Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính không bắt được sóng WiFi là do địa chỉ MAC của card mạng, không ăn khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi. Cách giải quyết lúc này đó là tiến hành tùy biến địa chỉ MAC của card mạng, để có thể khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi địa chỉ MAC trên máy Windows, Linux và trên máy Mac.
1. Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows:
Ngoài việc sử dụng các phần mềm để đổi địa chỉ MAC trên Windows, chúng ta có thể thay đổi ngay trên thiết lập của máy tính. Hầu hết các card mạng đều cho phép người dùng thiết lập địa chỉ MAC tùy chọn từ khung cấu hình trong trình quản lý thiết bị Device Manager mặc định của Windows. Tuy nhiên cũng có có một số card không được driver hỗ trợ tính năng này.
Bước 1:
Trước hết chúng ta mở Device Manager bằng cách nhập từ khóa Device Manager trên thanh tìm kiếm của Windows 8 hoặc Windows 10.
Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X
Với hệ điều hành Windows 7, chúng ta nhấn phím Windows và gõ từ khóa Device Manager.
Bước 2:
Trong giao diện Device Manager, chúng ta tìm tới mục Network adapters. Sau đó click vào mục này để xuất hiện các mục con. Sau đó, người dùng tìm tới giao diện mạng muốn chỉnh sửa rồi nhấn chuột phải và chọn Properties.

Bước 3:
Trong giao diện hộp thoại Properties, nhấn vào tab Advanced. Tiếp đến phần Property trong danh sách bên dưới click vào mục Network Adress. Trong trường hợp không thấy tùy chọn này thì đồng nghĩa với việc card mạng máy tính của bạn không hỗ trợ chức năng thay đổi địa chỉ MAC trên máy tính. Cũng tại giao diện này, người dùng tích chọn vào Value rồi gõ một địa chỉ MAC tùy ý. Lưu ý với người dùng địa chỉ AMC không có khoảng trắng, các dấu hai chấm “:” hoặc chấm phẩy “;” và các dấy gạch ngang, dấu cách. Cuối cùng nhấn OK khi nhập xong.

2. Cách đổi địa chỉ MAC trên Linux:
Bước 1:
Trước hết trong panel ở bên dưới màn hình, chúng ta tìm tới biểu tượng mạng rồi nhấn Edit Connections. Chọn kết nối mạng muốn tùy chỉnh rồi nhấn tiếp Edit.
Bước 2:
Trong giao diện Editing mạng kết nối, bạn tìm tới tab Ethernet kết nối có dây. Cuối cùng nhập địa chỉ MAC mới vào phần Cloned MAC address. Nhấn Save để lưu lại thay đổi.
Trong trường hợp người dùng kết nối với mạng không dây thì nhấn vào tab WiFi. Cũng nhập địa chỉ MAC mới vào mục Cloned MAC address, như hình bên dưới. Nhấn Save để lưu lại.
Trên Linux chúng ta cũng có thể tiến hành đổi địa chỉ MAC bằng dòng lệnh qua cửa sổ Terminal. Trước hết bạn hãy mở cửa sổ Terminal bằng cách dùng phím tắt Ctrl và Alt-T hặc mở Dash menu ở góc phải bên trái, gõ từ khóa Terminal. Trong cửa số Terminal nhập dòng lệnh:
Dòng lệnh đầu tiên sẽ tắt giao diện mạng, dòng lệnh thứ 2 để thay đổi địa chỉ MAC và dòng cuối để mở lại kết nối. Phần eth0 sẽ nhập thên giao diện mạng muốn điều chỉnh. Các ký tự xx là địa chỉ MAC theo ý người dùng.
Trong trường hợp nếu không chắc chắn về tên mạng kết nối, có thể chạy ifonfig để mở danh sách kết nối mạng có dây lẫn không dây. Các địa chỉ MAC mới sẽ bị reset say khi khởi động lại máy tính. Nếu muốn các thay đổi này là mặc định thì n gười dùng cần điều chỉnh file cấu hình tương ứng trong /etc/network/interfaces.d/ hoặc /etc/network/interfaces.
3. Cách đổi địa chỉ MAC trên MAC OS X:
Chúng ta sẽ tiến hành đổi địa chỉ MAC thông qua dòng lệnh Terminal. Nhấn Ctr-Space gõ Terminal rồi nhấn Enter. Sau đó nhập dòng lệnh dưới vào Terminal.
Chúng ta cũng thay en0 bằng kết nối mạng muốn thay đổi.

4. Kiểm tra địa chỉ MAC mới thay đổi:
Sau khi đã thay đổi địa chỉ MAC mới, chúng ta có thể tiến hành kiểm tra. Với máy tính Windows, chúng ta mở Command Prompt rồi sau đó nhập dòng lệnh ipconfig /all. Với Linux và MAC OS X, mở Terminal và nhập dòng lệnh ifconfig. Chúc các bạn thực thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Tuy nhiên đôi khi người dùng Windows 10, 8 và 7 có thể gặp phải lỗi Wifi hoặc mạng Ethernet liên tục ngắt kết nối, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện cổ điển khi còn trong Windows

Cách cập nhật đúng Driver cho máy tính trên Windows

Sử dụng công cụ Windows Update được tích hợp sẵn để cập nhật Driver là cách an toàn nhất. Bởi vì các gói Driver dùng để cập nhật cho các thiết bị đã được xác minh và ký kết bởi Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu