Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia BHXH-BHYT. Mỗi người dân sẽ được cấp một tài khoản với mật khẩu để đăng nhập riêng trên điện thoại. Nhưng nếu bạn lỡ quên mật khẩu VssID thì phải làm sao? Dưới đây Trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn cách lấy mật khẩu VssID trên điện thoại cho mọi người.

1. Cách lấy mật khẩu VssID trên điện thoại

Bằng cách sử dụng tính năng gửi tin nhắn, bạn có thể đơn giản và nhanh chóng lấy lại mật khẩu VssID trên ứng dụng Bảo hiểm Xã hội mà không cần thực hiện các thao tác xác minh phức tạp.

Để lấy lại mật khẩu VssID qua tin nhắn, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1. Bạn hãy soạn tin nhắn trong điện thoại của mình theo cú pháp: BH MK (mã số BHXH) gửi 8079

Ví dụ: Mã số BHXH của bạn là 0123456789, cú pháp soạn tin nhắn sẽ là: BH MK 0123456789 gửi đến 8079. Lưu ý, cú pháp bắt buộc phải có khoảng trắng.

  • Bước 2. Kết quả được phản hồi qua tin nhắn trả lời từ tổng đài.

Nếu số điện thoại gửi tin nhắn đúng với mã số BHXH và đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, người dùng sẽ nhận được tin nhắn có nội dung như sau:

> Cap lai mat khau thanh cong. Tai khoan: 0123456789/ Mat khau: 123456.

Nếu số điện thoại gửi tin nhắn không trùng khớp với mã số BHXH trong nội dung tin nhắn hoặc chưa đăng ký giao dịch điện tử với BHXH, người dùng sẽ nhận được thông báo sau:

> So dien thoai va ma so BHXH khong khop hoac chua dang ky giao dich dien tu voi co quan BHXH.

* Lưu ý: Mức phí cho mỗi tin nhắn là 1000 đồng/tin nhắn.

Chỉ với hai bước đơn giản, bạn đã có thể lấy mật khẩu VssID một cách nhanh chóng. Hãy thử ngay để đăng nhập vào ứng dụng thành công nhé!

2. Cách lấy mật khẩu VSSID khi mất số điện thoại 

Nếu bạn đã quên mật khẩu và không còn sử dụng được số điện thoại cũ đã đăng ký với cơ quan BHXH, thì không thể lấy lại mật khẩu một cách trực tiếp.

Thay vào đó, bạn cần liên hệ với cơ quan BHXH nơi đã đăng ký tài khoản VssID để cập nhật số điện thoại mới. Sau đó, người dùng có thể đăng ký lại tài khoản VssID bằng số điện thoại mới.

3. Cách lấy lại mật khẩu bảo hiểm xã hội khi quên email

Lấy mật khẩu VssID khi quên mật khẩu email rất đơn giản. Nếu bạn vẫn dùng số điện thoại đã đăng ký BHXH, hãy thực hiện lấy mật khẩu VssID trên điện thoại như mục 1. 

Trong trường hợp bạn quên cả email và số điện thoại, hãy liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi bạn đã đăng ký tài khoản lúc ban đầu để cập nhật mật khẩu email. Vậy là thành công!

4. Những bất tiện khi người dùng quên mật khẩu VssID

VssID là một ứng dụng BHXH số của BHXH Việt Nam, mang đến nhiều tiện ích thông tin và tra cứu liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, và nhiều hơn nữa. Nếu người dùng quên mật khẩu VssID, họ sẽ không thể sử dụng các tính năng sau:

  • Không thể sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trong VssID để thay thế cho thẻ giấy khi đi khám bệnh để được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.

  • Không thể tra cứu nhanh quá trình tham gia các loại bảo hiểm như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; lịch sử khám chữa bệnh BHYT; thông tin về mức hưởng BHYT, và nhiều hơn thế nữa trên VssID.

  • Không thể thực hiện các thủ tục bảo hiểm trực tuyến như: cấp lại sổ BHXH, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, ủy quyền lãnh trợ cấp BHXH, chuyển địa bàn hưởng trợ cấp BHXH, đóng BHXH tự nguyện trực tuyến, và nhiều thủ tục khác.

Kết Luận

Trên đây là những cách lấy mật khẩu VssID nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất. Nếu bạn gặp vấn đề về tài khoản đăng nhập, hãy liên hệ đến tổng đài 1900.6192 để được giải đáp. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản

VssID là ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay về BHXH, bạn có thể sử dụng mã số BHXH và mật khẩu để đăng nhập nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn cũng được hỗ trợ để cấp lại miễn phí và dễ dàng.

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Cách làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu online trên ứng dụng VssID

Bạn có thể làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng online trên VssID sau khi chuyển đến nơi cư trú mới. Sau đây là cách chuyển nơi nhận lương hưu online...

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết