Cách tìm địa chỉ IP trên Windows, Mac, Linux, iOS, Android

Các trang thiết lập dựa trên nền web của bộ định tuyến của bạn cho phép thay đổi cài đặt khác nhau, như tên và mật khẩu Wi-Fi mạng cũng như xem các thông tin. Bạn sẽ cần địa chỉ IP của bộ định tuyến để truy cập vào nó. Trên Windows, điều này được gọi là địa chỉ 'cổng mặc định'. Macs, iPhones, iPads và chỉ đơn giản gọi nó là địa chỉ IP 'định tuyến' của bạn. Các thiết bị khác chỉ có thể gọi nó là địa chỉ 'cổng vào' của bạn, hoặc một cái gì đó tương tự.

  • Cách đổi DNS Wifi vào facebook cho điện thoại Android
  • Cách xem lại mật khẩu Wifi đã lưu trong Windows 10
  • Khắc phục lỗi máy tính Laptop không bắt được Wifi

Cách tìm địa chi IP trên các thiết bị có kết nối Internet
Trên Windows

Địa chỉ IP định tuyến của bạn là 'Cổng mặc định' trong thông tin kết nối mạng của bạn trên Windows. Bạn có thể sử dụng lệnh ipconfig ở cửa sổ Command Prompt để tìm địa chỉ IP này nếu bạn muốn.

Đầu tiên, bạn mở Control Panel. Trên Windows 10 hoặc 8.1, bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp chuột phải vào nút Start và chọn 'Control Panel'.

Click 'Xem tình trạng mạng và nhiệm vụ' dưới Network and Internet.


Nhấp vào tên của kết nối của bạn ở bên phải của 'Connections' ở góc trên bên phải của trang này.


Nhấp vào nút 'Details' trong cửa sổ hiện ra và tìm kiếm địa chỉ IP của định tuyến bên phải 'IPv4 Default Gateway'.



Trên Mac OS X

Trên máy Mac, bấm vào biểu tượng Apple trên thanh bar phía trên cùng bên trái của màn hình của bạn và chọn 'System Preferences'. Nhấp vào biểu tượng 'Network'.


Chọn kết nối mạng của bạn. Ví dụ, Wi-Fi hoặc kết nối Ethernet có dây và nhấp vào nút 'Advanced' ở dưới cùng của màn hình.


Nhấp vào thẻ 'TCP / IP'. Bạn sẽ thấy địa chỉ IP của định tuyến của bạn hiển thị ở bên phải của 'Router'.



Trên iPhone and iPad

Trên một chiếc iPhone hoặc iPad, mở ứng dụng 'Settings', chạm vào 'Wi-Fi', và gõ vào tên của mạng Wi-Fi của bạn. Bạn sẽ thấy địa chỉ IP của router xuất hiện bên phải của 'Router'.



Trên các thiết bị Android

Thật kỳ lạ, Android không cung cấp cách để xem thông tin kết nối mạng.

Nhiều ứng dụng Android của bên thứ ba sẽ hiển thị thông tin này, bao gồm Wi-FI Analyzer, đó cũng là một cách tuyệt vời để lựa chọn các kênh Wi-Fi lý tưởng cho mạng Wi-Fi của router của bạn. Nếu bạn có một ứng dụng thông tin mạng, chỉ cần tìm 'Gateway' địa chỉ IP.


Cài đặt Wi-Fi Analyzer, hãy nhấp vào 'View' Menu, và chọn 'danh sách AP'. Ở phía trên cùng của màn hình này, bạn sẽ thấy một 'Kết nối với: tiêu đề [Network Name]'. Chạm vào đó và một cửa sổ sẽ xuất hiện với nhiều thông tin về mạng của bạn. Bạn sẽ tìm thấy địa chỉ của router bên phải 'Gateway'.

Lưu ý: Để cài đặt ứng dụng trên Android, bạn cần phải có tài khoản Google Play, nếu như bạn chưa tài khoản, chọn vào đây để xem cách tạo tài khoản này. Để cài đặt ứng dụng Android trên máy tính, bạn có thể xem bài viết mà Topthuthuat đã từng chia sẻ thông qua liên kết tại đây.



Trên Chrome OS

Trên Chromebook, nhấp vào vùng thông báo ở phía bên phải của thanh tác vụ của bạn, nhấp vào 'Kết nối với tùy chọn [Network Name]' trong danh sách, và nhấp vào tên của mạng không dây, bạn đã kết nối với.
Nhấp vào tab 'Network' khi thông tin mạng sẽ hiển thị và tìm kiếm tại địa chỉ bên phải của 'Gateway'.



Trên hệ điều hành Linux

Thông tin này thường khá dễ dàng để tìm thấy từ một máy tính để bàn Linux. Hầu hết các màn hình Linux sẽ có một biểu tượng mạng trong vùng thông báo của chúng. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng mạng này và chọn “Connection Information - Thông tin kết nối'. Tìm địa chỉ IP hiển thị bên cạnh 'Default Route' hoặc 'Gateway'.


Bạn cũng có thể tìm thấy trên các thiết bị khác. Bất kỳ thiết bị nào cho phép bạn kết nối vào mạng và xem thông tin về các kết nối mạng. Chỉ cần nhìn vào các cài đặt kết nối mạng, kiểm tra địa chỉ 'Gateway'.

Hy vọng bài viết trên đây hữu ích với bạn!

Từ khoá : Windows, Mac, Linux, iOS, Android

TIN LIÊN QUAN

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Tuy nhiên đôi khi người dùng Windows 10, 8 và 7 có thể gặp phải lỗi Wifi hoặc mạng Ethernet liên tục ngắt kết nối, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.

Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X

Một trong những lỗi không thể bắt được sóng WiFi là do địa chỉ MAC của card mạng máy tính không khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi chính chủ. Vì thế, bạn cần đổi địa chỉ MAC trên máy tính.

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể nhanh hơn vì bạn không cần phải

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

THỦ THUẬT HAY

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Cách khắc phục tình trạng rò rỉ bộ nhớ trên Windows 11

Bạn đang gặp hiện tượng Windows 11 bị rò rỉ bộ nhớ khiến hệ thống ngốn RAM bất thường. Trong trường hợp đó, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để khắc phục vấn đề.

Tạo ra các cuộc trò chuyện thú vị và hấp dẫn hơn trên iMessenger

Chủ sở hữu iPhone có thể đã nhận thấy một biểu tượng mới xuất hiện trong ngăn kéo ứng dụng iMessage. Nếu bạn là một người siêng năng cập nhật ứng dụng thì bạn có thể thực hiện một số tính năng mới ngay từ ứng dụng nhắn

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài