Hướng dẫn 2 cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online bằng điện thoại siêu nhanh

Với sự phát triển của công nghệ, việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế không còn quá khó khăn. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online thì chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây. Nó tiện lợi hơn rất nhiều so với thủ tục truyền thống trước đây.


Bảo hiểm Y tế là là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại. Nếu không may bị mất hoặc làm rách không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế được


Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online qua ứng dụng VssID


Hướng dẫn 2 cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online bằng điện thoại siêu nhanh

Bước 1: Tải ứng dụng ứng dụng VssID về điện thoại của mình bằng cách vào kho ứng dụng trên điện thoại. Đối với Android là CH Play, iOS là Apple Store. VssID là ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam.



Bước 2: Sau khi đã tải và cài đặt xong bạn cần mở ứng dụng lên và thực hiện đăng ký. Nếu đã có tài khoản chỉ cần đăng nhập rồi chọn “Dịch vụ công”. Để đăng ký bạn chỉ cần chọn “Đăng ký tài khoản” và thực hiện theo đúng các yêu cầu là được.



Bước 3: Chọn mục “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất” -> Chọn Địa chỉ nhận kết quả -> chọn “Gửi.”


Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online rất đơn giản. Khi chọn địa chỉ nhận kết quả nếu bạn chọn:


BP tiếp nhận hồ sơ và kết quả: Bạn cần phải có địa chỉ, email của cơ quan BHXH để đến lấy thẻ mới.
Qua dịch vụ bưu chính: Chỉ cần điền đầy đủ thông tin về địa chỉ nhận hàng là được.

Bước 4: Sau đó Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi về số điện thoại đã đăng ký mã OTP -> bạn nhập mã này vào trong ứng dụng VssID và nhấn xác nhận đăng ký cấp lại thẻ BHYT là xong.


Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online qua website



Bước 1: Bạn chỉ cần truy cập vào link: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html.  Chọn “đăng ký” và thực hiện theo các bước được hướng dẫn. Nếu đã có tài khoản -> chọn vào nút “Đăng nhập”.



Để đăng ký bạn nhấn vào ô “Đăng ký” -> chọn phương thức đăng ký là “Công dân” -> chọn tiếp “Bảo hiểm xã hội”. Sau đó bạn cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu -> nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để cài đặt mật khẩu và hoàn thành đăng ký.



Bước 2: Trong cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online này bạn cần chọn vào biểu tượng tài khoản góc trên bên phải của màn hình -> chọn vào “Thông tin cá nhân”.



Bước 3: Chọn “Tiện ích” -> chọn “Bảo hiểm xã hội” -> Chọn “Cập nhật” -> Điền số CMT/CCCD và mã BHXH để hoàn tất thông tin.



Bước 4: Quay lại trang chủ -> chọn vào “Dịch vụ công trực tuyến” -> chọn “Cơ quan thực hiện Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.



Bước 5: Chọn vào “Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ” -> Chọn “Danh sách dịch vụ công”.



Tiếp tục chọn “Nộp trực tuyến” trong mục “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất”.



Bước 6: Tiếp tục chuyển sang giao diện của “Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam”. Tại đây các thông tin để nghị cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế được hiển thị lên. Trong phần “Địa chỉ nhận kết quả” bạn cần chọn 1 trong 2 phương thức.


Như vậy mình đã chỉ bạn 2 cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online. Chúc bạn thực hiện thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có thể làm tại nhà.

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia BHXH-BHYT. Mỗi người dân sẽ

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Cách làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu online trên ứng dụng VssID

Bạn có thể làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng online trên VssID sau khi chuyển đến nơi cư trú mới. Sau đây là cách chuyển nơi nhận lương hưu online...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp