Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Bảo hiểm Y tế là thứ thiết yếu không thể thiếu đối với mọi người, đặc biệt là trong thời điểm này. Trong trường hợp không may bạn nhỡ tay làm rách, hay vô tình làm mất, thì bạn đừng quá lo lắng. Dưới đây, sẽ hướng dẫn cho bạn cách cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực nhanh, hãy theo dõi nhé!

Cách 1: Sử dụng ứng dụng VssID

Bước 1: Vào CH Play nếu bạn dùng thiết bị Android hoặc vào App Store nếu bạn dùng iOS để tải về ứng dụng VssID (Bảo hiểm xã hội Việt Nam).


Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Bước 2: Mở ứng dụng và tiến hành đăng nhập (Nếu chưa có tài khoản thì hãy đăng ký trước) > Chọn Dịch vụ công.

Bước 3: Chọn Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất Chọn 1 trong 2 phương thức Địa chỉ nhận kết quả Gửi.


Chọn BP tiếp nhận hồ sơ và kết quả, bạn sẽ có địa chỉ và email của Cơ quan BHXH để đến nhận thẻ BHYT mới.
Chọn nhận kết quả Qua dịch vụ bưu chính, bạn cần điền đầy đủ thông tin địa chỉ nhận hàng.


Bước 4: BHXHVN sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đăng ký > Nhập mã OTP tại ứng dụng VssID và nhấn Xác nhận để hoàn thành đăng ký cấp lại thẻ BHYT.


Cách 2: Đăng ký cấp lại thẻ BHYT qua website Dịch vụ công quốc gia

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://dichvucong.gov.vn/ Đăng nhập vào cổng Dịch vụ công quốc gia. Trường hợp chưa có tài khoản, đăng ký theo các bước sau:


Chọn mục Đăng Ký bên góc phải trên cùng > Chọn phương thức đăng ký là Công dân > Chọn mục Bảo hiểm xã hội.

Điền đầy đủ thông tin yêu cầu > Nhập OTP được gửi về số điện thoại để xác nhận > Tiến hành cài đặt mật khẩu để hoàn thành đăng ký.


Bước 2: Nhấp vào biểu tượng tài khoản góc phải phía trên > Chọn Thông tin cá nhân.


Bước 3: Giao diện tiếp theo chọn Tiện ích Bảo hiểm xã hội Chọn Cập nhật Điền CMT và mã BHXH để hoàn tất thông tin. 


Bước 4: Chuyển ra lại trang chủ > Chọn Dịch vụ công trực tuyến Chọn Cơ quan thực hiện Bảo hiểm xã hội Việt Nam.


Bước 5: Chọn Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế Chọn Danh sách dịch vụ công.


Sau đó, chọn Nộp trực tuyến tại mục Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất. 

Bước 6: Chuyển sang giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Các thông tin đề nghị cấp lại thẻ BHYT sẽ được tự động hiển thị. Tại Địa chỉ nhận kết quả, bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức BP tiếp nhận hồ sơ và trả KQ hoặc Qua dịch vụ bưu chính để thuận tiện cho bạn.


Trên đây là các bước đăng ký cấp lại thẻ BHYT tại nhà đơn giản và nhanh chóng, ai cũng có thể thực hiện được. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để hỗ trợ bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Hướng dẫn 2 cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online bằng điện thoại siêu nhanh

Với sự phát triển của công nghệ, việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế không còn quá khó khăn. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online thì chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây. Nó tiện lợi hơn rất nhiều so với thủ tục truyền […]

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia BHXH-BHYT. Mỗi người dân sẽ

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...