Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy

Trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Italy giết chết 247 người là kết quả từ hiện tượng kéo giãn chậm địa chất, khiến áp lực tích tụ trên lớp vỏ Trái Đất.


Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra hôm qua miền trung Italy có tâm chấn cách mặt đất 9,7 km, là hậu quả của hiện tượng kéo giãn chậm vành đai núi Apennine.




Khung cảnh đổ nát sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ở Italy. (Ảnh: AP).

'Vành đai núi Apennine chạy dọc Italy đang bị kéo giãn dần theo hướng đông bắc - tây nam bởi lực kiến tạo ở mức khoảng ba milimet mỗi năm', Richard Walters, giảng viên Khoa học Trái Đất ở Đại học Durham, Anh, giải thích. 'Sự kéo giãn chậm này khiến áp lực tập trung trên vỏ Trái Đất và được giải phóng dưới dạng động đất giống như trận động đất ở Italy'.


Theo Mirror, trận động đất phản ánh tình trạng cơ sở hạ tầng thiếu kiên cố ở Italy, cả những công trình cổ đại lẫn hiện đại như nhà thờ, bệnh viện và ký túc xá đại học tại khu vực chịu ảnh hưởng.




Dãy núi Apennine chạy dọc đất nước Italy. (Ảnh: Wikipedia).

'Trung bình cứ mỗi 15 năm, Italy có thể hứng chịu một trận động đất với cường độ trên 6,3 độ Richter. Điều này đòi hỏi các biện pháp ngăn chặn địa chấn và bảo vệ dân cư. Vấn đề thực sự nằm ở những công trình xây dựng trước thập niên 1970, khi động đất rất hiếm gặp', Fabio Tortorici, người đứng đầu Viện Địa chất Italy, cho biết.


Động đất mạnh tại Italy, 6 người chết
Cập nhật: 25/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

Italy hứng trận động đất mạnh lịch sử

Một trận động đất có cường độ 6,6 độ Richter đã đổ bộ vào Italy trong sáng 30/10, gây nên đợt dư chấn mạnh nhất mà quốc gia này từng ghi nhận trong vòng 36 năm trở lại đây, theo Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS).

Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

Nguy cơ những trận động đất lớn sắp xảy ra?

Rất khó biết được khi nào động đất sắp xảy ra để phòng tránh. Nhưng các nhà khoa học mới dự báo nguy cơ 2 trận động đất có thể xảy ra cùng lúc ở khu vực San Francisco (Mỹ) với mức nguy hiểm rất lớn.

Mũi khoan có nguy cơ gây ra vụ phun trào núi lửa dữ dội ở Italy

Người dân Italy lo ngại kế hoạch khoan sâu vào lòng núi lửa nhằm phục vụ công tác nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học có thể kích hoạt một vụ phun trào dữ dội.

Bác sĩ Italy chứng minh phẫu thuật ghép đầu có thể thành công

Bác sĩ Sergio Canavero khẳng định thành công trong điều trị cho những con vật bị liệt có thể chứng minh tính khả thi của phẫu thuật cấy ghép đầu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối tay cầm PS4 lên máy tính

Trên thị trường game Việt Nam hiện tại thì tay cầm PlayStation được đánh giá là một trong những thiết bị hỗ trợ chơi game tốt nhất cả về chất lượng sử dụng lẫn độ bền và sự quen thuộc đối với game thủ Việt Nam. Chính

Cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Ổ cứng của bạn bị hỏng, hay đơn giản bạn vừa xóa nhầm một vài file quan trọng mà không thể lấy lại được. Trong khi bạn không có chút kiến thức nào để có thể cứu dữ liệu thì câu hỏi bạn cũng như nhiều người luôn đặt ra

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Cách xem video Youtube offline trên iPhone

YouTube – dịch vụ xem và chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay là lựa chọn được hầu hết người dùng tìm đến khi muốn thưởng thức video thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, với chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, thiết bị của

Hướng dẫn xem youtube, phim online trực tuyến, vừa xem vừa "tám"

MyCircle và Watch2Gether là 2 trang web giúp người dùng có thể cùng xem video, phim...cùng với nhau, đặc biệt hơn bạn và người cùng xem hoàn toàn có thể tán gẫu, nói chuyện hay thậm chí là video call khi đang xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy