Cá heo mẹ giết con mới sinh vì không muốn nó bị giam cầm

Con cá heo con chết sau khi sinh 4 ngày với những vết cào trên thân khiến nhiều người nghi ngờ nó có thể bị con mẹ giết.


Lulu, con cá heo sống ở Công viên thủy cung Nagoya, Nhật Bản có thể là thủ phạm giết chết cá heo con vì không muốn nó phải sống trong cảnh giam cầm cả đời, Dodo hôm 6/10 đưa tin.


Lulu là một trong số nhiều con cá heo hoang dã từng sống ở vịnh Taiji, nơi diễn ra các hoạt động săn bắt cá heo hàng năm của Nhật Bản. Tuy nhiên, thay vì bị giết thịt, nó được đưa tới Công viên thủy cung Nagoya để gây giống và biểu diễn như một vật trưng bày sống.




Cá heo con chết 4 ngày sau khi sinh với nhiều vết cào trên thân. (Ảnh: Ceta Base).

Công viên thủy cung thông báo Lulu sinh đứa con đầu tiên hôm 24/9. Tuy nhiên, cá heo con chết chỉ 4 ngày sau đó. Những bức ảnh được công bố cho thấy trên thân con cá heo con có nhiều vết cào. Nhiều người tin rằng đây là vết thương do chính con mẹ Lulu gây ra.


Nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của cá heo con vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Laura Bridgeman, đến từ Dự án Quốc tế về Bảo vệ Động vật có vú ở biển, cho rằng việc bị giam cầm chính là nguyên nhân khiến Lulu giết chết con mình. Đây là hành động thể hiện lòng thương đối với cá heo con vì Lulu biết những gì nó sắp phải trải qua.


'Ban quản lý công viên thủy cung giải thích nguyên nhân là do Lulu lần đầu làm mẹ, không biết chăm sóc con, nhưng lập luận đó rất đáng ngờ. Hành động bạo lực của nó nhiều khả năng xuất phát từ chấn thương tâm lý do bị tách khỏi đồng loại, nhìn từng con bị giết, sau đó bị đưa ra khỏi môi trường sống của mình vĩnh viễn. Ngoài ra, đó cũng có thể là do Lulu không muốn con nó chịu sự đau đớn và nỗi khổ khi bị giam cầm', Laura giải thích.


Cập nhật: 09/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Người băng nghìn tuổi Otzi có thể bị giết do mâu thuẫn cá nhân

Kết quả khám nghiệm hình sự cho thấy người băng Otzi sống cách đây 5.300 năm có thể bị bắn chết do mâu thuẫn cá nhân.

Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh vừa giết chết 1 phụ nữ ở Hoa Kỳ

Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) đã qua đời do nhiễm một loại vi khuẩn kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

7 trường hợp kỳ bí: Sau khi chết vẫn sinh con

Sau khi chết, thân thể sẽ không còn liên quan đến cuộc sống nữa. Và cơ thể xác thịt đó sẽ trở thành một thiên đường cho vô số các vi sinh vật, các loại vi khuẩn, nấm và các loài động vật nhỏ khác cùng chiến đấu xem ai sở hữu xác chết nhanh nhất.

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

Hễ nhàm chán là dùng smartphone "giết chết" sáng tạo

Hình ảnh người người cắm cúi vào chiếc smartphone ở bất cứ nơi nào trong mọi thời điểm đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Thậm chí nhiều người cầm điện thoại chẳng biết để làm gì, chỉ biết rằng nó là thứ duy nhất để giết thời gian. Nhưng thực tế, dùng

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.