Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.


BBC cho hay một dư chấn mạnh 4,3 độ Richter xảy ra vào chiều qua, khiến các nhân viên cứu hộ phải tháo chạy khỏi các tòa nhà đang chực sập xuống.


Ít nhất 250 người đã thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 6,2 độ Richter tấn công vùng núi miền trung Italy sáng sớm 24/8. Hơn 300 người đang được điều trị tại bệnh viện và hàng chục người được cho là vẫn còn mắc kẹt dưới những ngôi nhà sập.




Một thi thể được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát ở thị trấn Amatrice, Italy hôm qua. (Ảnh: Reuters).

Khoảng 5.000 nhân viên cứu hộ đang dùng tay không hoặc máy móc hạng nặng đào bới các đống đổ nát để chạy đua với thời gian, hy vọng tìm thấy những người sống sót.


Các thị trấn bị ảnh hưởng hầu hết đều thưa thớt dân cư nhưng lại thu hút rất đông khách du lịch vào mùa hè nên số người mất tích chính xác rất khó xác định.


Đội cứu hộ đã đề nghị người dân vô hiệu hóa các mật mã mạng wifi để giúp họ kết nối trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân.


Italy thường xuyên đối mặt với các trận động đất do nằm trên hai đường đứt gãy. Một số tờ báo địa phương cho rằng giới chức chưa nỗ lực để cải thiện chất lượng của các tòa nhà ở những khu vực hay xảy ra động đất.


'Tôi phải nói rằng sự giận dữ lớn hơn cả nỗi đau, sự giận dữ khi nghĩ rằng thiệt hại này nhẽ ra có thể phòng tránh được', nhà văn Italy Dacia Maraini nói trên tờ nhật báo Corriere Della Sera.


Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn
Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy
Cập nhật: 26/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Italy hứng trận động đất mạnh lịch sử

Một trận động đất có cường độ 6,6 độ Richter đã đổ bộ vào Italy trong sáng 30/10, gây nên đợt dư chấn mạnh nhất mà quốc gia này từng ghi nhận trong vòng 36 năm trở lại đây, theo Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS).

Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy

Trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Italy giết chết 247 người là kết quả từ hiện tượng kéo giãn chậm địa chất, khiến áp lực tích tụ trên lớp vỏ Trái Đất.

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

Động đất 6,8 độ Richter ở Myanmar, 100 chùa cổ hư hại

Một trận động đất mạnh hôm nay làm rung chuyển miền trung Myanmar, gây thiệt hại cho gần một trăm ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở cố đô Bagan.

Xảy ra động đất gần nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, một trận động đất xảy ra lúc 8 giờ 9 phút 43 giây sáng nay 3/3 (giờ Hà Nội) tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, địa phương nằm giáp với Hà Nội.

Nguy cơ những trận động đất lớn sắp xảy ra?

Rất khó biết được khi nào động đất sắp xảy ra để phòng tránh. Nhưng các nhà khoa học mới dự báo nguy cơ 2 trận động đất có thể xảy ra cùng lúc ở khu vực San Francisco (Mỹ) với mức nguy hiểm rất lớn.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng