Người băng nghìn tuổi Otzi có thể bị giết do mâu thuẫn cá nhân

Kết quả khám nghiệm hình sự cho thấy người băng Otzi sống cách đây 5.300 năm có thể bị bắn chết do mâu thuẫn cá nhân.


Trong Hội nghị Quốc tế về Xác ướp tổ chức ở Bozen-Bolzano, Italy hồi tuần trước, Alexander Horn, chánh thanh tra Cục Điều tra Hình sự Munich, Đức, trình bày kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của người băng Otzi nổi tiếng, Science World Report đưa tin.




Người băng Otzi hơn 5.000 năm tuổi có thể bị giết do mâu thuẫn cá nhân. (Ảnh: Andrea Solero).

Người băng Otzi sống cách đây khoảng 5.300 năm. Xác ướp của ông được tìm thấy năm 1991 tại một sông băng trên dãy núi Otztal Alps. Sau khi phát hiện người băng Otzi chết do một mũi tên bắn vào vai trái, bảo tàng khảo cổ học South Tyrol, Italy năm 2014 đã nhờ Horn điều tra để tìm ra lý do Otzi bị sát hại.


Horn và nhóm điều tra đã phỏng vấn các nhà khảo cổ học nhiều năm nghiên cứu về người băng Otzi cùng với các chuyên gia pháp y, X-quang và nhân loại học. Họ cũng kiểm tra địa điểm nơi người băng được tìm thấy.


Kết quả điều tra chỉ ra người băng Otzi có thể vừa ăn xong và đang nghỉ ngơi trước khi bị bắn. Điều này đồng nghĩa với việc ông không nhận thức được mối đe dọa trước khi chết. Otzi bị bắn bất ngờ từ khoảng cách xa và ngã xuống ngay lập tức. Hung thủ cũng không có hành vi bạo lực nào khác. Điều này chứng tỏ hắn muốn tránh một cuộc xô xát trực tiếp và lựa chọn tấn công từ xa để giết chết người băng.


Theo Phys, động cơ giết người của hung thủ không phải là để ăn trộm bởi chiếc rìu bằng đồng của người băng Otzi vẫn còn ở hiện trường. Vì vậy, Horn cho rằng người băng bị giết nhiều khả năng là do mâu thuẫn cá nhân, dạng hành vi vẫn xuất hiện trong phần lớn các vụ án giết người ngày nay.


Cập nhật: 30/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ bí ẩn trang phục người băng Otzi cách đây 5300 năm

Mọi thứ liên quan đến người băng Otzi từ quần áo tới những hình xăm trên người hay lý do tử vong vẫn chỉ là giả thuyết.

Truyền thuyết về “lời nguyền của xác ướp”

Các bộ phim về xác ướp thường có hai đặc điểm nổi bật, đó là kho báu lớn đến khó tin và lời nguyền hiểm ác khiến cho tất cả những kẻ săn tìm kho báu có kết cục bi thảm. Nhưng Hollywood không hề bịa đặt ra khái niệm “lời nguyền của xác ướp”.

Thành viên Otofun 'lật mặt' kẻ lừa đảo iPhone với thủ đoạn tinh vi

Theo anh Duy chia sẻ, vào ngày 26/6/2018 một người gọi điện và tự xưng là ở bên Duy Tâm Mobile. Người này hỏi mua 2 máy iPhone 8 plus 64GB bản Gold. Sau khi hỏi han về hàng hoá, chốt giá cả, người đàn ông hỏi anh Duy sử dụng tài khoản ngân hàng

Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy

Trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Italy giết chết 247 người là kết quả từ hiện tượng kéo giãn chậm địa chất, khiến áp lực tích tụ trên lớp vỏ Trái Đất.

Đây là người phát hiện ra hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre

Khi Horn đọc tài liệu về cách mà CPU Intel hoạt động để đảm bảo rằng nó có thể chạy được những dòng code của anh, Horn nhận thấy rằng dữ liệu nhạy cảm đang được giữ trong bộ nhớ của chip và có thể truy cập được bằng một số thủ thuật.

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.