Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế. Acer Aspire ES1 - 572 có giá thành phải chăng, nhưng vẫn sở hữu một màn hình lớn cùng với hiệu năng ổn định sẽ là một sản phẩm đáng chú ý.


 

Xem thêm: Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiện cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

 

 


Thiết kế

 

Có lẽ với mức giá hơn 8 triệu đồng, thật khó để đòi hỏi ở Acer một thiết kế tuyệt đẹp. Tuy nhiên Aspire ES1 vẫn trông khá nhẹ nhàng với thiết kế đồng nhất. Các đường vân đen nổi bật bao bọc quanh máy giúp tăng độ ma sát nhưng lại dễ bám bụi bẩn.

 

 

Sỡ hữu thiết  kế gọn, với số đo 3 vòng 381 mm - 258 mm - 24.6 mm (Dài - ngang - dày), Acer ES1 không được nhẹ cho lắm khi có cân nặng khá lớn 2.4kg, đây là điều bạn phải đánh đối khi chấp nhận sử dụng một chiếc laptop phổ thông 15 inch.

 

 

Khả năng mở màn hình bằng một tay của Aspire ES1 chưa được tốt lắm. Nhưng bù lại các bản lề có thiết kế khá vững chắc, gắn kết chặt chẽ giữa màn hình và thân máy, cho nên hiện tượng rung lắc trên màn hình của Aspire ES1 là không có.

 

 

Nhìn từ các cạnh Aspire ES1 khá mỏng, nơi này nhất là phần bản lề, gần cạnh sau của máy. Hầu hết các cổng giao tiếp đều  nằm ở cạnh sau của máy với Jack nguồn, HDMI, 1xUSB 2.0, 1xUSB 3.0 cổng Ethernet RJ45 và khe tản nhiệt.

 

 

Cạnh phải là sự xuất hiện của ít hơn: chỉ có một cổng USB 2.0, 1 Jack combo 3.5 mm và khe thẻ SD. Máy cũng có ngăn lắp đặt ổ đĩa quang, nhưng tùy chọn cơ bản thì không có, mà chỉ là một miếng nhựa để che đi vùng trống trên thân máy.

 

 

Mặt lưng của máy khá trống, chỉ có một nắp mở cho chúng ta thay thế linh kiện. Cách bố trí 2 dải loa ở hai bên rất hợp lý tạo một thể thống nhất, cân xứng cho mặt lưng của máy.

 

 


Màn hình và âm thanh

 

Màn không nên mong đợi nhiều từ màn hình hiển thị của Acer ES1, đối với các sản phẩm khác có mức giá tương tự cũng vậy. Màn hình độ phân giải HD ( 1366 x 768 pixel) được trang bị công nghệ HD Led True Cinematic View cho màu sắc sống động và khá chân thực, bên cạnh đó màn hình của máy cũng được phủ một lớp chống chói (anti-glare). Điều này giúp cho máy có khả năng hoạt động, hiển thị tốt ngoài trời hay những môi trường ánh sáng mạnh.

 

 

Có một điều mình khá bất ngờ ở chiếc máy này là góc nhìn của máy khá rộng cho dù chỉ là một laptop phổ thông. Màu sắc tuy hơi ám vàng, nhưng khả năng hiển thị hình ảnh vẫn rất sinh động.

 

 

Tuy vậy, chất âm của máy không làm mình ấn tượng. Âm thanh phát ra có độ lớn và vang, nhưng âm bass vẫn còn yếu, mid chưa đủ cao và treble chỉ ở mức vừa phải. Trải nghiệm âm thanh chỉ dừng  lại ở mức chấp nhận được.

 


Bàn phím và Touchpad

 

Aspire ES1 được trang bị bàn phím kiểu Chiclet khá tốt, phím bấm rộng, đàn hồi tốt, nhưng nhược điểm là hành trình phím hơi nông, mang lại cảm giác bấm chưa thật sự thoải mái.

 

 

Touchpad trên Acer ES1 có kích thước lớn, hoạt động hiệu quả, cho phép bạn trượt ngón tay của mình trên bề mặt này. Việc tắt phím touchpad có thể thực hiện với phím Fn. Các cử chỉ đa điểm thực hiện tương đối tốt trên touchpad này.

 

 

Tuy còn nhiều giới hạn (do mức giá của sản phẩm) nhưng cả bàn phím lẫn touchpad đều đủ khả năng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.


 
Hiệu năng

 

Sản phẩm mình trên tay có tên mã đầy đủ là Acer Aspire ES1 - 572 - 388E với cấu hình chi tiết như nhau:

 

Cấu hình Acer ES1
 

 

Cấu hình của Aspire ES1 đáp ứng cấu hình cơ bản để chạy Windows 10 64Bit và Acer cũng     hỗ trợ đầy đủ Driver cho chiếc máy này.

Mình chọn ra một mẫu máy với cấu hình tương đương để tiến hình so sánh hiệu năng, cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất:

  • Dell Latitude 14 3470 (Intel Core i3 6300U, Intel HD Graphics 520, 8GB DDR3, HDD TOSHIBA 500GB) (Giá: 498 Euro)

 

Đánh giá Acer ES1
 

Những điếm số trên đã phản ánh ít nhiều hiệu năng của Aspire ES1 và trải nghiệm thực tế cũng cho thấy điều tương tự. Có thể thấy mặc dù sỡ hữu 8GB RAM nhưng điểm hiệu năng của Dell Latitude 14 vẫn không chênh lệch nhiều so với Acer. Bên cạnh đó khả năng truyền dữ liệu của Aspire ES1 lại nhanh hơn, mặc dù không nhiều.

Máy có hiệu năng trung bình và nếu xét về một chiếc máy giá rẻ, dung để làm việc văn phòng hay giải trí đơn giản thì ES1 cùng Windows 10 64-bit có thể đáp ứng đủ nhu cầu này.


 
Games

 

Với những game nặng yêu cầu cấu hình cao như PES 2016, Grand Theft Auto V hay Call of Duty: Advanced Warfare thì mình không test bởi vì máy không có khả năng. Tuy nhiên, với những game cũ, hay những game yêu cầu cấu hình không cao như Counter Strike, Fifa 2006, Need for Speed Most Wanted, Warcrap III, Alien Shooter 1-2, … thì máy chạy khá trơn tru, không có hiện tượng lag và giật, FPS trung bình vào khoảng 42 – 57 fps. Màn hình hiển thì khá là tốt trên nền 2D lẫn 3D.

 

 

Riêng Liên Minh Huyền Thoại, giai đoạn đầu game bạn sẽ cảm thấy hơi lag và giật, FPS giao động khoảng 27 – 35 fps, nhưng sau đó tầm 1,2 phút game sẽ ổn định hơn, FPS về lại tầm 55 fps, không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm chơi game của chúng ta.


 
Thời lượng pin và khả năng tản nhiệt

 

Acer Aspire ES1 - 572 được trang bị viên pin 4 Cell cho thời lượng dùng khá tốt.  Trải nghiệm thực tế cho máy chạy một bộ phim chuẩn HD 720p, phát lại liên tục đến khi máy tắt, tắt kết nối Wi-Fi, sử dụng tai nghe thay loa ngoài và để ở mức âm lượng 80%, độ sáng 80% cho máy chạy đến khi tự tắt (còn mức 5% pin) thì thời gian này đạt 4 giờ 04 phút.

 

 

Thử nghiệm đánh giá tản nhiệt trong môi trường văn phòng nhiệt độ trung bình vào khoảng 35 độ C, lúc chơi game nặng thì nhiệt độ tăng lên mức 41 - 42 độ. Nhiệt độ vận hành của máy khá là mát mẻ.

  Tổng điểm Acer ES1 - 572 - 388E
   

Ưu điểm:

 

  • Màn hình 15 inch (anti-glare).
  • Thời lượng pin cao, tản nhiệt tốt.
  • Hiệu năng ổn định.

 

Nhược điểm:

 

  •  Bàn phím bấm chưa được tốt.
  • Số lượng cổng kết nối ít.

 

Nhận xét chung:

 

Asus E402MA là một chiếc máy tính giá rẻ, cấu hình đủ dùng để làm việc văn phòng và giải trí đơn giản. Nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở đây thì chiếc máy này là một sự lựa chọn hợp lý, với giá bán trên fptshop.com.vn là 8 triệu 190 ngàn. 

 

Xem thêm: Đánh giá Asus UX310UA. 'Siêu mẫu' dành cho doanh nhân

 

Phước Sang

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tại sao bạn nên mua Acer Aspire ES1-572-388E với mức giá chỉ hơn 8 triệu đồng?

Sỡ hữu màn hình lớn 15 inch, cùng với mức giá chỉ 8 triệu đồng. Liệu như vậy có đủ để Acer Aspire ES1 trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng.

Dòng Acer Aspire, Spin, Swift chạy Windows 11 ra mắt: Giá từ 17 triệu

Acer đã ra mắt sáu laptop mới tại Ấn Độ, tất cả đều được cài đặt sẵn Windows 11 mới nhất, bao gồm dòng Aspire, Spin và Swift với nhiều mức giá khác nhau.

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Acer chính thức ra mắt laptop Aspire 5s mới và Swift 3 ở Ấn Độ

Bắt đầu với các thông số kỹ thuật của Acer Aspire 5s, máy được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8 với tùy chọn Core i3 hoặc i5, đi kèm với đồ họa NVIDIA GeForce MX150 và bộ nhớ Intel Optane. Màn hình IPS 15.7 inch có độ phân giải

Acer giới thiệu Aspire F5-573 phiên bản 2016 - Chiến binh thép với pin dùng 12 tiếng

Mới đây, Acer đã giới thiệu sản phẩm mới Aspire F5-573 phiên bản 2016 - mẫu laptop dành cho sinh viên với thời lượng pin khủng và giá bán hợp lý.

Acer giới thiệu laptop Nitro và Aspire được trang bị vi xử lý AMD Ryzen 5000 Series mới, giá từ 12.7 triệu đồng

Acer mới đây vừa ra mắt các mẫu laptop gaming Nitro 5 mới, cùng với bộ đôi Aspire 5 và 7, được trang bị vi xử lý AMD Ryze 5000 Series. Trong đó, Acer Nitro 5 là dòng laptop gaming có thiết kế cân bằng, ngoại hình đẹp mắt hướng đến những game thủ

Trên tay Laptop Acer ES1-572. Laptop giá rẻ, màn hình lớn, hoàn thiện tốt

Acer Aspire ES 15 là dòng sản phẩm văn phòng với cấu hình trung bình được Acer ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như HP 14 hay Lenovo IdeaPad 100

Ấn tượng thời gian sử dụng pin trên Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016

Là một laptop dành cho học sinh và sinh viên, Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016 gây ân tượng bởi thời lượng sử dụng pin kiểm tra đạt gần 12h sử dụng liên tục.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn thanh điều hướng OPPO để dùng thao tác vuốt chạm cực hấp dẫn

Việc ẩn thanh điều hướng trên OPPO sẽ mang đến những trải nghiệm mới với những thao tác cử chỉ vuốt chạm hấp dẫn hơn. Sau đây là cách ẩn thanh điều hướng OPPO...

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

Apple hướng dẫn người dùng cách chụp các bức ảnh phong cách bóng đá

Trong các video, Apple đã sử dụng khá nhiều tính năng khác nhau như chế độ Pano (chụp toàn cảnh), hướng dẫn cho bạn cách quay video trong Slo-mo hay chụp lại những khoảnh khắc bằng chế độ Burst và cách điều chỉnh độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.