Xảy ra động đất gần nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, một trận động đất xảy ra lúc 8 giờ 9 phút 43 giây sáng nay 3/3 (giờ Hà Nội) tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, địa phương nằm giáp với Hà Nội.

 

Trận động đất 3.2 độ richter, ở độ sâu 16km, tại vị trí có tọa độ 21.215N-105.554E trên địa bàn huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Người dân sống trong khu vực có thể cảm nhận được rung chấn nhẹ từ trận động đất này.
Khu vực xảy ra động đất nằm giáp với nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội như: Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì, Sơn Tây, Mê Linh.
Thời gian qua, nhiều khu vực trên cả nước ghi nhận động đất xảy ra. Mới nhất trong sáng nay, lúc 4 giờ 49 phút 54 giây rạng sáng nay, một trận động đất 4.4 độ richter cũng xảy ra tại huyện Mường Tè (Lai Châu). Người dân trong khu vực có thể cảm nhận rõ rung chấn từ trận động đất này.
Vào đêm 1/3, một trận động đất 3.0 độ richter cũng xảy ra tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Theo Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần tiếp tục theo dõi diễn biến động đất tại khu vực để thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và chính quyền địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Xảy ra động đất tại nhiều nơi trên thế giới

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, động đất xảy ra vào lúc 2h20' giờ GMT. Tâm chấn nằm ở độ sâu 35 km, ở vị trí 55,0703 độ vĩ Bắc và 16,7061 độ kinh Đông.

Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi

Mới đây, nữ doanh nhân nổi tiếng trong ngành làm đẹp tại Hà Nội đã chính thức lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đến năm 18 tuổi.

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Hàng loạt chớp sáng lạ xuất hiện trong động đất mạnh nhất Mexico

Những vầng sáng không rõ nguồn gốc liên tục chớp lóe trên bầu trời đêm ở Mexico giữa trận động đất mạnh nhất trong vòng 100 năm xảy ra ở nước này. Theo Fox News, rất nhiều nhân chứng đã nhìn thấy những vầng sáng lạ lóe lên ở thành phố Mexico City,

Xe tải chết máy trên đường ray bị tàu hỏa tông văng

Vào thời điểm đó, tài xế Trần Văn Dũng (29 tuổi) trú xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu điều khiển xe tải mang BKS: 273.94 lưu thông trên QL7 hướng từ Yên Thành – đi huyện Diễn Châu. Khi tài xế đang điều khiển xe băng qua đường sắt thì chiếc xe bất ngờ

Triệu tập hai thanh niên đầu trần chặn xe tải trên QL 1A

Như thông tin đã đưa, ngày 11-4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên điều khiển xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm còn dàn hàng ngang chặn đường các xe khác. Sự việc được cho là xảy ra trên QL 1A

Triệu tập nam thanh niên dùng chân lái xe máy giữa quốc lộ

Theo đó, dù điều khiển xe máy trên đường có rất đông người qua lại nhưng nam thanh niên vẫn ung dung dùng hai chân để lái xe. Không những vậy, tốc độ của chiếc xe máy di chuyển rất nhanh trong khi tay lái xe thì... dùng điện thoại bình thường.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

Những ứng dụng và trò chơi nổi bật mới phát hành trên App Store

Hiện tại, trên cửa hàng ứng dụng App Store đã xuất hiện không ít ứng dụng mới dành cho iPhone và iPad. Tất nhiên không phải cái nào mới cũng hay và hữu ích. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thêm ứng dụng cho

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.