trước đây và không có động cơ rõ ràng trong vụ tấn công.




Ma túy gây ảo giác flakka. (Ảnh: Drug Enforcement Agency).

Các điều tra viên vẫn đang làm việc để xác định dấu vết của flakka trong máu nghi phạm. Tuy nhiên, vụ việc góp phần phơi bày vấn nạn sử dụng chất gây ảo giác tổng hợp ở miền nam Florida.


Theo Mạng lưới Trung tâm Chống độc Texas (TPCN), flakka có tên đầy đủ là alpha-pyrrolidinopentiophenone (alpha-PDP), một loại ma túy sản xuất chủ yếu ở Trung Quốc với giá 5 USD một liều. Loại ma túy này có màu trắng hoặc hồng, mùi hôi, đôi khi được gọi là 'sỏi' do có hình dáng tương tự những viên đá trang trí đáy bể cá.


Flakka là chất kích thích thần kinh chiết xuất từ lá cây khat (Catha edulis), còn có biệt danh là 'muối tắm'. Flakka được tổng hợp như một nguồn thay thế hợp pháp cho những loại ma túy bị cấm khác. Việc sử dụng flakka chỉ bị cấm ở Anh và Mỹ. Tác dụng kích thích của thuốc giúp tăng cường sự tỉnh táo, khả năng tập trung và sức mạnh.


Flakka lần đầu bị nghi có liên quan tới vụ một người đàn ông ăn thịt đồng loại ở Florida năm 2014. Tuy nhiên, khám nghiệm pháp y không phát hiện ma túy trong cơ thể nghi phạm. Vụ tấn công mới nhất do Harrouff gây ra một lần nữa làm dấy lên giả thuyết ăn thịt người là dấu hiệu của việc sử dụng chất ma túy như flakka, nhưng cảnh sát chưa đưa ra kết luận cuối cùng.



Loại ma túy bị nghi khiến nam sinh Mỹ cắn xé thịt người

Nghi phạm Austin Kelly Harrouff. (Ảnh: The Palm Beach Post).

Theo TPCN, flakka có thể gây mê sảng phấn khích dẫn đến quá khích, hoang tưởng và ảo giác, cuối cùng là tấn công bạo lực. Các phương tiện truyền thông mô tả nó có thể đem đến cho người sử dụng sức mạnh giống như siêu nhân. Tác dụng phụ này vẫn chưa được các nhà nghiên cứu xác nhận và có thể là cách phóng đại độ nguy hiểm của thuốc. Dù vậy, flakka gây nghiện và dễ gây chết người nếu sử dụng quá liều.


'Nhiều người sử dụng không thích những ảnh hưởng có hại từ ma túy', Jim Hall, nhà dịch tễ học ở Đại học Nova Southeastern, Mỹ, cho biết. 'Nhưng họ vẫn không thể chống lại việc tiếp tục sử dụng thuốc bởi nó gây nghiện'.


Ở hạt Broward, Florida, có 60 người sử dụng flakka chết vào cuối năm 2015, chỉ 14 tháng sau khi loại ma túy này bắt đầu trở nên phổ biến trong khu vực. 'Tôi nhớ từng bị những con co giật, hoang tưởng kéo dài và cảm giác mọi người đuổi theo tôi, nói chuyện về tôi. Tôi vẫn bị ác mộng và phải đi điều trị', một phụ nữ 37 tuổi tên Stephanie chia sẻ về hậu quả của việc nghiện flakka.


Cập nhật: 19/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Dòi ăn thịt biến hàng chục con hươu thành xác sống

Những ấu trùng ruồi ăn thịt đang tấn công loài hươu ở bang Florida, Mỹ và biến chúng thành các xác sống nhanh chóng tử vong sau 7-14 ngày.

FDA cho phép dùng muỗi biến đổi gene để chống dịch Zika tại Mỹ

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết họ không tìm thấy tác động đáng kể nào lên môi trường khi triển khai thử nghiệm côn trùng chống lại dịch Zika tại bang Miami.

Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ cao nhất 8 tháng qua, trẻ em mắc bệnh nhiều chưa từng thấy

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, số lượng bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện Mỹ đã lên tới 100.000 vào ngày 26.8, mức cao nhất trong 8 tháng, do sự bùng phát dịch được thúc đẩy bởi biến thể Delta rất dễ lây lan làm ảnh hưởng đến hệ thống chăm

BlackBerry sa thải 200 nhân viên tại trụ sở chính

BlackBerry vừa công bố quyết định sa thải 200 nhân viên tại trụ sở ở Canada và Florida.

Mây lục giác có thể là thủ phạm gieo kinh hoàng ở Bermuda

Những quả bom khí từ đám mây hình lục giác dội xuống biển có thể là nguyên nhân khiến máy bay, tàu thuyền biến mất ở Tam giác quỷ Bermuda.

Cá heo mẹ giết con mới sinh vì không muốn nó bị giam cầm

Con cá heo con chết sau khi sinh 4 ngày với những vết cào trên thân khiến nhiều người nghi ngờ nó có thể bị con mẹ giết.

Những mối nguy tiềm ẩn trong gia vị ít ai ngờ tới

Gia vị giả, không rõ nguồn gốc có thể gây nhiễm khuẩn đường ruột, dùng lâu sẽ bị tổn thương nội tạng, phá hủy tế bào, thậm chí ung thư.

Ký sinh trùng mới mang tên Tổng thống Obama

Dù không phải là giải Nobel Hòa bình nhưng có lẽ Tổng thống Barack Obama cảm thấy tự hào khi được các nhà khoa học lấy tên mình đặt cho một loại ký sinh trùng mới.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện và kéo dài tuổi thọ cho pin laptop

Đây có lẽ là phương pháp đầu tiên khi mà những ai sử dụng laptop đều nghĩ đến, bước đầu là kích hoạt các chế độ tiết kiệm năng lượng như Eco Mode hay Battery Saver. Giống như trên điện thoại, khi được khởi động thì chế

Hướng dẫn cách lấy lại những bookmark trên trình duyệt

Nhưng nếu một ngày, bạn vô tình xóa mất Bookmark này, hay vì lý do nào đó, buộc phải gỡ bỏ trình duyệt để cài lại, tất cả những đánh dấu trang này sẽ biến mất. Nếu chúng là những trang quan trọng thì bạn sẽ gặp rắc rối

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy